Khẳng định giá trị thương hiệu ở hàng loạt các giải thưởng lớn

.

Với kết quả kinh doanh và kiên định mục tiêu phát triển bền vững trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, xã hội... thương hiệu Vinamilk ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường thế giới với nhiều giải thưởng quốc tế.

Vinamilk hiện thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu, theo thống kê của Plimsoll Publishing Ltd. Ảnh: Công ty VNM cung cấp.
Vinamilk hiện thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu, theo thống kê của Plimsoll Publishing Ltd. Ảnh: Công ty VNM cung cấp.

Tại hội nghị toàn cầu về phát triển bền vững, tổ chức tại Việt Nam vào đầu tháng 11, Vinamilk đã vinh dự nhận giải thưởng Doanh nghiệp dẫn đầu CSR và ESG và Doanh nghiệp CSR Việt Nam xuất sắc.

Với chủ đề "Beyond net zero & ESG" (Net zero, ESG và hơn thế nữa), hội nghị đã chọn mô hình trang trại sinh thái Green farm của Vinamilk để giới thiệu như một điển hình về sáng kiến phát triển bền vững toàn cầu.

Tiếp đến, mới đây Vinamilk lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu quốc gia, với các sản phẩm đạt chuẩn Thương hiệu quốc gia trong năm nay gồm sữa bột Dielac, sữa tươi tiệt trùng 100%, sữa đặc có đường Ông Thọ, sữa chua uống men sống Probi, sữa chua. Để đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia, các doanh nghiệp và sản phẩm cần đáp ứng 3 tiêu chí cốt lõi thể hiện năng lực cạnh tranh và vị trí trên thị trường, bao gồm chất lượng-đổi mới, sáng tạo, năng lực tiên phong.

Các sản phẩm sữa xuất khẩu của Vinamilk có mặt tại hội chợ quốc tế Gulfood Dubai. Ảnh: Công ty VNM cung cấp.
Các sản phẩm sữa xuất khẩu của Vinamilk có mặt tại hội chợ quốc tế Gulfood Dubai. Ảnh: Công ty VNM cung cấp.

Tháng 10 vừa qua, Vinamilk tiếp tục đứng đầu trong danh sách 25 thương hiệu ngành hàng thực phẩm và đồ uống (F&B) tại Việt Nam 2022 do Forbes Việt Nam bình chọn. Vinamilk là doanh nghiệp duy nhất có thương hiệu đạt tỷ USD (hơn 2,3 tỷ USD theo công bố của Forbes Việt Nam) và chiếm 60% tổng giá trị các thương hiệu còn lại. Đây lần đầu tiên Forbes Việt Nam công bố top 25 ngành hàng thực phẩm và đồ uống, được phát triển từ bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất. Năm nay, Mộc Châu Milk (thành viên của Vinamilk) cũng góp mặt ở vị trí thứ 16 với giá trị thương hiệu là 28 triệu USD.

Trước đó, tại báo cáo Dấu chân thương hiệu 2022 do Worldpanel thực hiện, Vinamilk cũng là doanh nghiệp liên tiếp đứng đầu Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam. Năm 2022, Vinamilk lần thứ 10 liên tiếp vào danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam, Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022 theo đánh giá của Nhịp cầu đầu tư.

Vinamilk hiện thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu, theo thống kê của Plimsoll Publishing Ltd với hệ thống hơn 45 đơn vị thành viên trong và ngoài nước, trong đó có 17 nhà máy, 15 trang trại cùng hơn 20.000 người lao động. Các sản phẩm của Vinamilk đã có mặt tại 57 quốc gia, gồm Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc... Năm 2022, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu trên 64.000 tỷ đồng (năm 2021, Vinamilk đạt doanh thu hơn 61.000 tỷ đồng, đóng góp ngân sách Nhà nước 4.794 tỷ đồng).

MINH ANH

;
;
.
.
.
.
.