Nhu cầu mua sắm trước Tết Nguyên đán tăng cao

.

ĐNO - Những ngày qua, tại một số siêu thị trên địa bàn thành phố, không khí mua sắm hàng hóa nhộn nhịp hơn so với trước. Dự báo trong dịp cuối năm và trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sức mua của người dân sẽ tăng mạnh.

Video: ĐÔNG HẢI - VIỆT ÂN
Nhiều người dân đã chọn mua sắm sớm những mặt hàng phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
Người dân đến siêu trị chọn mua sắm hàng phục vụ Tết Nguyên đán sắp tới.

Ghi nhận tại siêu thị Go! Đà Nẵng, lượng khách hàng đến mua sắm trong ngày cuối tuần trở nên đông đúc và nhộn nhịp. Nhiều mặt hàng liên tục được nhân viên bổ sung lên kệ.

Các quầy bánh, kẹo, mứt, hạt dành cho Tết Nguyên đán cũng đầy ắp, mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Chị Phạm Bình, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà cho hay, chỉ còn khoảng 1 tháng nữa tới Tết Nguyên đán, gia đình chị đến siêu thị để xem và lựa chọn trước một số mặt hàng. Đến cận Tết, chị sẽ quay trở lại siêu thị để mua thêm một số nhu yếu phẩm.

“Hiện nay, tôi chỉ mới dạo để tận hưởng không khí mua sắm, trưng bày Tết của siêu thị. Tôi thấy các mặt hàng rất đa dạng, bắt mắt và giá cả ổn định, phù hợp với mọi người trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay”, chị Bình chia sẻ.

Tương tự, anh Nguyễn Văn Quyết (tỉnh Đăk Lăk) cho hay, hiện anh đang chuẩn bị mua sắm một số mặt hàng dành cho ngày Tết như bánh, mứt và các vật dụng bếp, dọn dẹp vệ sinh cho gia đình. Việc mua sắm trong thời điểm này là phù hợp. Khoảng 2 tuần trước Tết, anh sẽ cùng gia đình dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa để đón Tết và đi siêu thị sắm thêm một số vật dụng.

Theo bà Cao Thị Chín, quyền Giám đốc Siêu thị Go! Đà Nẵng, sức mua từ Tết Dương lịch đến nay tăng mạnh hơn tuần của cuối tháng 12-2023. Siêu thị đã trang trí, tạo không khí Tết cho người dân, khách hàng khi đến đây mua sắm. Năm nay, các mặt hàng Tết có sự đa dạng; các nhà cung cấp vẫn bảo đảm nguồn hàng và tung ra những mẫu hàng hóa phù hợp xu thế hiện nay với mức giá ổn định. Siêu thị cũng cam kết bảo đảm nguồn hàng phục vụ cho nhu cầu của người dân trong dịp Tết.

“Chúng tôi luôn đồng hành và nắm bắt nhu cầu của người dân. Vì thế, siêu thị luôn có những phân khúc hàng hóa chất lượng, giá cả đa dạng, phù hợp với tất cả mọi người. Người dân cũng rất yên tâm khi đến siêu thị để mua sắm”, bà Chín cho biết thêm.

Nhiều chương trình khuyến mãi đã được các siêu thị, trung tâm thương mại... trên địa bàn thành phố đã được triển khai.
Nhiều chương trình khuyến mãi được các siêu thị, trung tâm thương mại... trên địa bàn thành phố triển khai trong dịp này.
Nhiều mặt hàng mới liên tục được bổ sung nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.
Những mặt hàng mới liên tục được bổ sung nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân và du khách.
Dự kiến, nhu cầu mua sắm sẽ dần tăng cao khi Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cận kề.
Dự báo nhu cầu mua sắm của người dân tiếp tục tăng khi Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cận kề.

VIỆT ÂN - ĐÔNG HẢI 

;
;
.
.
.
.
.