Đã hơn một tháng từ khi Đà Nẵng ghi nhận ca dương tính mới với nCoV – đánh dấu giai đoạn hai trong nỗ lực phòng, chống dịch của Việt Nam, tất cả đều hướng về Đà Nẵng với tình yêu, niềm tin và cầu chúc bình an, chiến thắng.
Đại diện AmCham và Coca-Cola hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch. |
Đà Nẵng lên tiếng gọi, cộng đồng đáp lời
Khi trường hợp dương tính với Covid-19 thứ 416 được ghi nhận tại Đà Nẵng vào ngày 25-7, Chính Phủ đã cử ngay đoàn công tác đến Đà Nẵng. Các bệnh viện tuyến đầu như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Trung ương Huế… cũng đã gửi những y – bác sĩ giỏi vào tăng cường cho Đà Nẵng chống dịch. Hơn 1.000 sinh viên Y khoa Đà Nẵng đã đăng ký tình nguyên tham gia chống dịch Covid-19, cùng hơn 5.500 thanh niên ghi tên mình vào danh sách tình nguyện do Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức.
Trong khi đó, người dân cả nước đã cùng động viên nhau thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch cũng như góp sức, góp tiền, nhu yếu phẩm, kịp thời viện trợ cho lực lượng tuyến đầu và các khu cách ly tập trung. Trên các mạng xã hội, nhiều người truyền nhau khẩu hiệu “Đà Nẵng cố lên”, “Đà Nẵng quyết chiến - quyết thắng đại dịch”… Nhiều tài khoản cũng đồng loạt thay đổi hình ảnh đại diện trên Facebook cá nhân với khung nền mang dòng chữ “Đà Nẵng chung tay chống Covid-19”.
Doanh nghiệp và nghệ sĩ cũng chung tay
Về phía doanh nghiệp, nhằm “tiếp lửa” cho Đà Nẵng, bên cạnh hiện kim, các doanh nghiệp như Tập đoàn Hòa Phát, Công ty Hưng Thịnh… còn hỗ trợ gạo, trang phục phòng hộ y tế; VinGroup tài trợ máy thở, cam kết sẵn sàng cho thành phố mượn trang thiết bị y tế và điều động nhân lực y tế từ hệ thống Bệnh viện Vinmec để hỗ trợ bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn…
Khối doanh nghiệp ngoại cũng đồng hành trên tuyến đầu chống dịch. SCG – Tập đoàn của Thái Lan đã trao tặng Đà Nẵng 4 phòng áp lực dương kháng khuẩn di động. Hay mới đây nhất, Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam- Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng (AmCham) đã trao tặng 5 thiết bị theo dõi bệnh nhân 5 thông số, một màn chắn di động và 10 hộp khăn lau khử trùng với tổng giá trị là 550 triệu đồng đến Sở Y tế Đà Nẵng thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng.
Được biết, toàn bộ kinh phí hỗ trợ được đóng góp bởi Công ty Coca-Cola Việt Nam - một công ty thành viên của AmCham cùng sự hỗ trợ của Công ty Phân phối thiết bị y tế NQ Medical.
Trước đó, ngay từ những ngày đầu của đợt dịch lần thứ nhất, Coca-Cola cũng đã trao tặng hơn 7,2 tỷ đồng để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.
Không đứng ngoài cuộc, giới văn nghệ sĩ cũng đã có nhiều hành động chung tay, san sẻ với miền Trung. Nổi bật là chương trình đêm nhạc trực tuyến "Cảm ơn những tuyến đầu trong phòng, chống dịch COVID-19" do Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Sự kiện đã quyên góp được hơn 1 tỷ đồng để ủng hộ các địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh...
Với sự ảnh hưởng của mình, nhiều nghệ sĩ cũng tranh thủ vận động mọi người cùng chung tay chống dịch qua các bài viết trên trang cá nhân, đồng thời gửi gắm những thông điệp lạc quan, tích cực.
Những lời gửi gắm chân thành và quyết liệt từ dàn sao Việt gửi đến cho cộng đồng.
Đại dịch vẫn đang và sẽ tiếp diễn nhưng với những sự đồng hành, chung sức từ người dân, cộng đồng cả nước, có thể hy vọng Đà Nẵng sẽ vững tin vượt qua cuộc chiến chông gai, tiếp tục là chủ lực kinh tế, xã hội của khu vực miền Trung.