Nhà hát cổ Théâtre Antique de Lyon: Ngược dòng thời gian tìm lại dấu ấn La Mã xưa

.

Nhà hát cổ đại Lyon là một nhà hát La Mã được xây dựng vào thế kỷ 15 trước Công nguyên trên đồi Fourvière ở Lyon, Pháp. Đây là một trong những nhà hát La Mã được bảo tồn tốt nhất trên thế giới và là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Nơi đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm mới mẻ trong chuyến du lịch châu Âu của bạn.

Có thể bạn chưa biết?

Nhà hát còn được biết đến với tên gọi là Théâtre Gallo Romain de Lyon-Fourvière, được xây dựng bởi vị vua đầu tiên của Đế chế La Mã cổ đại (Hoàng đế Augustus) vào khoảng năm 15 trước Công nguyên và có sức chứa lên tới 10.000 người.

Nhà hát cổ Théâtre Antique de Lyon gắn liền với lịch sử La Mã cổ đại.
Nhà hát cổ Théâtre Antique de Lyon gắn liền với lịch sử La Mã cổ đại.

Du khách du lịch châu Âu muốn tìm hiểu về La Mã cổ đại nhất định không thể bỏ qua nhà hát này. Nơi đây còn lưu lại một nền văn minh huy hoàng thời La Mã cổ đại kéo dài tới 5 thế kỷ của thành phố phồn hoa Lugdunum, đây cũng là trung tâm của đế chế La Mã xưa.

Dấu ấn kiến trúc La Mã cổ đại

Một trong những biểu tượng đặc trưng nhất của kiến trúc La Mã là cột và dải trụ. Những chi tiết hoa văn phức tạp trên dải trụ tạo nên vẻ đẹp uy nghiêm đặc biệt. Amphitheaters, như Colosseum ở Rome, đại diện cho sự sáng tạo trong kiến trúc cổ đại, với nóc tròn độc đáo.

Aqueducts là một thành tựu kỹ thuật nổi bật, chuyển nước từ thượng nguồn đến thành phố để cung cấp nước sạch. Các công trình kỹ thuật khác như cầu và đường ống cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển hạ tầng.

Nhà hát được xây dựng hoàn toàn bằng đá.
Nhà hát được xây dựng hoàn toàn bằng đá.

Thiết kế độc đáo

Nhà hát được xây dựng vào thế kỷ 1 trước Công nguyên dưới thời trị vì của Hoàng đế Augustus và là một trong những nhà hát lâu đời nhất ở Gaul. Nằm hướng về phía Đông, nó được xây dựng trên sườn đồi Fourvière nhìn ra thành phố. Kiểu cấu trúc này được gọi là nhà hát vòng tròn.

Với thiết kế hình bán nguyệt tỏa đều và bậc thang đi xuống sân khấu bao trọn gần 5.000 chỗ ngồi được làm từ đá Granite, du khách đến châu Âu sẽ như được hòa mình vào thời La Mã cổ đại.

Ấn tượng khán đài hình bán nguyệt

Khán đài hình bán nguyệt là một trong những đặc điểm nổi bật nhất của nhà hát cổ đại Lyon. Đây là một công trình kiến trúc ấn tượng và là minh chứng cho sức mạnh và sự tráng lệ của Đế chế La Mã.

Du khách du lịch châu Âu sẽ choáng ngợp bởi khán đài rộng lớn này, với sức chứa tới 10.000 khán giả và được thiết kế để đảm bảo rằng tất cả mọi người đều có thể nhìn rõ sân khấu. Âm thanh từ sân khấu được khuếch đại bởi hình dạng của khán đài, giúp cho mọi người trong nhà hát đều có thể nghe rõ.

Cận cảnh khán đài hình bán nguyệt và sân khấu.
Cận cảnh khán đài hình bán nguyệt và sân khấu.

Bảo tàng trưng bày bảo vật

Bảo tàng của nhà hát cổ đại Lyon là một bảo tàng nhỏ nằm trong khuôn viên nhà hát. Bảo tàng trưng bày các hiện vật được tìm thấy trong quá trình khai quật nhà hát và lưu giữ một loạt các hiện vật như đồ gốm, tiền xu, những bức tượng tinh xảo.

Bảo tàng của nhà hát cổ đại Lyon là một nơi tuyệt vời trong tour du lịch châu Âu để tìm hiểu về lịch sử và kiến trúc La Mã cổ đại thông qua những dấu tích tại đây, cũng như tận hưởng không khí lịch sử của một địa điểm nghệ thuật cổ kính.

Đây là một địa điểm du lịch châu Âu không thể bỏ qua đối với những người yêu thích lịch sử, văn hóa và nghệ thuật của Đế chế La Mã cổ đại. Điểm đến check in tuyệt vời chờ đón bạn trên hành trình khám phá châu Âu.

Để biết thêm chi tiết về Tour châu Âu và lịch trình cụ thể, tham khảo ngay:

Công ty TransViet Travel

Website: https://transviet.com.vn/

Điện thoại: 028 7305 7939

Địa chỉ: 82 Võ Văn Tần, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

 

;
;
.
.
.
.
.