Mẹo chọn bánh trung thu ngon chuẩn vị và an toàn từ A – Z

.

Theo truyền thống của các gia đình Á Đông, bánh trung thu là một trong những thứ không thể thiếu trên mâm cỗ đêm rằm tháng 8.

Một trong những vấn đề được quan tâm nhất của các gia đình hiện nay là làm thế nào để chọn được những chiếc bánh trung thu ngon nhất nhưng vẫn phải chất lượng và đảm bảo ATVSTP đối với sức khỏe của bản thân và gia đình. Bởi hiện nay có rất nhiều loại bánh trung thu được bán trên thị trường, người tiêu dùng gần như bị cuốn vào "ma trận" của những chiếc bánh nướng bánh dẻo.

Dưới đây là một số lời khuyên có thể giúp bạn và gia đình lựa chọn được những chiếc bánh trung thu phù hợp với nhu cầu và sở thích của gia đình.

Ưu tiên chọn bánh có thương hiệu uy tín

Thị trường bánh trung thu ngày càng đa dạng, để là một người tiêu dùng thông thái bạn nên ưu tiên lựa chọn các thương hiệu bánh uy tín

Để chọn được bánh ngon, an toàn và đảm bảo, trước hết sản phẩm phải có đầy đủ  thông tin quan trọng như nguồn gốc xuất xứ, tên nhà sản xuất, nơi sản xuất, hướng dẫn sử dụng, hạn sử dụng...

Bên cạnh đó bạn nên tìm mua sản phẩm tại các đơn vị bán buôn bán lẻ thuộc hệ thống đại lý của các thương hiệu đáng tin cậy, có đăng ký tiêu chuẩn chất lượng với cơ quan Y tế. Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại bánh trung thu do gia đình tự làm và bày bán trên mạng, bánh chưa được đăng ký chất lượng với cơ quản quản lý về ATTP, có thể có các nguy cơ gây độc hại như sử dụng chất bảo quản, phẩm màu độc hại nằm ngoài danh mục cho phép của Bộ Y tế

Mặc dù vậy, chúng ta vẫn có thể mua các loại bánh tự làm. Nhưng cần xem xét và tìm hiểu kỹ các thành phần và hạn sử dụng của bánh. Để chọn cho mình một cửa hàng chất lượng, ngay cả khi bạn đang mua bánh trung thu handmade, bạn nên tham khảo ý kiến của người tiêu dùng mua trước đó.

Chọn bánh phù hợp với sở thích và sức khỏe của mỗi người

Hiện nay các loại nhân bánh đã đa dạng hơn rất nhiều như trứng muối, trà xanh, đậu đỏ và khoai môn…

Chính vì vậy, người mua cũng có nhiều sự lựa chọn hơn và họ vô tình bị hoang mang không biết phải chọn loại nhân nào. Vậy nên trước khi mua bánh trung thu bạn nên liệt kê những gì bạn đã mua và sở thích của mọi người trong gia đình. Nó sẽ giúp việc mua bánh trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn.

Chọn hình thức của bánh

Một số điểm người mua có thể nhận biết bánh trung thu có ngon và đảm bảo VSATTP hay không là dựa vào chính hình thức của bánh.

Chọn mua các loại bánh bao bì phải còn nguyên vẹn, lớp vỏ giấy bóng kính không bị hỏng hoặc bị xì hơi để tránh không khí lọt vào làm giảm chất lượng bánh. Đồng thời, hình ảnh, logo nhà sản xuất trên bao bì phải sắc nét, không bị nhòe, chú ý tới ngày sản xuất, thời hạn sử dụng ghi trên đó. Khách hàng không nên mua các loại bánh có những vết đốm, vết lạ, vì đây là những dấu hiệu cho biết bánh bị mốc, hỏng khi sử dụng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Đối với bánh nướng phải có vỏ mềm, mặt bánh vàng đều, da bánh mỏng mùi thơm đặc trưng. Nhân bánh phải mềm, đầy đủ các vị bùi, béo, thơm, cắt ra nhân không bị rời, không nhớt, không mùi vị lạ. Bánh dẻo có vỏ mềm và dẻo, hoa văn trên mặt bánh có đường nét sắc sảo và rõ ràng. Nhân bánh mềm, dẻo và có hương thơm tự nhiên của hạt sen và đậu xanh.

Sau khi mua về, bánh phải được bảo quản ở nơi sạch sẽ theo cách được ghi trên nhãn sản phẩm của công ty sản xuất.

Địa chỉ uy tín để mua bánh trung thu chính hãng giá tốt

Hiện nay trên thị trường, sản phẩm bánh trung thu của các thương hiệu uy tín cũng được làm giả vô cùng tinh vi, điều này đã làm cho nhiều người tiêu dùng hoang mang không biết đâu là thật – giả

Vậy nên trước khi mua hàng bạn cần nên tìm hiểu các thông tin chi tiết của sản phẩm từ mẫu mã, màu sắc, giá cả…trên website chính thống.

Tận dụng thế mạnh của một đơn vị nhập khẩu, phân phối, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Qnet Global đã phát triển dịch vụ cung cấp Quà Tết và bánh trung thu cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên cả nước. Trong hành trình hình thành và phát triển, chúng tôi đã cung cấp hàng triệu hộp quà Tết và bánh trung thu các thương hiệu nổi tiếng đến tay người tiêu dùng với định hướng:

- Giá luôn tốt nhất

- Sản phẩm chất lượng của thương hiệu uy tín, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

- Hạn sử dụng dài, quy cách chuẩn, đầy đủ tem nhãn theo quy định.

- Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đáp ứng theo đúng yêu cầu của từng khách hàng.

Qnet Global luôn mang đến nhiều giá trị thực tế và mong muốn có nhiều khách hàng hơn nữa. Hãy dõi theo và đồng hành cùng chúng tôi ở những chặng đường phía trước nhé!

;
;
.
.
.
.
.