Lân sư rồng ráo riết tập luyện, biểu diễn cho dịp Tết Trung thu

.

ĐNO - Những ngày này, các đoàn lân sư rồng trên khắp địa bàn thành phố Đà Nẵng đang ra sức tập luyện cũng như biểu diễn tại chợ đêm Helio nhằm có những sự chuẩn bị tốt nhất để biểu diễn trong dịp Tết Trung thu 2024.

 
Thực hiện: BẢO LÂM
.
Những ngày này, chợ đêm Helio đang tổ chức những buổi biểu diễn lân sư rồng miễn phí vé vào cổng với quy mô lớn khi quy tụ đông đảo các đội lân đến từ khắp các vùng miền trên cả nước. 

Những ngày này, tại chợ đêm Helio đang tổ chức những buổi biểu diễn lân sư rồng miễn phí vé vào cổng với quy mô khá lớn khi quy tụ đông đảo các đội lân đến từ khắp các vùng miền trên cả nước. Cuộc thi lân sư rồng lần này do Helio Center tổ chức từ ngày 2-9 nhằm chào mừng dịp lễ lớn của dân tộc. Sau đó tiếp tục tổ chức từ 7-9 đến ngày 18-9.  

Chị Đinh Thị Tống (người dân trú quận Hải Châu) chia sẻ: "Thực sự cuộc thi lần này được tổ chức rất lớn. Vì chương trình quá hay nên tôi đã đến đây xem 2 đêm liên tục và chắc hẳn sẽ tiếp tục xem trong những buổi biểu diễn tới đây. Hy vọng rằng Đà Nẵng sẽ có nhiều hơn những hoạt động như thế này trong dịp Tết Trung thu". 

Cuộc thi múa lân sư rồng tại Helio sẽ được tổ chức với phần thi nhảy mai hoa thung. Trong đêm 2-9, hai đội Triệu Đà, Thiên Ai biểu diễn đầu tiên. Sau đó, từ 7-9 đến 18-9, nhiều đội lân như Tâm Nghĩa, Long Nghi, Tăng Thiện Tài, Tài Bảo Đường, Uy Võ... sẽ biểu diễn liên tiếp tại chợ đêm Helio.

.
Nhiều tiết mục nhảy lần quá sức mãn nhãn khiến khán giả trầm trồ.
.
Các tiết mục biểu diễn công phu, bài bản.
.
Đông đảo khán giả đến xem các tiết mục biểu diễn lân sư rồng tại chợ đêm Helio.
.
Nhiều người tranh thủ lưu giữ khoảnh khắc các đội lân biểu diễn.

Để giúp khán giả nắm rõ hơn về lịch biểu diễn, ông Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng Sự kiện - Helio Center chia sẻ, với mong muốn cho người dân, đặc biệt là các em thiếu nhi có một mùa Trung thu ý nghĩa, hằng năm Helio đã tổ chức các buổi biểu diễn lân sư rồng hoàn toàn miễn phí vé vào xem lân cũng như nhiều hoạt động liên quan đến Tết Trung thu.

Tại khu vực Câu lạc bộ bơi lặn thành phố, khoảng hơn 40 thanh niên là thành viên của đội lân sư rồng Tứ Câu Đà Nẵng ngày đêm ra sức tập luyện những màn biểu diễn mai hoa thung, trống hội, song lân... nhằm mang đến cho khán giả những màn biểu diễn lân đẹp nhất có thể.

Điều đặc biệt mà đội lân sư rồng Tứ Câu đang thử nghiệm tập luyện tiết mục lân đi trên dây, nhằm mang đến cho khán giả trong mùa Trung thu 2024 là màn biểu diễn đẹp mắt cho người dân.

"Hy vọng rằng trong năm nay mọi người sẽ ủng hộ tiết mục lân đi trên dây do đội lân sư rồng Tứ Câu mang đến trong dịp Trung thu 2024. Về tiết mục lân đi trên dây, trước đây đã có nhiều đội lân biểu diễn, nhưng thời gian gần đây các đội lân ở Đà Nẵng chỉ sử dụng các giàn múa 21 trụ nên hình như tiết mục này đã bị dần lãng quên. Chính vì điều đó nên đoàn lân sư rồng Tứ Câu Đà Nẵng đưa ra quyết định tập luyện để biểu diễn lại tiết mục này trong năm nay", anh Nguyễn Hồng Kha, đoàn lân sư rồng Tứ Câu Đà Nẵng cho biết thêm.

.
Tiết mục múa lân đi trên dây được đội lân sư rồng Tứ Câu Đà nẵng tập luyện thử nghiệm lại để biểu diễn trong dịp Tết Trung thu 2024.
Ra sức tập luyện cho dịp Tết Trung thu.
Ra sức tập luyện cho dịp Tết Trung thu.

BẢO LÂM

;
;
.
.
.
.
.
.