Siêu thị 0 đồng tiếp sức sinh viên

.

Nhiều sinh viên (SV) bị mắc kẹt tại Đà Nẵng trong đợt bùng phát Covid-19 đã được tiếp sức bằng những phần gạo, rau củ quả, dầu, mắm và các nhu yếu phẩm khác đủ để “cầm cự” chờ dịch bệnh qua đi.

“Siêu thị 0 đồng” tại ký túc xá Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng thu hút nhiều SV đến nhận quà.
“Siêu thị 0 đồng” tại ký túc xá Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng thu hút nhiều SV đến nhận quà.

Gần 9 giờ ngày 25-8, nhiều SV đã đến trước cổng ký túc xá Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng để đợi nhận hàng “cứu trợ” từ “siêu thị 0 đồng”. Các bạn tự giác đứng cách nhau 2 mét, đeo khẩu trang, xịt khuẩn theo đúng quy định về phòng, chống Covid-19.

Trên tay cầm túi ni-lông, Nguyễn Văn Long, SV khoa Điện - Điện tử của trường cho biết, sáng nay em tới nhận một số thực phẩm về cải thiện bữa ăn. Quê tỉnh Bình Định, thông thường, mỗi tháng ba mẹ gửi tiền sinh hoạt cho Long thông qua tài xế tuyến xe Bình Định - Đà Nẵng.

“Đợt này dịch bệnh, kinh tế gia đình khó khăn, thêm ba má cũng ngại gửi tiền cho người lái xe vì sợ họ đi lại, tiếp xúc nhiều trong vùng dịch. Gần tuần nay em hết tiền, may có “siêu thị 0 đồng” của Đoàn Thanh niên Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật đã giúp em rất nhiều. Ba mẹ ở quê nghe vậy cũng yên tâm”, Long chia sẻ.

Được biết, mô hình “siêu thị 0 đồng” hỗ trợ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác dành cho SV do Đoàn Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng tổ chức từ giữa tháng 8. Ngoài lương thực, “siêu thị” còn có bột giặt, giấy vệ sinh, kem đánh răng… Anh Trần Tri Thức, chuyên viên văn phòng Đoàn trường, người khởi xướng mô hình “Siêu thị 0 đồng” dành cho SV cho biết, qua khảo sát tình hình sinh hoạt của SV, Đoàn trường nhận thấy có nhiều em rất khó khăn, tiền nong eo hẹp, nhiều bạn lâu nay tự lập bằng cách đi làm thêm thì nay hàng quán đóng cửa, công việc không còn. “Siêu thị 0 đồng của Đoàn trường đã mở được 7 đợt với hàng trăm lượt SV đến nhận thực phẩm.

Việc duy trì siêu thị nhờ vào sự trợ giúp của các mạnh thường quân, cựu cán bộ Đoàn và CLB Bạn hữu đường xa. Với hoạt động này, chúng tôi mong muốn các em SV có đủ lương thực trong thời gian này, đồng thời giúp ba mẹ các em ở quê yên tâm, không quá lo lắng cho sức khỏe và sự an toàn của con mình”, anh Thức chia sẻ.

Được biết, từ ngày 27-8, các “siêu thị 0 đồng” dành cho SV sẽ được Thành Đoàn đồng loạt tổ chức tại sân Trường Đại học Kinh tế (71 Ngũ Hành Sơn), Trường Đại học Kiến trúc (566 Núi Thành) và Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch (143 Nguyễn Lương Bằng).

SV có hoàn cảnh khó khăn có thể liên hệ trực tiếp tại Đoàn trường, thông qua các phần mềm đăng ký trực tuyến do Đoàn trường cung cấp để được cấp thẻ nhận mì ăn liền, sữa, bánh, gạo, trứng, vật tư y tế phòng dịch với giá 0 đồng. Chương trình cũng ưu tiên hỗ trợ SV ngoại tỉnh đang lưu trú tại các ký túc xá và nhà trọ trên địa bàn.

Trước đó, Đoàn Thanh niên, Hội SV Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng cũng đã trao quà hỗ trợ đợt 2 dành cho SV có hoàn cảnh khó khăn do Covid-19. Món quà là những nhu yếu phẩm cần thiết để cải thiện bữa ăn cho SV.

Chị Nguyễn Thị Anh Thảo, Trưởng ban Thanh thiếu nhi - Trường học, Thành Đoàn Đà Nẵng cho biết, thông tin về “siêu thị 0 đồng” được các đơn vị Đoàn triển khai về cho SV nắm và chủ động đăng ký danh sách nhận quà. Mỗi SV có thể nhận vài lần trong suốt thời gian chương trình diễn ra. Đến nay, nguồn hàng dành cho “siêu thị 0 đồng” tương đối dồi dào, đã có hàng trăm SV đăng ký và Thành Đoàn Đà Nẵng sẽ tiếp tục vận động sự hỗ trợ của các tổ chức, đơn vị, cá nhân để duy trì, tiếp sức cho SV trong thời gian tới.

HUỲNH LÊ


 

;
;
.
.
.
.
.