Đà Nẵng cuối tuần

V7 Coffee - góc nhỏ Đà Lạt giữa Đà thành

15:06, 14/05/2022 (GMT+7)

Nằm giữa lòng thành phố, V7 Coffee (K3/12 Phan Thành Tài) trở thành nơi gặp gỡ ưa thích của giới trẻ bởi nét mộc mạc, xưa cũ nhưng vẫn không kém phần lãng mạn của phong cách thập niên 70, 80.

Một góc quán yên tĩnh, lãng mạn và nên thơ. Ảnh: T.N
Một góc quán yên tĩnh, lãng mạn và nên thơ. Ảnh: T.N

Lối dẫn vào quán là một chiếc cổng gỗ đơn giản cùng hàng rào thấp lè tè tạo cho khách cảm giác dễ chịu khi mới bước chân vào sân vườn. Quán có không gian thoáng đãng với nhiều cây xanh hai bên tường, được bố trí những chiếc bàn ghế gỗ xưa cũ tinh tế và ấm cúng. Nơi đây, khách có thể vừa chuyện trò, vừa nhâm nhi ly cà phê và ngắm phố phường như thể đang lạc vào các quán cà phê ở Đà Lạt.

Vào buổi sáng, những tia nắng ban mai rọi xuống xuyên qua kẽ lá và hồ cá nhỏ nằm giữa sân vườn khiến lòng thanh tân. Buổi chiều muộn, không gian đậm chất cổ xưa với lối kiến trúc vintage pha chút Nhật Bản làm khách cảm giác như đang trở về thời thơ ấu của những năm 1980. Có lẽ vậy mà nơi đây được nhiều giới trẻ đến chụp ảnh để tạo cho mình những bộ ảnh lãng mạn, thơ mộng. Nhất là khi màn đêm buông xuống, những ánh điện vàng tạo hiệu ứng ấm cúng như một mái nhà nhỏ.

Trái với không gian thoáng đãng và rộng mở bên ngoài, bên trong được bài trí tinh tế với những vật dụng xưa cũ. Tất cả những chiếc tủ gỗ, những chiếc loa, những chiếc guitar đã phai màu không chỉ khiến không gian thêm hoài niệm mà còn trở nên gần gũi, thân mật hơn. Những bộ bàn ghế gỗ thô sơ đầy cá tính, cùng ánh đèn vàng và những khung cửa sổ nhỏ tạo ra những góc ngồi lãng mạn.

Ngoài các thức uống bổ dưỡng từ trái cây, cà phê tại quán V7 Coffee luôn được lựa chọn kỹ với nhiều tiêu chí như cà phê sạch, không pha lẫn hương liệu. Nhờ đó mà khi thưởng thức cà phê tại đây, du khách sẽ ngửi thấy được hương thơm đặc trưng của từng loại cà phê.

Đặc biệt, vào những ngày trời mưa, khách có thể thư thả tìm cho mình một góc dưới ánh đèn vàng ấm ám phía trong nhà thay vì hưởng gió trời ngoài sân, biết đâu mùi cà phê, mùi nến thơm, chút tĩnh lặng và vài tiếng róc rách mưa ngâu trong buổi chiều yên ả sẽ làm tan đi bao muộn phiền.

TÂM NHƯ

.