Không gian du lịch mới tạo điểm nhấn cho đôi bờ sông Hàn

ĐNO - Những không gian, sản phẩm du lịch mới vừa được trình làng tại Đà Nẵng trong thời gian qua góp phần phát triển, đa dạng hóa các hoạt động du lịch của thành phố; thu hút du khách và tạo điểm nhấn đặc biệt cho cảnh quan đôi bờ sông Hàn. 

Ảnh: XUÂN SƠN
Từ 31-5, UBND quận Sơn Trà thí điểm phương án tổ chức dịch vụ phục vụ du lịch về đêm trên cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi và Công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi, nhằm giới thiệu, quảng bá, thu hút đông đảo dân địa phương và du khách đến tham gia, trải nghiệm các dịch vụ du lịch về đêm.
Ảnh: XUÂN SƠN
Trong giai đoạn 1, quận Sơn Trà đã tiến hành dọn vệ sinh toàn bộ khu vực, trồng mới và thay thế các cây xanh, bổ sung điện chiếu sáng và điện trang trí, lắp đặt sân khấu, khung trang trí, làm tiểu cảnh, đấu nối hệ thống cấp, thoát nước, điện chiếu sáng khu vực...
Ảnh: XUÂN SƠN
Quận Sơn Trà cũng tổ chức đấu giá và tổ chức 5 quầy kinh doanh dịch vụ, 1 khu vui chơi trẻ em, hoàn thành điểm check-in "Con đường sắc màu" tại đường dẫn lên cầu Nguyễn Văn Trỗi với chiều dài 170m để phục vụ người dân và du khách… với tổng kinh phí hơn 6 tỷ đồng.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: XUÂN SƠN
Với việc hoàn thành giai đoạn 1 của phương án, khu vực Công viên bờ Đông chân câu cầu Nguyễn Văn Trỗi đã thay đổi diện mạo mới khang trang, góp phần làm đẹp một không gian lớn nối lền hai bờ sông Hàn; tạo nên vẻ đẹp đặc sắc của cây cầu mang dấu ấn lịch sử của thành phố. 
nh: XUÂN SƠNGiai đoạn 2 của phương án quận Sơn Trà sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp, thiết kế, cải tạo các hạng mục cơ sở vật chất, hạ tầng, vườn hoa, điện chiếu sáng, mô hình hoa, xe lam, điểm check-in trên cầu; tổ chức các sự kiện, lễ hội như: sân khấu biểu diễn âm nhạc dân tộc, nhạc trữ tình, âm nhạc đường phố, vẽ và triễn lãm tranh, thể dục nhịp điệu, vũ hội đường phố, lễ hội yoga… nhiều hoạt động dịch vụ vui chơi, giải trí phục dụ người dân và du khách để tạo điểm nhấn cùng các hoạt động kết nối với phố đi bộ Bạch Đằng (quận Hải Châu).
Giai đoạn 2 của phương án, quận Sơn Trà tiếp tục đầu tư nâng cấp, thiết kế, cải tạo các hạng mục cơ sở vật chất, hạ tầng, vườn hoa, điện chiếu sáng, mô hình hoa, xe lam, điểm check-in trên cầu; tổ chức các sự kiện, lễ hội cùng nhiều hoạt động dịch vụ vui chơi, giải trí phục dụ người dân và du khách...
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: XUÂN SƠN
Khớp nối với không gian Công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi và cầu Rồng là Phố đi bộ Bạch Đằng dài 1,2km (đoạn từ cầu Rồng đến cầu Trần Thị Lý) nằm trên tuyến đường Bạch Đằng nối dài, vừa được khai trương vào 7-6. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Thời gian triển khai Phố đi bộ Bạch Đằng từ nay đến cuối năm 2028. Trong thời gian này, thành phố sẽ sử dụng 1 làn xe phía đông đường Bạch Đằng vào các ngày trong tuần, 3 làn còn lại là 1 chiều, đặt biển báo giới hạn 40km/h theo giờ và hạn chế xe cơ giới theo giờ.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: XUÂN SƠN
Tuyến phố đi bộ Bạch Đằng chính thức đi vào hoạt động đem đến cho người dân và du khách nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, nghệ thuật đường phố đặc sắc; các hoạt động dịch vụ thương mại, ẩm thực đa dạng, phong phú trong một không gian văn hóa mới, khang trang và hiện đại...
Ảnh: XUÂN SƠN
Không gian Phố đi bộ Bạch Đằng tạo môi trường sinh hoạt cộng đồng lành mạnh kết hợp thương mại, dịch vụ ấn tượng.
Ảnh: XUÂN SƠN
Phố đi bộ có 3 cụm ki-ốt bán hàng di động với 12 ki-ốt trên toàn tuyến vỉa hè phía đông đường Bạch Đằng.
Ảnh: XUÂN SƠN
Sau khi được đưa vào hoạt động, tại Phố đi bộ Bạch Đằng sẽ diễn ra các chương trình biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật; các lễ hội, sự kiện, hoạt động nghệ thuật đường phố... 
Ảnh: XUÂN SƠN
Bên cạnh không gian phố đi bộ ở đôi bờ sông Hàn, các show trình diễn nghệ thuật kết hợp Jetski & Flyboard chính thức trình làng tại tổ hợp vui chơi giải trí Da Nang Downtown từ 15-6. Đây là những show nghệ thuật lần đầu tiên xuất hiện với những màn trình diễn chưa từng có tại Việt Nam, được thực hiện bởi các nghệ sĩ hàng đầu thế giới. Ảnh: Team KIM LIÊN
Ảnh: XUÂN SƠN
Bến tàu Bạch Đằng nằm ngay đường dẫn lên cầu Nguyễn Văn Trỗi được thành phố đầu tư, cải tạo thành bến du thuyền với không gian công viên, vườn dạo cùng nhiều tiện ích phục vụ du khách trải nghiệm du lịch trên sông Hàn.
Ảnh: XUÂN SƠN
Theo đề án "Phát triển ngành công nghiệp, dịch vụ liên quan đến du thuyền trên địa bàn" được UBND thành phố phê duyệt, trong giai đoạn 2023-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trên địa bàn thành phố có 38 dự án ưu tiên đầu tư trong công nghiệp, dịch vụ liên quan đến du thuyền với tổng mức đầu tư khái toán khoảng 7.260 tỷ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Các không gian du lịch mới được hình thành ở đôi bờ sông Hàn tạo trải nghiệm hấp dẫn, mới lạ cho du khách; góp phần phát triển kinh tế đêm và tạo điểm nhấn cho cảnh quan đô thị Đà Nẵng.

 XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.