Gỗ óc chó có bền không? Cách chọn gỗ chất lượng nhất

.

Gỗ óc chó có bền không? Theo đánh giá của các chuyên gia, gỗ óc chó là một trong những loại vật liệu có độ bền cao, sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Theo dõi bài viết này cùng Ahome để tìm hiểu những đặc tính và cách chọn gỗ óc chó thật.

1. Gỗ óc chó có bền không?

Gỗ óc chó là dòng gỗ có độ bền cao, sở hữu sắc nâu tự nhiên và hệ vân gỗ uốn lượn độc đáo. Chính vì vậy, dòng gỗ này thuộc nguyên liệu đắt đỏ, được sử dụng thiết kế nội thất biệt thự gỗ óc chó sang trọng, thời thượng.

Dưới đây là những đặc tính của gỗ óc chó có thể chứng minh độ bền cũng như chất lượng cao cấp:

Độ cứng đanh chắc

Gỗ óc chó là loại gỗ có độ cứng nhất định, độ co rút cũng như rạn nứt thấp, mật độ hạt gỗ trung bình. Do đó, gỗ óc chó tự nhiên khi chịu tác động lực không bị biến dạng và không để lại những vết lồi lõm.

Chống mối mọt tốt

Trải qua quy trình xử lý chuyên nghiệp, đạt chuẩn quốc tế, đồng thời tâm gỗ chứa tanin tự nhiên nên mang lại khả năng chống sâu, mối mọt tương đối tốt.

Gỗ óc chó được xử lý theo quy trình chuyên nghiệp, đảm bảo độ bền cao.
Gỗ óc chó được xử lý theo quy trình chuyên nghiệp, đảm bảo độ bền cao.

Gỗ óc chó có độ ổn định cao

Trước khi đưa vào làm nguyên liệu chế tác, gỗ óc chó phải trải qua quy trình xẻ sấy và xử lý chuyên nghiệp, giúp gỗ có độ ổn định cao, không mủn, ít bị mục nát hay bị tưa nứt trong quá trình gia công.

Bề mặt gỗ mềm mịn

Gỗ óc chó tự nhiên khi được sấy bằng hơi nước thường có bề mặt bóng, mịn và đều màu. Ngoài ra, bề mặt gỗ được phủ lớp sơn, bảo vệ mặt gỗ khỏi nguy cơ trầy xước, tạo độ bóng mịn tự nhiên.

Mẫu bếp chữ l tiện nghi, gọn gàng cho không gian nhỏ.
Mẫu bếp chữ l tiện nghi, gọn gàng cho không gian nhỏ.

2. Cách chọn gỗ óc chó chất lượng, độ bền cao

Sau khi tìm được đáp án cho câu hỏi “Gỗ óc chó có bền không?”, việc tìm hiểu phương pháp chọn gỗ thật, chất lượng là yếu tố vô cùng quan trọng, giúp phân biệt gỗ kém chất lượng. Đồng thời phân biệt các sản phẩm nội thất giả óc chó như bàn ghế, kệ trang trí, tủ quần áo, kệ tivi gỗ sồi màu óc chó thoạt nhìn tương tự nhau nhưng chất lượng thấp và giá thành rẻ hơn.

Dưới đây là một số cách chọn gỗ óc chó cao cấp, có độ bền cao mà quý vị cần nắm:

- Quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ gỗ óc chó

- Chọn dòng gỗ được xẻ sấy tại nước ngoài và nhập khẩu nguyên kiện

- Tìm hiểu kỹ đơn vị thiết kế, thi công nội thất uy tín

- So sánh giá thành gỗ óc chó

Mẫu bếp chữ l tiện nghi, gọn gàng cho không gian nhỏ.
Mẫu bếp chữ l tiện nghi, gọn gàng cho không gian nhỏ.

