Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Huế

.

Huế điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp cổ kính và muốn khám phá những câu chuyện lịch sử hào hùng. Với hàng loạt địa điểm du lịch hấp dẫn, từ những lăng tẩm nguy nga đến những cảnh vật thiên nhiên say đắm, Huế chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy cùng lên đường và khám phá những điều bất ngờ mà cố đô này mang lại.

Huế cố đô ngàn năm quyến rũ du khách

Huế thành phố cố đô với vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính, luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Với những di sản văn hóa độc đáo, cảnh quan thiên nhiên hữu tình và ẩm thực phong phú, Huế hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Người dân Đà Nẵng muốn khám phá vẻ đẹp cố đô Huế? Không gì tiện lợi hơn khi di chuyển bằng xe khách. Với nhiều ưu điểm như giá cả phải chăng, lịch trình đa dạng và chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao, xe Huế Đà Nẵng khứ hồi là lựa chọn lý tưởng cho những chuyến du lịch ngắn ngày.

Khám phá di sản hoàng cung cố đô Huế

Cố đô Huế một kho tàng lưu trữ quý giá lưu giữ tinh hoa kiến trúc và văn hóa của triều đại phong kiến cuối cùng Việt Nam. Đến với Huế là một hành trình chìm trong vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ của các cung điện, lăng trầm và vẻ đẹp thiên nhiên của nơi đây.

Đại nội Huế

Đại Nội Huế, quần thể di tích cung đình của các vua nhà Nguyễn, là một trong những biểu tượng của cố đô. Với kiến trúc độc đáo, kết hợp hài hòa giữa phong cách Á Đông và châu Âu, Đại Nội đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đồ sộ như Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, Thế Tổ Miếu, và tìm hiểu về lịch sử hào hùng của triều Nguyễn.

Đặc biệt hơn nữa, mới đây Đại Nội Huế đã chính thức mở cửa đón khách thăm quan vào ban đêm từ 19 giờ đến 22 giờ và đây chính là dịp để bạn “sở hữu” những bức ảnh tuyệt đẹp bên những công trình rực rỡ, lung linh ánh đèn.

Các lăng tẩm Huế

Bên cạnh Đại Nội, các lăng tẩm của các vua Nguyễn cũng là điểm đến thu hút đông đảo du khách. Mỗi lăng tẩm đều mang một vẻ đẹp riêng, thể hiện cá tính của từng vị vua.

Lăng Khải Định: Nằm trên núi Châu Chữ, Lăng Khải Định là một trong những công trình kiến trúc độc đáo nhất trong các lăng tẩm của các vua Nguyễn. Dù có diện tích khiêm tốn, lăng tẩm này lại được xây dựng trong một thời gian dài và vô cùng tỉ mỉ. Kiến trúc của lăng Khải Định là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách truyền thống của Việt Nam và những ảnh hưởng từ kiến trúc phương Tây, thể hiện qua các họa tiết trang trí cầu kỳ bằng sành sứ, thủy tinh và những vật dụng hiện đại

Lăng Tự Đức: Tọa lạc trong một thung lũng nhỏ hẹp thuộc làng Dương Xuân Thượng, Lăng Tự Đức, hay còn gọi là Khiêm Lăng. Nằm nép mình giữa một hồ nước tĩnh lặng và bao quanh bởi những hàng cây xanh mát, vừa cổ kính lại vô cùng thanh bình.

Lăng Minh Mạng: Là một kiệt tác kiến trúc, nơi những bức tường đá sừng sững như những trang sách ghi lại lịch sử. Những đường nét hoa văn tinh xảo trên các cột trụ, mái đình, cùng với hồ nước trong xanh bao quanh tạo nên một không gian thanh tịnh, yên bình.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên

Huế không chỉ có những di tích lịch sử, mà còn sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sông Hương

Màu ngọc bích trong veo của dòng nước soi bóng những mái ngói rêu phong, những hàng cây xanh mát, vẽ nên một bức tranh thủy mặc hữu tình. Khi hoàng hôn buông xuống, sông Hương như một thiếu nữ e ấp trong tà áo lụa, tỏa sáng lung linh dưới ánh đèn hoa đăng. Cảnh sắc ấy đã làm say đắm biết bao trái tim lữ khách, khơi nguồn cảm hứng cho những áng thơ ca bất hủ.

Núi Ngự Bình

Núi Ngự Bình, như một bức bình phong sừng sững bên dòng sông Hương thơ mộng, từ lâu đã trở thành biểu tượng tự hào của người dân xứ Huế. Cặp đôi sông núi này đã gắn liền với bao câu ca dao, bài thơ, tạo nên một bức tranh thiên nhiên hữu tình, khó có nơi nào sánh bằng. Đứng trên đỉnh núi, du khách như lạc vào một thế giới khác, với tầm nhìn bao quát toàn cảnh cố đô. Màu xanh mướt của rừng thông hòa quyện cùng sắc tím của hoa sim, tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình, khiến lòng người thư thái.

Đồi Vọng Cảnh

Đồi Vọng Cảnh là một trong những địa điểm ngắm cảnh đẹp nhất ở Huế. Từ trên cao, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố như một bức tranh với dòng sông Hương uốn lượn như dải lụa mềm mại, những ngôi chùa cổ kính trầm mặc ẩn mình giữa núi non hùng vĩ. Bình minh hay hoàng hôn nơi đây đều mang đến những khoảnh khắc lãng mạn khó quên, khiến lòng người xao xuyến

Trải nghiệm nền tảng đặt vé xe tiện lợi cho hành trình du lịch đến Huế

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Giờ đây với sự phát triển của công nghệ, việc đặt vé xe đến Huế sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết thông qua nền tảng đặt vé xe trực tuyến. redBus nền tảng đặt vé xe khách trực tuyến hàng đầu thế giới được hàng triệu người dùng với đánh giá 4.8 sao trên Google Play Store, đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến cho hành khách trải nghiệm đặt vé tiện lợi.

redBus tự hào là người bạn đồng hành tin cậy với hơn 36 triệu hành khách tin dùng, kết nối hành khách với mạng lưới hơn 175 nhà xe uy tín hàng đầu Việt Nam như Phương Trang, Hoàng Long, Toàn Thắng, Long Vân, An Anh, Inter buslines và Liên Hưng. Mỗi ngày, redBus cung cấp hơn 200.000 chuyến xe trên khắp cả nước, đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển của bạn. Ngoài ra, redBus đồng hành cùng khách hàng trên mọi nẻo đường với đa dạng lựa chọn cho các tuyến đường phổ biến Sài Gòn - Đà Lạt, Sài Gòn - Nha Trang, Sài Gòn - Phan Thiết, Sài Gòn - Vũng Tàu, Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Sapa, Hà Nội - Hạ Long, Đà Nẵng - Hội An, Huế - Hội An.

Chỉ cần vài cú click chuột, bạn đã có thể đặt vé xe nhanh chóng, tiện lợi và tận hưởng chuyến đi thoải mái, an toàn. Đặc biệt, giảm giá 25% (tối đa 150.000 VNĐ) cho khách hàng đặt vé đầu tiên trên redBus với mã DAUTIEN.

;
;
.
.
.
.
.
cho thuê xe 7 chỗ Cưới hỏi, du lịch