Đà Nẵng cuối tuần

Hương vị quê hương tại Chân Trời Góc Bể

14:35, 27/08/2022 (GMT+7)

Với tình yêu biển đầy nắng và gió, nhà hàng Chân Trời Góc Bể (60 Nguyễn Hữu An, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) được chủ quán thiết kế và xây dựng theo lối kiến trúc giao thoa giữa dân dã và hiện đại ngay bên vịnh Thuận Phước thanh bình. Tại đây, du khách có thể vừa thưởng thức các món ăn mang hương vị quê hương, vừa phóng tầm mắt dõi theo những chiếc thuyền đánh cá ngoài khơi trở về trong chiều.

Một góc thoáng đãng, yên bình tại Chân Trời Góc Bể. Ảnh: T.N
Một góc thoáng đãng, yên bình tại Chân Trời Góc Bể. Ảnh: T.N

Dưới bàn tay chế biến tài hoa của đầu bếp, mỗi món ăn tại Chân Trời Góc Bể là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong từng hương vị ẩm thực đặc trưng của ba miền Bắc - Trung - Nam. Khi thời tiết nắng gắt, khách có thể dùng món bắp bò nhúng mẻ. Bắp bò được thái lát mỏng nhúng nước lẩu sẽ giúp thực khách cảm nhận được vị chua thanh nhẹ từ nước dùng của mẻ và mùi thơm tươi ngọt của thịt bò.

Nếu thích vị đậm đà của biển khơi, khách có thể chọn món gỏi sứa. Sứa biển sau khi đánh bắt về sẽ được sơ chế kỹ để khử vị tanh nồng. Nhờ đó, miếng sứa trắng trong kết hợp với xoài xanh bào sợi, những lát cà chua đỏ mọng, một ít rau thơm xắt nhỏ, vài lát chuối chát và đậu phụng rang, sau đó trộn đều rồi bày ra đĩa thì không ai có thể kiềm lòng. Khi gắp một miếng gỏi chấm chút mắm ruốc sẽ dậy lên vị thơm ngon giòn giòn, sần sật tan trên đầu lưỡi.

Bên cạnh đó, nhà hàng còn đưa thực khách đến với miền đồng bằng qua món gỏi lươn chuối rừng vàng ươm cuốn hút. Đặc biệt, sự kết hợp của nén phi với nghệ vừa làm hương vị món ăn thêm đậm đà, vừa tốt cho sức khỏe. Khi thưởng thức gỏi lươn chuối rừng, khách sẽ không thể không xuýt xoa bởi sự kết hợp tinh tế, hài hòa vị béo của lươn, vị ngòn ngọt xen lẫn chút chan chát của chuối, chút bùi bùi của đậu phộng, mùi thơm của nén, nghệ và vài loại rau gia vị khác hòa quyện.

Với lợi thế nằm gần cảng cá Thọ Quang, nhà hàng Chân Trời Góc Bể luôn cập nhật các loại hải sản tươi ngon mỗi ngày, nhất là tôm, cua, cá, ghẹ từ vùng trũng cho tới vùng nước sâu.

Ngoài ra, tối thứ Tư hằng tuần tại Chân Trời Góc Bể còn biểu diễn hòa tấu. Những thanh âm ngọt ngào, du dương của guitar hòa với tiếng vĩ cầm da diết tạo nên bản dạ khúc sâu lắng, để rồi cảm nhận trong ta cảm xúc ấm áp, đủ đầy của bữa tiệc cuối tuần cùng bạn bè, người thân.

TÂM NHƯ

.