Mỗi tuần một địa chỉ

Ghé Mor thưởng thức cà phê vợt

.

Cà phê vợt vốn quen thuộc với người ở Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng lại khá mới mẻ với người Đà Nẵng. Nếu bạn đang ở Đà Nẵng thì có thể ghé tiệm cà phê Mor (385A/24 Nguyễn Văn Linh, quận Thanh Khê).

Chị Linh Lan, chủ tiệm cà phê Mor cho biết, chị từng có thời gian sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh và có dịp trải nghiệm cà phê vợt tại một quán có tuổi đời lâu năm trên tuyến đường Phan Đình Phùng (phường Phú Nhuận). Dần dà, chị yêu nét văn hóa cà phê này lúc nào không hay rồi quyết định “đem” về Đà Nẵng. “Để thay đổi gu uống cà phê đậm đặc của người Đà Nẵng rất khó nên tôi chỉ hy vọng mọi người đón nhận cà phê vợt như một nét văn hóa cũ ở một thành phố mới”, chị Linh Lan chia sẻ.

Cà phê vợt là cà phê rang bơ, thay vì được pha bằng phin thì cà phê được pha bằng vợt vải và sử dụng ấm đất để đun sôi. Tại Mor, cách pha cà phê vợt vẫn bảo đảm theo đúng cách pha truyền thống nhưng có điều chỉnh đôi chút hương vị để phù hợp với người Đà Nẵng. Thưởng thức ly cà phê vợt, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm, ngon đặc trưng mà các kiểu pha khác khó có được. Ngoài cà phê vợt, Mor còn phục vụ nhiều loại thức uống khác như: cà phê nếp cẩm, trà vải hoa hồng...

Không gian tại Mor gồm không gian trong nhà và vỉa hè. Không gian bên trong tuy chỉ vọn vẹn 30m2 những vẫn bảo đảm khoảng cách riêng tư giữa các bàn. Tiệm được thiết kế theo phong cách retro - vừa cổ điển, truyền thống, vừa hiện đại, tươi mới với nội thất gỗ, ít chi tiết, điểm xuyến vài cây xanh.

Ở Mor luôn có đủ sự yên tĩnh, lịch sự để bạn làm việc, học tập, đọc sách, hay chỉ đơn giản là muốn tìm một góc nhỏ để thư giãn, nghe vài bản nhạc trữ tình, tận hưởng không khí bình yên trong con hẻm nhỏ.
Mor mở cửa từ 7 giờ 30 - 21 giờ 30 hằng ngày.

KHÁNH QUYỀN

;
;
.
.
.
.
.