Gấp rút thi công tuyến phố đi bộ Bạch Đằng

.

ĐNO - Những ngày này, phố đi bộ Bạch Đằng ven sông Hàn (quận Hải Châu) đang được các đơn vị gấp rút thi công để kịp tiến độ đưa vào hoạt động, phục vụ người dân và du khách trải nghiệm, vui chơi, check-in...

 

.
Tuyến phố đi bộ Bạch Đằng nằm vị trí đắc địa, rất thuận tiện cho các hoạt động trải nghiệm, vui chơi, check-in, ăn uống... của du khách trong nước và quốc tế.
.
Ngày 24-5, UBND quận Hải Châu cho biết, UBND thành phố đã thống nhất và giao cho UBND quận Hải Châu thực hiện phương án tổ chức thí điểm phố đi bộ Bạch Đằng với thời gian hoạt động từ 15-24h các ngày trong tuần.
.
Theo phương án thí điểm phố đi bộ Bạch Đằng, không gian của phố đi bộ nằm trên tuyến đường Bạch Đằng nối dài - đoạn từ khu vực cầu Rồng đến cầu Trần Thị Lý với chiều dài 1,2km nối với cầu Nguyễn Văn Trỗi.
.
Những ngày này, các đơn vị thi công gấp rút hoàn thành các hạng mục để sớm hoàn thành, đưa phố đi bộ ven sông Hàn này vào hoạt động dự kiến vào đầu tháng 6-2024.
.
Phố đi bộ khi hoàn thành sẽ có 3 cụm ki-ốt bán hàng di động với 12 ki-ốt trên toàn tuyến vỉa hè phía đông đường Bạch Đằng. Các ki-ốt sẽ sử dụng container loại 20 feet (dài 6m, rộng 2,5m) và do hộ kinh doanh tự đầu tư, trang trí. Đồng thời sẽ có 5 cụm xe bán hàng lưu động với 15 xe trên làn xe phía đông đường Bạch Đằng, vị trí xe xen kẽ với các ki- ốt.
.
Các mô hình đang được triển khai lắp đặt...
.
Tiến độ thi công được bảo đảm.
.
Sau khi được đưa vào hoạt động, tại phố đi bộ Bạch Đằng sẽ diễn ra các chương trình biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật; các lễ hội, sự kiện, hoạt động nghệ thuật đường phố... Đặc biệt, tuyến đi bộ sẽ khớp nối với tuyến đi bộ qua cầu Nguyễn Văn Trỗi và đường Trần Hưng Đạo, cũng như qua cầu Rồng trở thành điểm nhất du lịch cho người dân và du khách.
.
Phố đi bộ Bạch Đằng sẽ nối với cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi, tạo nên điểm nhấn du lịch mới cho thành phố.

 BẢO LÂM

;
;
.
.
.
.
.
.