Đưa vào sử dụng hệ thống chụp cộng hưởng từ MRI tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng

.

Máy chụp cộng hưởng từ (MRI) 1.5 Tesla, là thiết bị chẩn đoán hình ảnh quan trọng giúp chẩn đoán các bệnh lý về thần kinh, cơ xương khớp, thoát vị đĩa đệm, u não…

Ngày 30-12-2023, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng chính thức đưa vào hoạt động hệ thống máy chụp cộng hưởng từ (MRI) – 1.5 Tesla. Trong những năm qua Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng không ngừng đầu tư trang thiết bị và nhân lực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám điều trị.

Theo Bác sĩ Võ Văn Thu - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng “Việc đưa vào sử dụng máy MRI tại Bệnh viện Tâm Trí Đà Nẵng như là lời tri ân của Bệnh viện dành tặng cho Quý bệnh nhân, giúp bệnh nhân có nhiều hơn cơ hội tiếp cận công nghệ chẩn đoán hình ảnh tiên tiến, độ chính xác cao, nhanh chóng và an toàn với người bệnh cùng mức chi phí hợp lý so với các kỹ thuật Y Tế khác.

Bên cạnh đó, việc đưa hệ thống MRI còn tạo điều kiện thuận lợi cho công tác thăm khám và chẩn đoán bệnh của các bác sĩ được nhanh chóng và chính xác hơn, đặc hiệu hơn nhất là mô mềm như thần kinh, mạch máu, gân cơ, đĩa đệm… Máy còn có thể phát hiện các tổn thương nhỏ nhất với độ chính xác cao, giúp bác sĩ chẩn đoán toàn diện từ thần kinh, tim, các loại tổn thương mạch máu, bệnh lý vùng bụng, chấn thương, ung bướu...

Với máy MRI được đưa vào hoạt động tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng còn mang lại giá trị trong các hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo y khoa, giúp các sinh viên trong hệ thống Viện – Trường (Trường ĐH Y khoa Phan Châu Trinh) có cơ hội được học tập và tiếp cận với kỹ thuật Y học tiên tiến.

Ưu điểm vượt trội của máy MRI là kỹ thuật cho phép chẩn đoán bằng hình ảnh toàn diện, đa chiều và chính xác hơn so với các phương pháp chẩn đoán hình ảnh khác, an toàn khi được chỉ định cho người bệnh, không có tia bức xạ, tránh được những phiền phức nhiễm xạ như các loại kỹ thuật chụp khác.

Máy MRI được đưa vào sử dụng tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng sẽ góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị, giảm thiểu chi phí và thời gian cho bệnh nhân, đồng thời gia tăng hiệu suất cũng như năng lực đáp ứng nhu cầu khám điều trị ngày càng cao và đa dạng của người bệnh.

;
;
.
.
.
.
.