Phương pháp khắc phục mũi tẹt hiệu quả nhất

.

Mũi tẹt là một vấn đề thường gặp ở nhiều người. Nó không chỉ làm ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về vấn đề này. Vậy mũi tẹt là gì và làm thế nào để khắc phục tình trạng này hiệu quả nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Mũi tẹt là gì?

Mũi tẹt là một dạng mũi không cao, thường được miêu tả là mũi có độ dốc từ trán xuống đầu mũi ít hơn so với mũi thẳng. Đây là đặc điểm di truyền và có thể xuất hiện ở nhiều người trong một gia đình. Mũi tẹt thường được xem là một nét đẹp trong văn hóa nhiều nước ở châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh.

Tìm hiểu thế nào là mũi tẹt.
Tìm hiểu thế nào là mũi tẹt.

Cách nhận biết mũi tẹt

Mũi tẹt là tình trạng mũi không có độ cao đủ để tạo nên sự cân đối và đẹp mắt cho gương mặt. Để nhận biết mũi tẹt, bạn có thể thực hiện một số cách đơn giản sau:

- Quan sát tổng thể khuôn mặt: Nếu khuôn mặt bạn không cân đối, mũi quá thấp so với phần trán và cằm thì có thể bạn có dáng mũi tẹt.

- Xem mũi từ phía trước: Nếu mũi không có độ cao đủ để tạo nên sự cân đối và đẹp mắt, thậm chí phần mũi phía trên góc mũi của bạn gần như không có chiều cao, thì đó chính là dấu hiệu của mũi tẹt.

- Xem mũi từ một bên: Trường hợp phần xương của mũi không có độ cao, góc mũi của bạn không đủ thẳng và tỷ lệ so với phần còn lại của mũi thì đó cũng là tín hiệu của mũi tẹt.

Xem mũi từ một bên là cách nhận biết mũi thấp là như thế nào chuẩn nhất.
Xem mũi từ một bên là cách nhận biết mũi thấp là như thế nào chuẩn nhất.

Người mũi tẹt có tốt không?

Việc xem mũi tẹt là tốt hay không phụ thuộc vào quan điểm cá nhân và văn hóa của từng người và từng nơi. Ở một số nền văn hóa, mũi tẹt được xem là nét đẹp và được ưa chuộng. Tuy nhiên, ở một số nơi khác, mũi thẳng và cao lại được coi là chuẩn mực về ngoại hình.

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, hình dạng của mũi cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng hô hấp và sức khỏe của mũi. Mũi tẹt có thể gây khó khăn trong việc hô hấp, đặc biệt là khi người đó bị cảm cúm hoặc bị dị ứng.

Trong trường hợp này, việc sử dụng các phương pháp phẫu thuật như nâng mũi bọc sụn hay tiêm filler có thể được khuyến cáo để cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, quyết định điều trị hay không điều trị lại là quyết định của từng người dựa trên tình trạng sức khỏe của mình.

Cách khắc phục mũi tẹt là như thế nào tốt nhất?

Nâng mũi bọc sụn

Đây là một trong những phương pháp khắc phục mũi tẹt phổ biến nhất hiện nay. Phương pháp này được thực hiện bằng cách lấy sụn từ các vị trí khác trên cơ thể hoặc sử dụng sụn nhân tạo để tạo thành khuôn mũi mới. Sau đó, khuôn mũi mới sẽ được đặt vào vị trí phù hợp và bọc lại bằng mô mềm.

Quá trình phẫu thuật nâng mũi bọc sụn thường được thực hiện dưới tình trạng tê tại chỗ hoặc gây mê định kỳ. Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân sẽ cần phải nghỉ ngơi và kiêng cữ các hoạt động mạnh trong vòng 1-2 tuần để đảm bảo sự hồi phục tốt nhất cho khuôn mũi mới.

Thành quả đáng kinh ngạc sau khi thực hiện nâng mũi bọc sụn Hàn Quốc.
Thành quả đáng kinh ngạc sau khi thực hiện nâng mũi bọc sụn Hàn Quốc.

Nâng mũi S Line

Nâng mũi S Line là một phương pháp khắc phục mũi tẹt mới và hiện đại hơn, bằng cách sử dụng các miếng sụn nâng mũi để tạo ra hình dáng mũi đẹp và tự nhiên. Sau khi thực hiện, bạn sẽ có dáng mũi với độ cong mềm mại, cao thanh thoát giúp khuôn mặt trở nên hài hòa và tươi sáng.

Hiệu quả trước và sau khi tiến hành nâng mũi S Line được thực hiện bởi bác sĩ Đỗ Quang Khải - Chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ.
Hiệu quả trước và sau khi tiến hành nâng mũi S Line được thực hiện bởi bác sĩ Đỗ Quang Khải - Chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ.

Tiêm Filler

Tiêm filler mũi cũng là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn để khắc phục tình trạng mũi tẹt bằng cách tiêm filler vào khu vực mũi để thay đổi hình dáng và tạo chiều cao. Phương pháp này giúp duy trì hình dáng mũi từ vài tháng đến 3 năm tùy thuộc vào loại filler sử dụng và cơ địa của mỗi người.

Tuy nhiên, việc tiêm filler mũi cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ như sưng, đau, đỏ và bầm tím tại khu vực tiêm. Ngoài ra, độ bền của filler cũng không lâu dài và cần được tái tiêm sau một thời gian nhất định để duy trì hiệu quả. Vì vậy, bạn nên cân nhắc khi lựa chọn.

Như vậy, với các thông tin trên, bạn đã biết mũi tẹt là gì? Nó không chỉ làm mất đi sự cân đối cho khuôn mặt mà còn khiến bạn cảm thấy tự ti khi giao tiếp. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển của khoa học y tế, hiện nay có nhiều phương pháp khắc phục mũi tẹt hiệu quả như nâng mũi bọc sụn, nâng mũi S line hay tiêm filler mũi. Qua đó, bạn có cơ hội tái tạo lại hình ảnh của mũi, tăng cường tự tin cho bản thân.

;
;
.
.
.
.
.