.

HLV Dunga chính thức bị sa thải

.

HLV Dunga phải ra đi vì thành tích tệ hại của đội tuyển 

(ĐNĐT) - Toàn bộ thành viên ban huấn luyện đội tuyển Brazil bị sa thải khi để thất bại trước Hà Lan ở trong trận tứ kết World Cup 2010

Quyết định sa thải của Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã được dự đoán từ trước, khi đội tuyển giàu truyền thống chịu thất bại 1-2 trước Hà Lan. Thông báo của CBF cho biết: "Chu kỳ làm việc từ tháng 8-2006 đến World Cup 2010 đã khép lại. Liên đoàn quyết định giải tán ban huấn luyện hiện tại và HLV trưởng mới sẽ được bổ nhiệm trong tháng 7".

Theo giới truyền thông, trong danh sách ứng cử viên kế nhiệm Carlos Dunga có cựu cầu thủ Mano Menezes, cựu HLV CLB Milan Leonardo và Wanderley Luxemburgo. Trước đó, Luiz Felipe Scolari, người mang về chức vô địch World Cup thứ năm cho Brazil (năm 2002), ban đầu cũng được xem là ứng cử viên sáng giá, nhưng mới đây ông đã ký hợp đồng 2 năm với CLB Palmeiras.

Melo được FIFA “xoá án” đá phản lưới nhà

Dù được “xoá án” đá phản lưới nhà nhưng Melo sẽ là cái tên được chỉ trích nhiều nhất sau thất bại ở World cup lần này
LĐBĐ thế giới (FIFA) vừa ra quyết định bàn thắng vốn được coi là pha phản lưới nhà của Filipe Melo trong trận tứ kết Hà Lan - Brazil sẽ được tính cho tiền vệ Wesley Sneijder.

Sau khi xem xét lại băng ghi hình và lấy ý kiến của các trọng tài, Tiểu ban kỹ thuật của FIFA đã quyết định công nhận bàn thắng trên cho tiền vệ Wesley Sneijder. Theo giải thích của FIFA, pha treo bóng của Sneijder đủ độ khó và sự nguy hiểm để biến thành bàn thắng, và pha đánh đầu trợt của Melo chỉ có tác động phụ trong tình huống này.

Như vậy, số 10 của ĐT Hà Lan hiện đã có 4 bàn thắng với cú đúp trong trận gặp Brazil, 2 bàn trong trận gặp Nhật Bản và Slovakia ở các vòng đấu trước. Thành tích này đưa Sneijder sánh ngang với Gonzalo Higuain (Argentina), Robert Vittek (Slovakia), những cầu thủ đều đã 4 lần "nổ súng". Hiện dẫn dầu danh sách Vua phá lưới là tiền đạo David Villa (Tây Ban Nha) với 5 bàn thắng.

NGUYỄN BÁ

;
.
.
.
.
.