Cho con bú có được uống Efferalgan không?

.

Cho con bú có được uống Efferalgan không? Là câu hỏi được rất nhiều mẹ thắc mắc và quan tâm. Thông qua bài viết này các mẹ sẽ hiểu rõ hơn về công dụng và tác dụng của thuốc đến sức khỏe của mẹ và bé trong thời kỳ cho con bú.

Efferalgan 500 - Nguồn Medigo.
Efferalgan 500 - Nguồn Medigo.

1. Tổng quan về Efferalgan 500

1.1 Thành phần thuốc

Thuốc Efferalgan có thành phần chủ yếu là paracetamol. Mỗi viên Efferalgan có chứa paracetamol hàm lượng 500mg. Ngoài ra thuốc còn chứa một số thành phần khác như: Axit citric, natri cacbonat, natri bicarbonat, sorbitol (E420), natri saccharin, natri docusat, povidone, natri benzoat.

1.2 Công dụng và chỉ định

Efferalgan là thuốc được sử dụng để điều trị cho các trường hợp như đau đầu, đau răng, đau họng, đau cơ và đau bụng kinh. Thuốc cũng làm hạ sốt và giảm các triệu chứng của cảm lạnh và cảm cúm. Việc sử dụng thuốc tùy thuộc vào tình trạng của bệnh.

2. Cho con bú có được uống Efferalgan không?

Efferalgan có thể dùng được cho phụ nữ cho con bú.

Thành phần chính của Efferalgan là Paracetamol được đánh giá là an toàn cho phụ nữ đang cho con bú, khi sử dụng chỉ có một lượng nhỏ paracetamol đi qua sữa mẹ (khoảng 6%), điều này không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của trẻ. Chính vì vậy, Efferalgan chính là loại thuốc được lựa chọn hàng đầu và được ưu tiên khi kê đơn đối với các bà mẹ đang trong thời kỳ cho con bú.

Mặc dù thuốc Efferalgan dùng được cho phụ nữ cho con bú, tuy nhiên cũng cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Ngoài ra, việc đảm bảo sử dụng Efferalgan cho phụ nữ cho con bú đúng cách và đúng liều lượng là điều hết sức cần thiết, vì khi sử dụng loại thuốc này trong một thời gian dài có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản xuất sữa mẹ.

3. Lưu ý khi sử dụng Efferalgan ở phụ nữ cho con bú

Dù Efferalgan là một loại thuốc giảm đau, hạ sốt có tính an toàn cao ngay cả đối với phụ nữ cho con bú, tuy nhiên cũng cần lưu ý:

- Đọc kỹ thông tin hướng dẫn sử dụng hoặc tham vấn ý kiến dược sĩ, bác sĩ trước khi sử dụng.

- Dùng đúng liều lượng đã được bác sĩ chỉ định, kê đơn.

- Không dùng Efferalgan chung với các loại thuốc khác mà không được chỉ định của bác sĩ.

- Chú ý theo dõi các dấu hiệu bất thường của trẻ.

Cần tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ nếu phải sử dụng thuốc Efferalgan cho phụ nữ cho con bú nếu như trẻ đang nằm trong các trường hợp:

- Trẻ sinh non

- Trẻ sinh ra bị thiếu cân

- Trẻ đang điều trị về vấn đề sức khỏe nào đó

Efferalgan là thuốc có thể sử dụng trong thời kỳ cho con bú. Tuy nhiên, các mẹ cũng cần lưu ý, nên tham khảo trước ý kiến từ các bác sĩ, dược sĩ để có được hướng dẫn sử dụng thuốc một cách chính xác nhất, tránh được những ảnh hưởng không mong muốn đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Nếu bạn cần mua thuốc Efferalgan thì có thể mua hàng online qua ứng dụng mua thuốc online Medigo - Là một trong những ứng dụng đặt mua thuốc và tư vấn miễn phí nhanh chóng và uy tín.

Đặt thuốc online nhanh chóng với ứng dụng Medigo - Nguồn Medigo.
Đặt thuốc online nhanh chóng với ứng dụng Medigo - Nguồn Medigo.

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ:  Y1 Hồng Lĩnh, phường 15, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

- Email: cskh@medigoapp.com

- Hotline: 1900 636647

 

;
;
.
.
.
.
.