3. Gợi ý một số nội thất gỗ óc chó

Nội thất phòng khách

Nội thất phòng khách thường chú trọng vẻ đẹp thanh lịch, tinh tế, sang trọng và tạo nên dấu ấn riêng của gia chủ. Sử dụng các sản phẩm nội thất như bàn trà, bộ ghế sofa, kệ tivi, vách ngăn,... và bố trí hợp lý, tạo nên sự hài hòa giữa tổng thể với nội thất của ngôi nhà.

Nội thất phòng bếp

Sử dụng gỗ óc chó làm vật liệu thiết kế nội thất phòng bếp tạo nên sự tinh tế, ấm áp, sang trọng và có độ bền cao. Nổi bật với các đường nét được thiết kế, chạm khắc tinh xảo kết hợp với cách sắp xếp khoa học tạo nên không gian bếp tiện nghi, gọn gàng và rộng rãi. Tùy thuộc vào diện tích không gian có thể chọn những mẫu bếp chữ l, chữ L hoặc U phù hợp.

Không gian phòng bếp rộng rãi, mang lại cảm giác ấm áp.
Không gian phòng bếp rộng rãi, mang lại cảm giác ấm áp.

Nội thất phòng ngủ

Đối với không gian phòng ngủ cần chú trọng sự thoải mái, nhẹ nhàng, phù hợp với nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Sử dụng chất liệu gỗ óc chó thiết kế nội thất phòng ngủ mang lại cảm giác thư thái, giúp gia chủ dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ, cải thiện tinh thần.

4. Ahome - Đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thi công thiết kế nội thất

Với mong muốn mang đến những bản thiết kế, sản phẩm nội thất chất lượng, uy tín, Ahome luôn lắng nghe, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng để đưa ra những giải pháp, ý tưởng cải tạo không gian sống hoàn hảo. Khách hàng sẽ được trao đổi, tư vấn trực tiếp từ Tổng giám đốc - KTS Lưu Phúc Lộc - người có hơn 20 năm kinh nghiệm, đam mê và nhiệt huyết trong lĩnh vực nội thất.

Đến với Ahome khách hàng sẽ nhận được nhiều giá trị, lợi ích vượt trội như;

- Sử dụng dòng gỗ óc chó cao cấp: Được nhập khẩu trực tiếp từ Bắc Mỹ, có độ bền cao, màu sắc tự nhiên, hệ vân gỗ uốn lượn uyển chuyển hoặc cuộn xoáy độc đáo.

- Đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp: Tất cả KTS được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, có kinh nghiệm tham gia thực chiến nhiều dự án, với tư duy sáng tạo, nhạy bén mang đến những thiết kế ấn tượng, thẩm mỹ cao.

- Quy mô xưởng rộng lớn: Với diện tích hơn 3000m2, hệ thống máy móc hiện đại cùng nhân công lành nghề, am hiểu sâu sắc đặc tính gỗ óc chó, tạo nên sản phẩm nội thất chất lượng.

- Chế độ bảo hành, hậu mãi chu đáo: Đội ngũ Ahome luôn túc trực 24/7 sẵn sàng hỗ trợ xử lý vấn đề, bảo dưỡng nội thất vĩnh viễn với chính sách bảo hành trên 1 năm.

Ahome - Đơn vị thiết kế, thi công nội thất trọn gói gỗ óc chó cao cấp.
Ahome - Đơn vị thiết kế, thi công nội thất trọn gói gỗ óc chó cao cấp.

Bài viết trên đây không chỉ giải đáp câu hỏi “Gỗ óc chó có bền không?” mà còn chia sẻ các mẫu nội thất sang trọng, hiện đại cho từng không gian phòng. Ahome mong rằng sẽ góp phần nào đó xây dựng ý tưởng thiết kế nội thất cho không gian sống cho gia chủ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

- Địa chỉ: Số 35 - Phan Kế Bính, quận Ba Đình, Hà Nội

- Hotline: 098 10 888 66

- Website: noithatahome.vn

- Facebook: facebook.com/ahome8866

- Email: ahome8866@gmail.com

- Zalo: zalo.me/0973188866

 

;
;
.
.
.
.
.