Đình chỉ Phó Chủ tịch HĐND huyện vi phạm quy định phòng dịch Covid-19

.

Ông Lưu Văn Thanh - Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Hớn Quản (Bình Phước) đã có lời lẽ gay gắt, chống đối lực lượng chức năng khi bị yêu cầu kiểm tra thân nhiệt tại chốt kiểm dịch Covid-19.

Ông Lưu Văn Thanh không đeo khẩu trang còn lớn tiếng cự cãi lực lượng tại chốt kiểm dịch. (Ảnh cắt từ clip)
Ông Lưu Văn Thanh không đeo khẩu trang còn lớn tiếng cự cãi lực lượng tại chốt kiểm dịch. (Ảnh cắt từ clip)

Ngày 13-4, tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước, bà Trần Tuyết Minh - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước đã chủ trì cuộc họp báo thông tin chính thức về vụ việc liên quan đến ông Lưu Văn Thanh - Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Hớn Quản (Bình Phước).

Ông Thanh là nhân vật chính trong đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận với những lời lẽ gay gắt, phản ứng, chống đối lực lượng chức năng khi bị yêu cầu kiểm tra thân nhiệt tại chốt kiểm dịch Covid-19.

Tại buổi họp báo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước Hà Anh Dũng cho biết ngay sau khi nắm được thông tin, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo huyện Hớn Quản vào cuộc xác minh, làm việc với ông Lưu Văn Thanh, yêu cầu ông Thanh làm bản kiểm điểm, giải trình vụ việc.

Tại buổi làm việc giữa đoàn công tác huyện Hớn Quản với chốt kiểm tra dịch bệnh Covid-19 của thị xã Bình Long và cá nhân ông Thanh, ông Thanh đã nhận khuyết điểm của mình.

Ngày 13-4-2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã ban hành Quyết định số 1854 về việc tạm đình chỉ công tác cán bộ đối với ông Lưu Văn Thanh - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Hớn Quản nhiệm kỳ 2016-2021 để chờ các ngành chức năng xem xét, xử lý.

Tại buổi họp báo, ông Trịnh Thế Sơn - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Hớn Quản cũng thông tin thêm về quy trình xử lý của Huyện ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân huyện Hớn Quản.

Trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí, bà Trần Tuyết Minh - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước nhấn mạnh vụ việc ông Lưu Văn Thanh sẽ tiếp tục được tỉnh xử lý trên tinh thần nghiêm túc, mọi cán bộ, đảng viên đều bình đẳng trước các quy định của Đảng và các quy định của pháp luật hiện hành.

Bà Trần Tuyết Minh khẳng định vụ việc đã được xử lý ngay trong ngày xảy ra vụ việc, tuy nhiên phải theo các bước đúng quy định; không chỉ xử lý vi phạm của cá nhân ông Thanh mà còn xem xét các cá nhân có liên quan trên cơ sở kết luận rõ ràng, minh bạch, khi đó mới xử lý tiếp theo quy định.

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước trân trọng sự tham gia, đồng hành của cơ quan báo chí, truyền thông và xem đây là một kênh giám sát quan trọng. Tỉnh ủy Bình Phước đã chỉ đạo các cơ quan làm việc khẩn trương để sớm có kết quả và sẽ thông tin cho các cơ quan báo chí.

Cuộc họp báo kết thúc sau 30 phút, một số câu hỏi cụ thể của các cơ quan báo chí đang chờ tỉnh Bình Phước xử lý, làm rõ trong thời gian tới.

Theo Vietnamplus.vn

;
;
.
.
.
.
.