Cùng khám phá cách làm gà nướng lu siêu ngon đãi cả nhà

.

Bạn đang muốn tìm kiếm một món ăn thơm ngon, hấp dẫn để đãi cả nhà trong dịp cuối tuần? Gà nướng lu chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn! Hãy cùng reviewamthuc.net tham khảo bài viết này để biết cách làm gà nướng trong lu siêu ngon ngay tại nhà nhé.

Hướng dẫn cách làm gà nướng lu dễ dàng, nhanh chóng

Nguyên liệu làm gà nướng lu thơm ngon

- 1 con gà ta (khoảng 1,5 kg)

- 2 muỗng canh muối

- 2 muỗng canh bột nghệ

- 1 muỗng canh bột ớt

- 1 muỗng cà phê tiêu

- 1 muỗng cà phê bột ngọt

- 1/2 muỗng cà phê đường

- 1 củ hành tím

- 1 nhánh gừng

- 2 cây sả

- 1 ít rau thơm (húng lủi, ngò rí, tía tô)

- Than hoa, lu nướng

Cách chế biến món gà nướng lu siêu đơn giản

Bước 1: Sơ chế gà nướng lu

Gà mua về làm sạch, loại bỏ nội tạng và lông tơ. Dùng muối chà xát lên gà để khử mùi hôi, sau đó rửa sạch lại với nước. Hành tím, gừng bóc vỏ, băm nhuyễn. Sả cắt khúc, đập dập. Rau thơm rửa sạch, cắt nhỏ.

Bước 2: Ướp gà nướng lu

Trộn đều hỗn hợp muối, bột nghệ, bột ớt, tiêu, bột ngọt, đường, hành tím băm, gừng băm và sả đập dập vào chén. Xát đều hỗn hợp gia vị lên khắp mình gà, cả trong lẫn ngoài, để gà thấm gia vị trong khoảng 30 phút.

Bước 3: Nướng gà

Nhen lửa than trong lu, đợi cho than hồng đều. Cho gà vào lu nướng, treo hoặc đặt gà lên vỉ nướng cách than khoảng 20 cm. Trong quá trình nướng, thỉnh thoảng phết nước ướp gà lên để da gà vàng giòn và thấm gia vị. Nướng gà nướng lu trong khoảng 1 tiếng đến khi gà chín đều, da vàng giòn là được.

Cách làm gà nướng lu ngon và đơn giản.
Cách làm gà nướng lu ngon và đơn giản.

Một số câu hỏi mà chị em nội trợ thường thắc mắc về món gà nướng lu

Gà nướng lu là món gì?

Gà nướng lu là món ăn dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn trong ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là ở khu vực miền Tây. Món ăn này ghi điểm bởi hương vị thơm ngon đặc trưng, cách chế biến độc đáo và giá trị dinh dưỡng cao.

Điểm đặc biệt của gà nướng lu chính là cách thức chế biến. Thay vì nướng trực tiếp trên than hoa, gà được nướng trong lu đất nung kín, giúp giữ nguyên hương vị và độ mềm mại của thịt. Lượng nhiệt tỏa ra từ lu đất giúp gà chín đều, thấm gia vị đậm đà mà không bị cháy khét.

Gà nướng lu bao nhiêu calo?

Lượng calo trong gà nướng lu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích cỡ gà, cách chế biến và nguyên liệu tẩm ướp. Tuy nhiên, nhìn chung, lượng calo trung bình cho 100g gà nướng lu dao động từ 165 - 197 calo.

Gà nướng lu có thể nướng trong lò vi sóng hay lò nướng được không?

Câu trả lời là có thể. Tuy nhiên, mỗi cách nướng sẽ cho ra hương vị khác nhau và có thể không bằng với phương pháp nướng lu thông thường. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm khi nướng gà bằng lò vi sóng và lò nướng

- Lò vi sóng: Nhanh chín, tiện lợi nhưng thịt gà có thể bị khô và dai hơn so với nướng bằng lò nướng.

- Lò nướng: Thịt gà chín đều, mềm mại và giữ được hương vị tốt hơn nhưng thời gian nướng lâu hơn.

Một số câu hỏi về món gà nướng lu.
Một số câu hỏi về món gà nướng lu.

Review Ẩm Thực - Trang web chuyên review quán ăn, món ăn ngon

Bạn đam mê nấu nướng? Bạn yêu thích khám phá những món ăn ngon và độc đáo? Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để cập nhật những thông tin ẩm thực mới nhất? Vậy thì website reviewamthuc.net chính là điểm đến dành cho bạn.

Review Ẩm Thực trang web chuyên review về món ăn quán ăn ngon.
Review Ẩm Thực trang web chuyên review về món ăn quán ăn ngon.

Review Ẩm Thực là trang web chuyên cung cấp thông tin ẩm thực đa dạng và phong phú, đáp ứng mọi nhu cầu của bạn:

- Công thức nấu ăn: Với hàng ngàn công thức nấu ăn được chia sẻ từ các đầu bếp chuyên nghiệp và những người đam mê ẩm thực, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được những món ăn yêu thích để tự tay chế biến tại nhà.

- Review món ăn: Mỗi món ăn đều được Review Ẩm Thực đánh giá chi tiết về hương vị, nguyên liệu, cách chế biến và giá cả, giúp bạn có cái nhìn tổng quan và lựa chọn được món ăn phù hợp với sở thích của mình.

- Gợi ý địa điểm ăn uống: Review Ẩm Thực sở hữu kho tàng địa điểm ăn uống uy tín trên khắp Việt Nam, từ nhà hàng sang trọng đến quán ăn bình dân. Mỗi địa điểm đều được đánh giá khách quan dựa trên trải nghiệm thực tế của đội ngũ reviewer, giúp bạn an tâm lựa chọn.

Gà nướng lu là món ăn dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn, mang đậm hương vị truyền thống của Việt Nam. Với cách làm đơn giản, dễ thực hiện của reviewamthuc.net cùng những nguyên liệu dễ kiếm, bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến món ăn này để chiêu đãi cả nhà. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết nấu ăn hay mỗi ngày.

;
;
.
.
.
.
.