.

Nội bộ ĐT Đức "xôn xao" vì chiếc băng đội trưởng

.

Trước trận đấu “một mất một còn” với Tây Ban Nha ở Durban rạng sáng 8-7, “cỗ xe tăng Đức” đã gặp phải trục trặc ngay trước trận đấu quan trọng này. Mọi chuyện bắt nguồn từ chiếc băng đội trưởng mà Philipp Lahm đang đeo

Philipp Lahm (áo đen) đang hoàn thành rất tốt vai trò đội trưởng của mình trong đội tuyển Đức (Ảnh: Reuters)
Ở đội tuyển Đức, tiền vệ Ballack với kinh nghiệm, vai trò trong nhiều năm khoác áo ĐTQG, nên chiếc băng đội trưởng được trao cho anh là điều không phải bàn cãi và thực tế đã vậy. Thế nhưng, trước VCK World Cup 2 tháng, một chấn thương bất ngờ đã không cho Ballack cơ hội được góp mặt và băng đội trưởng được chuyển giao cho Philipp Lahm – cầu thủ thứ hai trong đội có kinh nghiệm thi đấu dày dạn và tầm ảnh hưởng vô cùng quan trọng với ĐT.

Tính cho đến lúc này ở Nam Phi, Lahm đã làm tròn nhiệm vụ đội trưởng của mình, anh cùng các đồng đội tạo nên một đội Đức đoàn kết, trẻ trung, chơi tấn công mạnh mẽ và một lối đá rất có chiều sâu. Tuy nhiên hôm 6-7, Philipp Lahm đã khiến không khí trong đội Đức trở nên “nóng” hơn khi anh cho biết không có ý định trả lại băng thủ quân cho Michael Ballack, khi anh này trở lại ĐT sau chấn thương. “Điều hiển nhiên là tôi muốn giữ băng đội trưởng. Công việc đem lại cho tôi sự hứng thú lớn. Vậy tại sao sau đó tôi lại phải lựa chọn việc từ bỏ nó?”, đội trưởng Lahm đã bày tỏ quan điểm của mình trong cuộc phỏng vấn với tờ Bild (Đức).

Từ đầu giải, Ballack vẫn sang Nam Phi sát cánh cùng đồng đội. Nhưng việc anh đã trở về châu Âu từ ngày thứ Hai khiến làm tăng thêm những nghi ngờ rằng cựu thủ lĩnh của “cỗ xe tăng” đã bị khó chịu về những phát biểu của đương kim thủ quân Lahm. Cùng với tuyên bố của Philipp Lahm, trưởng đoàn bóng đá Đức Oliver Bierhoff đã có những nhận xét về vấn đề “nhạy cảm” này. Hãng tin Reuters dẫn lời Bierhoff cho biết: “Không có bất cứ sự bất đồng nào cả, thậm chí không có dấu hiệu về một vụ xung đột, thật là sự trùng hợp đáng tiếc khi việc Ballack rời đội và tuyên bố của Lahm lại cùng xảy ra một lúc”. Bierhoff còn cho hay Ballack về châu Âu là để tiếp tục điều trị chấn thương mắt cá chân.

Dù có hay không xích mích giữa Ballack và Lahm, nhưng vô hình chung nó đã làm cho không khí đội tuyển trở nên “nóng bỏng”. Điều này không hề tốt cho ĐT Đức chút nào, nhất là khi họ chuẩn bị bước vào cuộc chiến sinh tử với Tây Ban Nha, đội đã cướp đi chiếc ngôi vương của họ ở Euro 2008. Dư luận đang chờ xem Joachim Loew, một trong những HLV tài năng nhất giải đấu năm nay sẽ dàn xếp vụ việc này trước giờ xung trận như thế nào.

NGUYỄN BÁ (Tổng hợp)

;
.
.
.
.
.