Đoàn xe ben chở rác cản trở giao thông trước cổng bãi rác Khánh Sơn

.

ĐNO - Sáng 25-2, một đoàn gần 10 xe ben (trên một số xe có dán giấy mang tên Sang Ngọc Tài) chở đầy rác dừng, đỗ phía trước cổng bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) rồi tài xế bỏ đi, gây cản trở giao thông trên đoạn đường có nhiều xe vận chuyển rác, xe thi công các hạng mục, công trình thuộc dự án Nâng cấp, mở rộng bãi rác Khánh Sơn đang hoạt động.

Đoàn xe ben đỗ phía trước cổng bãi rác Khánh Sơn trong sáng 25-2. Ảnh: NAM TRÂN
Đoàn xe ben đỗ phía trước cổng bãi rác Khánh Sơn trong sáng 25-2. Ảnh: NAM TRÂN

Trước đó, chiều tối 23-2, các tài xế xe ben này đã đưa xe vào đổ rác, nhưng không được chấp thuận vì không có hợp đồng, không có biên bản bàn giao chất thải của chủ nguồn thải... nên Công an phường Hòa Khánh Nam và lực lượng chức năng yêu cầu đoàn xe này giải thích và buộc cho xe đi.

Đồng thời, yêu cầu đại diện các tài xế xe ben chở rác nói trên phải liên hệ với Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng để làm hợp đồng xử lý rác, cũng như hướng dẫn làm các thủ tục liên quan theo đúng quy định vào đổ rác tại bãi rác Khánh Sơn. 

Tuy nhiên, đến trưa 25-2, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng Trần Văn Tiên khẳng định, chưa có đại diện của đoàn xe ben chở rác nói trên đến công ty để làm thủ tục hợp đồng xử lý rác, nhưng lại đưa xe ben chở đầy rác lên đỗ trước cổng bãi rác Khánh Sơn để gây áp lực.

Công ty không thể tiếp nhận số rác nói trên, vì rác không rõ nguồn gốc cũng như không bảo đảm các thủ tục theo quy định, nhất là không bảo đảm quy trình giám sát và nghiệm thu khối lượng, chất lượng công việc xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại bãi chôn lấp vệ sinh Khánh Sơn do Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành theo Quyết định số 116/QĐ-STNMT ngày 1-4-2020.

Hiện công ty đã báo cáo đến các cơ quan chức năng và địa phương về vụ việc trên để nắm bắt và chủ động có các biện pháp phối hợp nhằm bảo đảm vận hành an toàn bãi rác Khánh Sơn và tình hình an ninh trật tự tại khu vực.

NAM TRÂN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích