Hướng dẫn cách dán sàn nhựa giả gỗ đúng cách tại nhà

.

Như một trong những vật liệu lót sàn được ưa chuộng hiện nay, sàn nhựa giả gỗ mang lại cho không gian sống của bạn một vẻ đẹp tự nhiên, ấm cúng và sang trọng. Tuy nhiên, để đảm bảo độ bền và sự đẹp mắt cho sản phẩm, cách dán sàn nhựa giả gỗ là vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện từ khâu chuẩn bị đến một số lưu ý để giúp sản phẩm luôn được duy trì độ mới lâu dài.

Chi tiết cách cách dán sàn nhựa giả gỗ đơn giản tại nhà.
Chi tiết cách cách dán sàn nhựa giả gỗ đơn giản tại nhà.

Hướng dẫn dán sàn nhựa giả gỗ dán keo và tự dán

Để tự dán sàn nhựa giả gỗ tại nhà, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết như: búa cao su, kéo, dao rọc giấy, tấm quét keo, thước đo,... Đặc biệt, bạn cần liên hệ đến các đơn vị cung cấp sàn nhựa giá rẻ uy tín nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm về lâu và dài.

Đối với loại sàn nhựa giả gỗ dán keo và tự dán keo, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Xử lý bề mặt nền nhà

Đây là giai đoạn quan trọng mà bạn cần chú ý để có được một sàn nhà đẹp. Việc làm sạch đúng cách sẽ giúp lớp keo được gắn chặt, không bị bung ra hay bám lại bụi bẩn mỗi khi bạn quét dọn/lau chùi sàn.

Nếu sàn nhà của bạn bị lồi lõm hoặc cong vênh thì trước khi dán sàn cần phải xử lý để có một bề mặt sàn phẳng hoàn hảo. Công đoạn này sẽ giúp cho quá trình dán sàn nhựa được diễn ra dễ dàng và hiệu quả hơn.

Bước 2: Quét keo chuyên dụng lên mặt sàn

Trước khi đi vào cách dán sàn nhựa giả gỗ đẹp, bạn cần khuấy đều lớp keo trong hộp để đảm bảo hỗn hợp được đồng nhất. Bạn nên quét keo ở những khu vực nhỏ để tránh tình trạng keo bị khô lại khi lát sàn. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên quét keo theo tỷ lệ 0,25-0,5kg /m2.

Sau khi quét keo, bạn đợi khoảng 30 - 60 phút để lớp keo chuyển từ màu trắng sang màu vàng đục là đã khô. Bạn có thể kiểm tra bằng cách chạm tay vào lớp keo, nếu không bị dính lại thì lúc này bạn có thể chuyển sang bước lắp đặt tiếp theo.

Trát keo lát sàn theo tỷ lệ nhất định.
Trát keo lát sàn theo tỷ lệ nhất định.

Bước 3: Thực hiện thi công

Bước đầu tiên, bạn cần xác định vị trí bắt đầu lát và đặt tấm sàn nhựa lên diện tích đã được quét keo. Khi lát, bạn nên đặt theo chiều vân gỗ hướng vào chiều cửa ra vào và tránh đặt quá sát vào tường.

Sau khi đặt sàn vào vị trí, sử dụng búa cao su gõ nhẹ và đều khắp các cạnh của tấm sàn nhựa. Điều này giúp sàn kết dính chặt hơn với nền nhà và hạn chế bong tróc.

Tiếp tục gắn tấm nhựa tiếp theo khít với tấm nhựa vừa dán để tạo thành một bề mặt thống nhất. Đồng thời, bạn cần chú ý đến chiều của vân gỗ để đảm bảo tính thẩm mỹ cho sàn nhà sau khi lát xong.

Hướng dẫn cách sàn nhựa giả gỗ đúng chuẩn.
Hướng dẫn cách sàn nhựa giả gỗ đúng chuẩn.

Bước 4: Vệ sinh mặt sàn sau khi thực hiện

Khi hoàn thành thi công sàn nhựa giả gỗ, bạn cần phải dọn dẹp và lau chùi sàn nhà thật sạch sẽ, loại bỏ các vết bụi bẩn và lớp keo dư thừa trên bề mặt nền nhà trước khi bắt đầu sử dụng.

