Loa kiểm âm là gì? Kinh nghiệm lựa chọn loa kiểm âm có thể bạn chưa biết

.

Loa kiểm âm là một công cụ vô cùng quan trọng trong lĩnh vực âm nhạc, sản xuất âm thanh và âm thanh truyền hình. Được thiết kế đặc biệt để tái tạo âm thanh chính xác và không méo mó, loa kiểm âm giúp cho người dùng như nhạc sĩ, nhà sản xuất, kỹ thuật viên âm thanh hay DJ có. Vì vậy tìm mua loa kiểm âm ở đâu? những điều bạn cần quan tâm khi tìm mua loa kiểm âm.

Loa kiểm âm là gì?

Loa kiểm âm Neumann HK 150 II.
Loa kiểm âm Neumann HK 150 II.

Theo đó loa kiểm âm hay còn gọi là loa Monitor được thiết kế đặc biệt để tái tạo âm thanh một cách chính xác và trung thực. Đây là công cụ quan trọng trong lĩnh vực âm nhạc, sản xuất âm thanh, thu âm và truyền hình, được sử dụng để kiểm tra và đánh giá chất lượng âm thanh của các bản thu âm, mix nhạc, và sản phẩm âm nhạc trước khi công chiếu hoặc phát hành. Loa kiểm âm giúp cho các nhà sản xuất âm nhạc và các studio thu âm có thể nghe được những chi tiết nhỏ nhất trong bản thu của mình.

So với tai nghe âm thanh thông thường thì loa kiểm âm được cho là có chất lượng vượt trội đặc trưng bởi các yếu tố: âm thanh chân thực - không méo mó, tần số phản hồi rộng, cho phép điều chỉnh âm vực, âm lượng, tương phản,...

Một số sản phẩm loa kiểm âm nổi bật được cung cấp bởi Sound Thinks:

- Series EVE Audio SC: EVE SC3010, EVE SC3012, EVE SC307, EVE SC4070, EVE TS107, EVE TS108, EVE TS110, EVE TS112,…

- Loa kiểm âm Focal Alpha: 50 Evo 5 inch Powered Studio Monitor, 65 Evo 6.5 inch Powered Studio Monitor, 80 Evo 8-inch Powered Studio Monitor,…

- Loa kiểm âm Focal Shape: Focal Shape 40 4 inch Powered Studio Monitor, Focal Shape 50 5 inch Powered Studio Monitor, Focal Shape 65 6.5 inch Powered Studio Monitor,...

- Loa kiểm âm Genelec: Genelec 7050 CPM, Genelec 7350 APM, Genelec 7370 APM, Genelec 8010 AP,... và nhiều sản phẩm loa kiểm âm khác như của hãng Yamaha, Neumann,...

Những kinh nghiệm lựa chọn loa kiểm âm có thể bạn chưa biết.

Loa kiểm âm EVE SC3010.
Loa kiểm âm EVE SC3010.

Dưới đây là một số kinh nghiệm quan trọng khi chọn mua loa kiểm âm:

- Dải tần số đáp ứng: Khi mua loa kiểm âm bạn nên lựa chọn những loại loa có dải tần số tai người nghe được là từ 20Hz đến 20kHz.

- Công suất của loa: Lựa chọn công suất loa phụ thuộc vào nơi làm việc của bạn.

- Đánh giá đồng thời với loa kèm theo: Nếu bạn có thể, hãy đánh giá loa kiểm âm cùng với các thiết bị kèm theo trong hệ thống âm thanh của bạn, bao gồm ampli, mixer và giao diện âm thanh. Điều này giúp bạn kiểm tra sự tương thích và hiệu suất tổng thể của hệ thống âm thanh.

- Chỉ số méo hài tổng (THD): đo lường mức độ méo âm trong tín hiệu âm thanh, mức THD càng thấp, chất lượng âm thanh càng tốt. Ví dụ: Nếu một thiết bị âm thanh có chỉ số THD là 0.5%, điều này có nghĩa là 0.5% của âm lượng âm thanh tổng hợp từ các thành phần méo hoàn toàn (như các bước sóng không mong muốn) và 99,5% là âm thanh gốc không bị méo. Thường dưới mức 1% là loa kiểm âm tốt.

- Địa điểm mua loa kiểm âm chất lượng: Nên mua loa kiểm âm ở các cửa hàng uy tín và có thương hiệu để đảm bảo chất lượng sản phẩm để đảm bảo mua được sản phẩm uy tín với chất lượng tốt.

- Số lượng loa: Lựa chọn giữa loa kiểm âm đơn (single) hoặc loa kiểm âm kép (dual) phụ thuộc vào nhu cầu và không gian của bạn. Loa kiểm âm kép thường cung cấp âm thanh stereo rõ ràng hơn, trong khi loa đơn có thể tiết kiệm không gian và chi phí.

Nên mua loa kiểm âm ở đâu uy tín?

Sound Thinks - Đơn vị cung cấp Loa kiểm âm chất lượng, uy tín!
Sound Thinks - Đơn vị cung cấp Loa kiểm âm chất lượng, uy tín.

Nếu bạn đang phân vân không biết mua loa kiểm âm ở đâu là tốt thì Sound Thinks chính là câu trả lời tốt nhất cho bạn. Tại Sound Thinks quý khách hàng sẽ được trải nghiệm:

- Chất lượng sản phẩm tốt: Bởi vì chúng tôi là đại lý chính hãng từ các hãng âm thanh, nhạc cụ hàng đầu hiện nay nên đảm bảo sản phẩm chính hãng, chất lượng.

- Hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn chuyên nghiệp: Chúng tôi có đội ngũ chuyên viên uy tín và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực âm thanh, nhạc cụ nên tư vấn chuyên nghiệp, chuyên sâu. Ngoài ra chúng tôi có thể cung cấp thông tin về các tính năng và đặc điểm của các sản phẩm cũng như đưa ra các lời khuyên có giá trị trong việc xây dựng hệ thống âm thanh chuyên nghiệp.

- Bảo hành và dịch vụ sau bán hàng: Mua loa kiểm âm từ Sound Thinks quý khách hàng sẽ được hưởng chế độ bảo hành tốt và dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng.

- Giao diện thân thiện, dễ dùng: Quý khách hàng chỉ cần truy cập Website: https://soundthinks.net/ là có thể truy cập đầy đủ thông tin, chất lượng sản phẩm cũng như cần những tư vấn chi tiết.

Vậy còn ngần ngại gì mà không nhấc máy lên gọi cho chúng tôi qua Hotline: +84) 83946 1111 - (+84) 795189271 - (+84) 964046445 để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất!

;
;
.
.
.
.
.