Trào lưu xuất ngoại định cư để giảm áp lực của giới trẻ ASEAN

.

Áp lực từ cuộc sống, thu nhập, môi trường đã khiến giới trẻ Đông Nam Á “xách ba lô lên” để tìm kiếm cơ hội mới ở nước ngoài và một tương lai tốt đẹp hơn. Theo ICEF, điểm đến được hầu hết giới trẻ ASEAN lựa chọn để làm việc và định cư là Úc, Mỹ, Anh và Canada. Điểm gì của Úc và Canada hấp dẫn đông đảo giới trẻ khu vực Đông Nam Á đến sinh sống cũng như phát triển sự nghiệp đến thế?

Nguồn: Dan Freeman
Nguồn: Dan Freeman

1. Chanya - Định cư Úc:

Với đam mê tìm kiếm những điều mới mẻ, việc đến văn phòng chỉ để lặp đi lặp lại những tác vụ giống nhau khiến tôi cảm thấy chán nản với nghề nghiệp mà tôi từng cố gắng rất nhiều để có được. Trong lúc tìm kiếm niềm vui hàng ngày bằng việc xem phim “Hạ cánh nơi anh” của oppa Hyun Bin, chị đẹp Son Ye Jin khiến tôi phát hiện ra cách cải thiện trạng thái “chán chường” này. Việc phát triển công việc mà tôi yêu thích tại một môi trường hoàn toàn xa lạ, ở một quốc gia khác, không chỉ giúp tôi có lại niềm vui hằng ngày mà còn thỏa mãn đam mê “khó chiều” của bản thân.

Ảnh: iStock
Ảnh: iStock

Cuối cùng, Úc là quốc gia mà tôi lựa chọn sau nhiều lần đắn đo. Cơ hội nghề nghiệp tại quốc gia này khá dồi dào và rộng mở. Làm việc tại một môi trường mới, với đồng nghiệp mới sẽ đòi hỏi tôi cần nhiều thời gian để thích ứng, nhưng cảm giác “vượt qua giới hạn” là thứ mà rất lâu rồi tôi không còn được trải nghiệm.

Không những thế, việc sinh sống tại một quốc gia có văn hóa đa dạng, gặp gỡ những người bạn mới từ New Zealand, Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, được nghe về nền văn hóa của họ, trải nghiệm những món ăn bản xứ, hòa nhập với những người trẻ tuổi, không phải câu nệ hình thức… khiến tôi cảm thấy vô cùng tự do và thích thú.

Tôi đã lựa chọn định cư diện tay nghề cao - visa 189 để làm việc ở Úc. Điểm tiện lợi của hệ thống này là tôi hoàn toàn có thể nộp đơn trực tuyến. Tôi cảm thấy đây là con đường phù hợp và thuận tiện nhất để tôi nhanh chóng hoàn thành thủ tục nhập cư, nhận visa và hiện thực hóa giấc mơ đến Úc đã ấp ủ từ lâu.

2. M.Y. - Định cư Canada:

Tôi là Lập trình viên tại một tập đoàn trong nước. Trong khoảng thời gian đó, tôi nhận thấy việc sang Canada làm việc sẽ giúp tôi ngày càng thăng tiến trong sự nghiệp. Được biết, Canada là một quốc gia có nền văn hóa cởi mở và đa dạng. Người dân nơi đây luôn khích lệ, tôn vinh những giá trị văn hóa và niềm tự hào của từng quốc gia, dân tộc. Họ coi trọng quyền tự do cá nhân, công bằng và sự tham gia của mọi người trong xã hội. Đây cũng chính là yếu tố tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của cộng đồng và đem lại môi trường sống thoải mái cho cư dân.

Vì ấp ủ ước mơ định cư Canada nên tôi đã tìm hiểu rất kỹ lưỡng về quy trình xin visa và chuẩn bị đầy đủ những điều kiện mà chính phủ Canada đưa ra. Cụ thể, tôi lựa chọn định cư theo diện Tay nghề cao - Express Entry Canada. Theo diện định cư này, tôi chỉ thỏa mãn 3/4 trong số các điều kiện đó. Khó khăn lớn nhất có lẽ là khả năng giao tiếp tiếng Anh của tôi còn khá hạn chế nên tôi đã quyết tâm trau dồi trong khoảng thời gian 2 năm trước khi chuẩn bị hồ sơ.

May mắn thay, tôi đã đủ điều kiện và chính thức bay đến Canada vào tháng 5 năm ngoái. Hiện nay, tôi là Lập trình viên Interactive Media tại một công ty ở bang Ontario, Canada.

Ảnh: iStock
Ảnh: iStock

Hai bạn trẻ, với câu chuyện và mục tiêu định cư riêng, đồng lòng nhìn nhận rằng định cư sẽ giúp họ thoát khỏi áp lực cuộc sống và tìm kiếm cơ hội mới tại quốc gia khác. Đó là nơi mà họ có thể tận hưởng niềm vui cuộc sống, phát triển sự nghiệp và sống đúng với bản thân.

Nếu bạn đang có ý định định cư và làm việc ở Úc hoặc Canada nhưng không biết bắt đầu từ đâu, hãy tìm đến AIMS - Tập đoàn Tư vấn Định cư hàng đầu, hiện cung cấp giải pháp tối ưu và chương trình Định cư diện tay nghề cao.

Nguồn: AIMS Việt Nam
Nguồn: AIMS Việt Nam

Vì sao chọn định cư cùng AIMS:

AIMS, tập đoàn tư vấn định cư hàng đầu tại Singapore:

- 17 năm kinh nghiệm, 10 văn phòng toàn cầu, 22 quốc gia điểm đến & hơn 18.000 hồ sơ định cư thành công.

- Úc và Canada thiếu nhân lực: Chính phủ đang cấp số lượng visa nhiều nhất trong thập kỷ.

- Hỗ trợ xây dựng hồ sơ hoàn hảo: tư vấn mã ngành, sát hạch tay nghề, hoàn thành thủ tục visa.

- Bắt đầu cuộc sống mới: Nâng thu nhập, sự nghiệp, chất lượng sống.

- Quyền lợi cho cả gia đình: Đi cùng vợ/chồng và con cái, tương lai bền vững cho thế hệ sau.

- Cơ hội nhập tịch: Trở thành công dân & có hộ chiếu Úc và Canada sau 3-4 năm (vẫn giữ quốc tịch Việt Nam).

* Những nhân vật trong bài viết đã được đổi tên để bảo vệ danh tính.

;
;
.
.
.
.
.