Trồng răng implant có đau không? Có gây ra tác dụng phụ nào sau cấy ghép?

.

Trong nha khoa, cụm từ “Implant” có lẽ đã không còn quá xa lạ với nhiều người bởi lẽ đây là một trong những công nghệ làm răng sứ rất phổ biến hiện nay và được nhiều người áp dụng để khắc phục những khuyết điểm về răng miệng. Dù phổ biến là thế, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về phương pháp trồng răng Implant, cũng chính vì thế, những thắc mắc xoay quanh cấy ghép Implant như trồng răng implant có đau ko? Sau cấy ghép có để lại tác dụng phụ nào không?... là những câu hỏi vẫn thường xuất hiện mỗi khi nhắc đến công nghệ trồng răng này.

Cấy ghép implant - Giải pháp hoàn hảo cho “Góc con người”

Trước khi giải đáp cho thắc mắc trồng răng implant có đau ko? Chúng ta cần tìm hiểu đôi chút về phương pháp làm răng hiện đại này. Trên thực tế, cấy ghép implant hay trồng răng implant là phương pháp nha khoa hiện đại, được áp dụng để thay thế cho răng đã mất và không làm ảnh hưởng đến những răng bên cạnh. Phương pháp này được xem là bước cải tiến vượt trội của Y học hiện nay và được ứng dụng phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Theo đó, khi tiến hành cấy ghép implant, bác sĩ sẽ sử dụng trụ implant bằng titanium (kim loại an toàn và có độ tương thích cao) cấy vào xương hàm, thay thế cho phần chân răng đã bị mất. Tiếp đó, sau khi trụ cắm đã tương thích và vững bên trong xương hàm, bác sĩ sẽ tiến hành gắn mão sứ lên trên bền mặt trụ để tạo nên chiếc răng hoàn chỉnh, giúp phục hồi chức năng ăn nhai và thẩm mỹ cho gương mặt.

Cấy ghép Implant được xem là phương pháp phục hình răng sứ phổ biến nhất hiện nay.
Cấy ghép Implant được xem là phương pháp phục hình răng sứ phổ biến nhất hiện nay.

Với ưu điểm vượt trội như: phục hình nhanh, mang đến độ tự nhiên và tính thẩm mỹ cao, đặc biệt không lo tiêu xương hay tụt nướu cũng như hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến những răng kế cận so với phương pháp trồng răng truyền thống, cấy ghép implant được xem là giải pháp tối ưu để phục hình răng đã mất.

Không dừng lại ở đó, Implant còn có tuổi thọ lâu dài (trung bình từ 10 - 20 năm), thậm chí là suốt đời nếu được chăm sóc tốt, giúp người bệnh tự tin hơn trong giao tiếp và tận hưởng cuộc sống.

Trồng răng Implant có đau không?

Đây là một trong những thắc mắc được rất nhiều người quan tâm khi quyết định áp dụng phương pháp trồng răng Implant. Theo các chuyên gia về nha khoa, Implant là giải pháp phục hình răng đã mất y như răng thật, và quá trình thực hiện cấy ghép Implant trong xương hàm của bệnh nhân đều được đảm bảo hạn chế tối đa đau đớn, khó chịu cho người được thực hiện.

Trồng răng Implant có đau ko là thắc mắc của nhiều người khi quyết định áp dụng điều trị phương pháp này.
Trồng răng Implant có đau ko là thắc mắc của nhiều người khi quyết định áp dụng điều trị phương pháp này.

Theo đó, trong quá trình thực hiện, người bệnh được bộ phận chuyên môn kiểm tra, thăm khám sức khỏe, đảm bảo đủ điều kiện để thực hiện căm ghép Implant. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ nhằm giảm thiểu cảm giác đau đớn cho bệnh nhân. Chỉ sau khi thuốc tê đã phát huy tác dụng, bác sĩ mới bắt đầu thực hiện kỹ thuật chuyên môn cắm trụ vào xương hàm của người bệnh.

Như vậy, quá trình trồng răng Implant có đau ko? Câu trả lời là tùy vào tình trạng sức khỏe và cơ địa của mỗi người mà cảm giác đau có thể xuất hiện ít hoặc thậm chí là không, rất an toàn và không gây khó chịu cho người được điều trị nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi áp dụng implant cho răng đã mất.

Implant được thực hiện bởi bác sĩ chuyên môn cao tại Hệ thống Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn hoàn toàn không gây đau cho người bệnh.
Implant được thực hiện bởi bác sĩ chuyên môn cao tại Hệ thống Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn hoàn toàn không gây đau cho người bệnh.

Tuy vậy, cũng cần lưu ý rằng, tùy vào cơ địa của từng người mà sau khi thực hiện cấy (cắm) tru implant vào trong khoang miệng, một số trường hợp có thể sẽ có cảm giác hơi khó chịu, hoặc ê buốt. Điều này hoàn toàn bình thường bởi đây là dấu hiệu của việc thuốc tê hết tác dụng. Với một số người có thể trạng nhạy cảm, những ngày đầu sau khi thực hiện cắm ghép implant có thể sẽ có phản ứng như: sưng nướu, ăn uống khó khăn, nóng sốt... Nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm, bởi sau khi phẫu thuật cắm ghép, bác sĩ chuyên môn sẽ kê toa và đưa ra một số lưu ý trong chăm sóc và vệ sinh răng miệng hậu cắm ghép implant. Việc của bạn chính là tuân thủ đúng các nguyên tắc được dặn dò từ bác sĩ chuyên môn và hạn chế những tác động mạnh đến khung hàm trong những ngày đầu.

Để việc trồng răng implant diễn ra an toàn, hiệu quả, hãy lưu ý lựa chọn một địa điểm uy tín, sở hữu đội ngũ y, bác sĩ giàu kinh nghiệm. Hiện, tại Việt Nam có rất nhiều trung tâm thực hiện cấy ghép Implant, trong số đó Hệ thống Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn nổi lên là đơn vị tiên phong cho phương pháp trồng, cắm ghép Implant tại thị trường Việt Nam. Với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, được tu nghiệp bài bản tại nhiều quốc gia có nền y học tiên tiến trên thế giới. Cộng với đó là kỹ thuật và thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu trực tiếp tại các quốc gia tiên tiến trên thế giới. Hệ thống Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn hiện là thương hiệu uy tín được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong phục hình và chăm sóc răng, hàm, mặt hiện nay.

Hệ thống Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn 

Với hơn 16 chi nhánh khắp các tỉnh thành phố 

Địa chỉ: 1256 Võ Văn Kiệt, phường 10, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh 

Hotline: 1800 6836 

Website: https://benhvienranghammatsg.vn/

 

;
;
.
.
.
.
.