Toàn cảnh Đài Tưởng niệm thành phố và Quảng trường 29-3

ĐNO - Sau hơn 2 năm triển khai, Dự án nâng cấp, tôn tạo Đài tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29-3 (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) chính thức khánh thành vào tối nay 30-8, nhân dịp kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Ảnh: XUÂN SƠN
Dự án nâng cấp, tôn tạo Đài tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29-3 có tổng mức đầu tư gần 213 tỷ đồng (ngân sách thành phố gần 145 tỷ đồng, còn lại xã hội hóa) khởi công từ năm 2022, được chia làm 2 giai đoạn với 3 phân khu.
Ảnh: XUÂN SƠN
Giai đoạn 1 nâng cấp Đài tưởng niệm thành phố, làm mới bức phù điêu, cải tạo cảnh quan, sân nền, hệ thống điện chiếu sáng trên diện tích khoảng 9.548m2. Giai đoạn 2 thi công hạ tầng kỹ thuật cảnh quan xung quanh Đài tưởng niệm và hạng mục Quảng trường. 
Giai đoạn 2 thi công hạ tầng kỹ thuật cảnh quan xung quanh Đài tưởng niệm và hạng mục quảng trường, trong đó điểm nhấn là sàn phun nước nghệ thuật.
Quy mô công trình gồm các hạng mục: nhà điều hành khu vực Bãi xe phía Bắc Quảng trường và Nhà điều hành khu vực Bãi xe phía Nam Quảng trường; sàn phun nước nghệ thuật; màn hình led tuyên truyền; bể nước ngầm tưới cây; cột cờ; bảng tên quảng trường; cảnh quan, cây xanh; giao thông; thoát nước mưa; san nền; cấp nước; hệ thống điện chiếu sáng.
Ảnh: XUÂN SƠN
Điểm nhấn của không gian quảng trường mới là sàn phun nước nghệ thuật kết hợp âm nhạc, thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan, trải nghiệm.  
Dự án được thực hiện trong hơn 2 năm với sự quan tâm chỉ đạo đặc biệt của lãnh đạo thành phố. Công trình là tình cảm, trách nhiệm và kết quả của sự nỗ lực, tinh thần vì sự phát triển của thành phố của Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân, doanh nghiệp thành phố
Không gian hạ tầng xung quanh Đài tưởng niệm, bao gồm 2 khối nhà nghỉ chân, hệ thống kiến trúc cảnh quan, cây xanh, hệ thống điện chiếu sáng cũng đã hoàn thiện.
Ảnh: XUÂN SƠN
Công trình nâng cấp, tôn tạo Đài Tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29-3 là tình cảm, trách nhiệm và kết quả của sự nỗ lực, tinh thần vì sự phát triển của thành phố của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân, doanh nghiệp thành phố.
Ảnh: XUÂN SƠN
Đài tưởng niệm thành phố và Quảng trường 29-3 tiếp tục là một địa điểm hấp dẫn để giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, tinh thần cách mạng cho các thế hệ trẻ, giữ vững tinh thần, những phẩm chất tốt đẹp của con người và mảnh đất Đà Nẵng, vun đắp khát vọng xây dựng đất nước, xây dựng thành phố ngày càng phát triển.
Ảnh: XUÂN SƠN
Không gian Quảng trường 29-3 sau cải tạo, nhìn từ Đài tưởng niệm. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Đài tưởng niệm thành phố và Quảng trường 29-3 cũng sẽ là nơi để người dân, du khách đến vui chơi, thư giãn với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân thành phố. 

XUÂN SƠN - XUÂN DŨNG 

;
;
.
.
.
.