Nhiều doanh nghiệp có đội ngũ bán hàng đông đảo, nhưng chính số lượng này lại gây khó khăn trong việc quản lý khách hàng, khiến quy trình trở nên lộn xộn. Đặc biệt là những doanh nghiệp không chú trọng đến việc quản lý, để nhân viên bán hàng hoạt động một cách tự do. Vậy các doanh nghiệp muốn quản lý khách hàng tốt nhưng chưa tối ưu được nguồn lực mạnh thì nguyên nhân do đâu?
Vô vàn mục tiêu đặt ra nhưng không đạt đúng chỉ tiêu
Đặc thù sales là phải mang về doanh số, đây cũng là mục tiêu cốt lõi của hoạt động bán hàng mỗi doanh nghiệp. Việc đặt ra mục tiêu cho đội ngũ bán hàng ngoài mục tiêu doanh số chỉ thật sự hiệu quả nếu doanh nghiệp quản trị tốt mục tiêu. Còn không, chính những mục tiêu này sẽ là gây áp lực xuống đội ngũ bán hàng.
Mọi yêu cầu đặt ra của doanh nghiệp vẫn chỉ nằm trong mục tiêu nếu không ứng dụng mô hình quản lý khách hàng hiệu quả.
Với những con số biết nói, rõ ràng CRM đang được nhiều doanh nghiệp trên thế giới sử dụng như "vũ khí" quản lý bán hàng và quản trị mối quan hệ khách hàng hiệu quả. Đây chính là yếu tố then chốt để mọi doanh nghiệp tối ưu trong quản lý mối quan hệ khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể ứng dụng công nghệ triệt để trong việc gia tăng doanh số trong đại kinh doanh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
“Coi nhẹ” công nghệ - lối mòn của doanh nghiệp
Nguyên nhân tiếp theo của việc không tối ưu được quản lý khách là do nhiều doanh nghiệp vẫn đang “coi nhẹ” yếu tố công nghệ. Quan điểm về cách bán hàng truyền thống đã ăn sâu vào tư duy kinh doanh của nhà quản lý, việc nghĩ rằng không cần thiết phải áp dụng công nghệ vào yếu tố quản lý đội ngũ bán hàng, hay dữ liệu khách hàng là yếu tố “ngán chân” của doanh nghiệp.
Thậm chí ngay cả khi doanh nghiệp phát triển và mở rộng quy mô, việc quản lý đã trở nên phức tạp thì doanh nghiệp vẫn sử dụng với các công cụ quản lý thủ công như Excel, Zalo,... Kéo theo cả việc đo lường hiệu quả trở nên khó khăn, không có số liệu báo chính xác, dẫn đến việc đưa ra quyết định thiếu cơ sở.
Mặt khác, những con số về sự hiệu quả của doanh nghiệp khi áp dụng công nghệ vào quy trình đã được minh chứng. Ví dụ với Công ty IBM, công ty đã áp dụng CRM để quản lý khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chốt đơn thành công lên đến 35% nhờ chỉ việc phân loại và ưu tiên các lead theo mô hình CRM.
Tối ưu quản lý với MISA AMIS CRM tích hợp DMS & CRM
Nỗi lo về việc quản lý khách hàng đã được loại bỏ nhờ Phần mềm MISA AMIS CRM công cụ “2 trong 1” đáp ứng đầy đủ tính năng nghiệp vụ của DMS & CRM. MISA AMIS CRM hiện được hơn 12.000 Doanh nghiệp tin dùng và thành công trong việc quản lý nghiệp vụ bán hàng, phân phối và quản lý khách hàng.
Chuyển đổi việc quản lý khách hàng thủ công sang quản lý bằng nền tảng phần mềm thông minh như MISA AMIS CRM là chìa khóa để tối ưu việc chăm sóc khách hàng.
Đọc thêm: Phần mềm DMS là gì? Top 8 giải pháp DMS tốt nhất
Số hóa toàn bộ hoạt động bán hàng
MISA AMIS CRM giúp doanh nghiệp lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng một cách đầy đủ từ những thông tin cơ bản cho đến lịch sử tương tác của khách hàng. Toàn bộ thông tin khách hàng dù chỉ là nhỏ nhất đều được lưu trữ và ghi nhận trên phần mềm CRM của MISA.
Mọi cơ sở dữ liệu về khách hàng được quản lý tập trung, bảo mật thông qua MISA AMIS CRM; tránh trường hợp bỏ sót thông tin, hay lộ thông tin khách hàng làm mất khối lượng lớn data của doanh nghiệp.
Dễ dàng quản lý và đo lường chính xác
Phần mềm quản lý khách hàng MISA AMIS CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng giám sát và quản lý toàn bộ lộ trình chăm sóc khách hàng, từ việc kiểm soát data, lịch sử trao đổi, đến việc giám sát hoạt động của đội ngũ sales qua GPS. Tất cả các KPI, chương trình khuyến mãi, và báo cáo kinh doanh đều có sẵn theo thời gian thực.
Đồng thời, nhân viên sales đi thị trường cũng dễ dàng tra cứu số lượng hàng hóa tồn kho và lên đơn trực tiếp tại điểm bán nhờ MISA AMIS CRM liên kết với phần mềm kế toán.
Dựa vào cơ sở dữ liệu được tổng hợp đầy đủ, cùng với hơn 50+ mẫu báo cáo trực quan MISA giúp CEO, quản lý kinh doanh đưa ra quyết định chuẩn xác. Theo dõi báo cáo kinh doanh đa chiều ở mọi lúc mọi nơi với phiên bản website hoặc mobile không giới hạn, kể cả khi có những tình huống khẩn cấp doanh nghiệp vẫn giải quyết nhanh chóng.
Nhờ nhiều tính năng vượt trội, phần mềm MISA AMIS CRM được hơn 12.000 doanh nghiệp tin dùng. Trong đó phải kể đến CTCP Công nghệ Novatek, CTCP Hóa chất thực phẩm Châu Á AFChem, Công ty TNHH Quà tặng doanh nghiệp EPVINA…