.

Maradona sẽ từ chức HLV trưởng ĐT Argentina

.

(ĐNĐT) - Có đến khoảng 15.000 cổ động viên (CĐV) kéo đến sân bay Ezeiza ở thủ đô Buenos Aires để đón đội tuyển Argentina trở về. Đám đông CĐV hát hò, nhảy múa...Trên gương mặt họ đều tỏ vẻ hồ hởi cứ như đội nhà vừa vô địch World Cup chứ không phải đã bị loại ở tứ kết sau trận thua Đức 0-4. Nhiều người còn hô vang "Xin đừng đi Maradona".

Người hâm mộ chờ đón đội tuyển Argentina và HLV Maradona tại thủ đô Buenos Aires. Ảnh: AP

Maradona hoàn toàn hiểu được tình cảm mà người hâm mộ dành cho ông, nhưng cũng giống như nhiều chiến lược gia khác, ông ý thức được rằng, khi một đội tuyển gặp thất bại, trách nhiệm đầu tiên thuộc về người chèo lái.
 
Trả lời phỏng vấn với đài truyền hình quốc gia Cronica ngay khi trở về Argentina, Diego Maradona thất vọng cho biết chính ông đã đưa đội tuyển quốc gia đến thất bại này. “Tôi đã làm mọi thứ có thể, chu kỳ làm huấn luyện viên Argentina của tôi đã kết thúc. Bây giờ, tôi chỉ muốn tận hưởng những buổi chiều cùng với gia đình”, Maradona nói. Tuy nhiên, “Cậu bé vàng” vẫn chưa chính thức đệ đơn từ chức lên Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA).

Trong khi đó, một số cầu thủ và thành viên của BHL đã lên tiếng muốn Maradona tiếp tục ở lại dẫn dắt đội tuyển. Chủ tịch AFA, Julio Grondona cũng ủng hộ Maradona tiếp tục dẫn dắt đội bóng xứ sở Tango. Ông cho biết: "Mọi quyết định phụ thuộc vào Maradona vì anh ta vẫn còn hợp đồng". Ông còn nói thêm: "Maradona là người duy nhất trong nước có thể làm những gì họ muốn".

NGUYỄN BÁ (Theo Chron.com)

;
.
.
.
.
.