Sẵn sàng cho "Ngày vi mạch bán dẫn Đà Nẵng năm 2024"

.

ĐNO - Tối 29-8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh kiểm tra công tác chuẩn bị và tổng duyệt cho hai phiên hội nghị của sự kiện “Ngày Vi mạch bán dẫn Đà Nẵng năm 2024” diễn ra vào ngày 30-8.

Video: QUỐC CƯỜNG - MAI QUẾ

Qua ghi nhận, hiện công tác chuẩn bị đã hoàn tất, các lực lượng đã phối hợp, bảo đảm các điều kiện về âm thanh, ánh sáng tại sân khấu chính; chuẩn bị kỹ các phương án cần thiết.

Theo đó, sự kiện được tổ chức tại Cung hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng (109 Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn) theo hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp. Dự kiến có 400 đại biểu tham dự.

Khách mời tham dự là lãnh đạo Chính phủ, đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, các hội, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước…

Trong phiên sáng với chủ đề “Xúc tiến đầu tư vi mạch bán dẫn Đà Nẵng”, lãnh đạo thành phố thông tin về định hướng và chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư lĩnh vực vi mạch bán dẫn tại thành phố; tọa đàm bàn tròn với sự tham gia của các chuyên gia, doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn.

Trong phiên chiều với chủ đề “Kết nối cung cầu nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn Đà Nẵng”, hội nghị sẽ thông tin về phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực vi mạch bán dẫn thành phố; tọa đàm bàn tròn về các giải pháp phát triển nhân lực vi mạch…

Cũng trong khuôn khổ sự kiện “Ngày Vi mạch bán dẫn Đà Nẵng năm 2024” do UBND thành phố tổ chức, sáng 29-8, các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn và công nghệ thông tin trong và ngoài nước đã tham quan các hạ tầng và tìm hiểu thông tin về đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn tại Đà Nẵng.

Cụ thể, các đại biểu tham quan Khu công viên phần mềm số 2 (quận Hải Châu); Khu Công nghệ cao (huyện Hòa Vang) và Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (quận Ngũ Hành Sơn).

Tại Khu Công viên phần mềm số 2 và Khu Công nghệ cao, các đại biểu được giải đáp thông tin về quy mô, cách thức và thủ tục đầu tư, cũng như định hướng của thành phố thời gian đến tại 2 hạ tầng trên.

MAI QUẾ - QUỐC CƯỜNG

;
;
.
.
.
.
.
.