4 điều bạn nên đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng

.

Việc đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng không chỉ là cách để bạn thu thập thông tin về công ty, vị trí công việc mà còn giúp bạn thể hiện sự quan tâm, tinh thần tích cực với buổi phỏng vấn. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc bởi không phải câu hỏi nào cũng được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Dưới đây là 4 câu hỏi cần thiết bạn nên hỏi nhà tuyển dụng việc làm trong buổi phỏng vấn, hãy cùng tham khảo nhé.

Hỏi về môi trường làm việc của công ty?

Môi trường làm việc phản ánh văn hóa và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Đặt câu hỏi về môi trường làm việc của công ty giúp bạn có cái nhìn tổng quan về nơi mình có thể làm việc trong tương lai.

Những chia sẻ của nhà tuyển dụng giúp bạn soi chiếu với phẩm chất cá nhân để từ đó xem xét, đánh giá bản thân có thể thích nghi, hòa hợp và gắn bó lâu dài với môi trường đó hay không. Đồng thời, thông qua câu trả lời nhà tuyển dụng, bạn phần nào hiểu được giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hướng tới. Dựa vào điều này, bạn có căn cứ để xem xét lại mục tiêu nghề nghiệp và có quyết định về việc nên đồng ý hay từ chối nếu nhận được lời đề nghị làm việc từ phía doanh nghiệp.

Hỏi về mục tiêu chiến lược của công ty?

Câu hỏi này giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc ứng tuyển có vị trí và mối liên hệ thế nào với mục tiêu tổng thể của công ty.

Từ câu trả lời của nhà tuyển dụng, bạn đánh giá được triển vọng, tiềm năng phát triển của công ty. Qua đó bạn xem liệu công ty có phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp và kỳ vọng của bản thân không. Đồng thời, bạn hiểu vai trò, trách nhiệm và tầm quan trọng của công việc với doanh nghiệp để có căn cứ thảo luận với nhà tuyển dụng về mức lương, chế độ phúc lợi.

\Câu hỏi này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng. Bởi việc quan tâm tới mục tiêu chiến lược dài hạn của doanh nghiệp thể hiện tư duy và tầm nhìn của bạn. Nó cũng cho thấy sự nghiêm túc, trách nhiệm và tâm huyết của bạn với công việc. Nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao ứng viên mang tinh thần và trách nhiệm với công việc và doanh nghiệp.

Muốn thành công ở vị trí này cần năng lực vượt trội gì?

Việc hỏi về năng lực cần thiết để thành công giúp bạn hiểu rõ về yêu cầu công việc và sự phù hợp với bản thân nhưng ở mức độ cao hơn. Bởi không chỉ là năng lực để hoàn thành công việc, điều bạn hướng tới là phẩm chất kỹ năng giúp bạn trở thành nhân sự xuất sắc ở vị trí đó.

Đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng về điều này giúp bạn hiểu mình cần phát huy và học hỏi, bồi dưỡng nhiều hơn ở đâu. Điều này cũng cho thấy bạn là người đặt mục tiêu cao trong công việc, có khát khao thành công và mong muốn đóng góp nhiều nhất có thể cho doanh nghiệp. Nhà tuyển dụng đặc biệt bị thu hút và luôn muốn sở hữu ứng viên như vậy.

Chưa kể, câu hỏi này cũng thể hiện sự cầu tiến và sẵn lòng học hỏi kỹ năng phẩm chất cần thiết để phục vụ công việc của bạn, giúp bạn hoàn thiện kế hoạch phát triển bản thân, hữu ích cho sự nghiệp lâu dài của bạn. Do đó, hãy ưu tiên đặt câu hỏi này với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn.

Hỏi về cơ hội học tập và sự phát triển, thăng tiến trong sự nghiệp

Rất nhiều ứng viên từ bỏ công việc cũ không phải vì mức lương mà bởi không có cơ hội học tập và phát triển bản thân. Do đó, khi tìm công việc mới, bạn nên đặt câu hỏi này để có quyết định chính xác trước khi nhận việc.

Bạn cần làm rõ việc bản thân sẽ được hỗ trợ như thế nào trong công việc. Bạn có được “chỉ việc” từ quản lý có kinh nghiệm không? Bạn có cơ hội được học tập và làm việc với đồng nghiệp, cấp trên như thế nào? Công ty có chương trình đào tạo, hỗ trợ các khóa học ra sao?...

Những thông tin nhà tuyển dụng chia sẻ là cơ sở để bạn xác định cơ hội học tập và phát triển ở công ty. Hơn nữa hiểu rõ cơ hội phát triển giúp bạn đánh giá công ty có phù hợp với kỳ vọng cá nhân không trước khi đưa ra quyết định đồng ý hay từ chối nếu nhận được lời đề nghị từ nhà tuyển dụng.

Nhà tuyển dụng thường sẵn lòng chia sẻ những thông tin này. Nếu họ mập mờ và đưa ra câu trả lời không rõ ràng, thiếu minh bạch thì bạn cũng nên cân nhắc vì rất có thể đây không phải là công ty, công việc uy tín.

Trên đây là 4 điều bạn nên đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn xin việc. Từ những chia sẻ của nhà tuyển dụng, bạn sẽ có thêm căn cứ, thông tin để đưa ra quyết định chính xác và phù hợp nhất. Đồng thời nhờ các câu hỏi này bạn sẽ tạo ấn tượng tích cực và ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Chúc bạn thành công!

;
;
.
.
.
.
.