Hướng dẫn cách dán sàn nhựa giả gỗ hèm khóa

Về cơ bản, quá trình lắp đặt sàn nhựa hèm khóa vân gỗ tương tự như việc lắp đặt sàn nhựa dán keo. Tuy nhiên, vẫn có những điểm khác biệt đáng chú ý mà bạn cần phải nhớ. Sau đây là các bước hướng dẫn cách dán tấm nhựa giả gỗ đối với dòng hèm khóa.

- Bước 1: Xử lý mặt nền nhà.

- Bước 2: Trải Foam xốp. Mục đích của bước này là để làm giảm độ chấn động mạnh, tiếng ồn và hạn chế độ ẩm từ nền nhà thấm lên.

- Bước 3: Lắp đặt tấm sàn đầu tiên. Tương tự như việc dán keo lắp đặt sàn nhựa giả gỗ dán keo, bạn cần xác định trước vị trí lát và tránh dán sát vào tường.

- Bước 4: Thi công lắp đặt các tấm sàn nhựa hèm khóa còn lại. Trong quá trình đặt, bạn cần sử dụng búa cao su để gõ đều lên tấm sàn nhằm tăng độ kết dính

- Bước 5: Lắp đặt phụ kiện sàn nhựa vân gỗ. Để hoàn thiện quá trình lắp đặt sàn nhựa giả gỗ hèm khóa, bạn nên thêm các phụ kiện như len, nẹp,... để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền cho sản phẩm.

- Bước 6: Vệ sinh mặt sàn.

Thi công sàn nhựa giả gỗ hèm khóa theo hướng dẫn.
Thi công sàn nhựa giả gỗ hèm khóa theo hướng dẫn.

Các lưu ý khi thi công loại các loại sàn nhựa giả gỗ

Kiểm tra bề mặt công trình

Mỗi cách thi công sàn nhựa giả gỗ đối với mỗi loại sản phẩm có yêu cầu hoàn thiện khác nhau. Nếu sử dụng sàn nhựa dán keo, bề mặt phải được xử lý gần như tuyệt đối và khuyến nghị nên lắp đặt trên nền gạch men, nền vữa tự phẳng, nền sơn Epoxy, nền xi-măng đã xử lý hồ dầu hoặc nền ván phủ phim. Với sàn hèm khóa, thì tương đối dễ lắp đặt hơn nhưng cũng cần đảm bảo bề mặt phẳng để tránh tình trạng vỡ hèm khi dẫm lên.

Xác định diện tích mặt sàn

Việc tính toán diện tích sàn của căn nhà trước khi tiến hành lắp đặt là rất cần thiết. Điều này giúp xác định chính xác lượng sàn gỗ cần sử dụng, tránh tình trạng thiếu sàn gây ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành cũng như tính thẩm mỹ của sàn nhà.

Hãy tính toán diện tích sàn nhựa một cách cẩn thận để đạt được đúng lượng sàn cần thiết trong quá trình lắp đặt. Tránh việc dư thừa sẽ gây lãng phí không cần thiết.

Sử dụng ý tưởng lắp mặt sàn so le

Việc lắp đặt sàn nhựa giả gỗ so le với nhau sẽ tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống. Nếu lắp đặt sàn theo kiểu nối tiếp hoặc song song, sẽ làm cho không gian trở nên đơn điệu hơn.

Kiểm tra chất lượng keo

Có một sự thật là 50% chất lượng của sàn nhựa phụ thuộc vào keo dán. Vì thế, trước khi bắt đầu lắp đặt, cần phải kiểm tra kỹ keo dán và tránh sử dụng các loại keo kém chất lượng, nhằm tránh hiện tượng sàn bị cong vênh, dễ bong tróc. Để đảm bảo chất lượng và độ bền của sàn, tốt nhất nên chọn các loại keo PVC chất lượng cao.

Dán sàn nhựa giả gỗ là một giải pháp tuyệt vời cho việc cải thiện không gian sống của bạn. Để thực hiện cách dán sàn nhựa giả gỗ đúng và đảm bảo độ bền của sản phẩm, bạn cần phải chuẩn bị kỹ càng và tuân thủ đúng các bước hướng dẫn trong quá trình lắp đặt. Với những thông tin được chia sẻ trong bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn sẽ tự tin hơn khi thực hiện tại nhà. Chúc bạn thành công và có một không gian sống đẹp và tiện nghi hơn!

;
;
.
.
.
.
.