Bán hàng xuyên biên giới đang trở thành xu hướng tất yếu trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự bùng nổ của thương mại điện tử. Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, đây sẽ là cơ hội để tiếp cận thị trường quốc tế rộng lớn và tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ. Bài viết sau sẽ cung cấp góc nhìn chi tiết về cách thương mại điện tử xuyên biên giới đang thay đổi cuộc chơi và mang lại những giá trị to lớn cho các doanh nghiệp Việt.
Thương mại điện tử là xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0
Thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống kinh tế hiện đại. Đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0, khi công nghệ số hóa đang thay đổi cách con người mua sắm và kinh doanh. Nhờ vào thương mại điện tử, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng toàn cầu và nâng cao khả năng cạnh tranh.
Theo báo cáo từ Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viễn thông, tính đến tháng 3/2023, mỗi ngày có khoảng 4-5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam thông qua các nền tảng thương mại điện tử. Dòng hàng hóa xuyên biên giới sở hữu lợi thế giá rẻ và sự đa dạng về sản phẩm. Chính vì thế, những sản phẩm này đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng tại Việt Nam. Đặc biệt trong các lĩnh vực như thời trang, phụ kiện, đồ gia dụng và công nghệ giá thấp.
Chỉ trong 5 năm qua, số lượng sản phẩm từ Việt Nam bán trên Amazon đã tăng hơn 300%. Điều này giúp nhiều doanh nghiệp đạt doanh thu hàng triệu USD mỗi năm. Không chỉ doanh nghiệp lớn, các công ty vừa và nhỏ cũng đang tận dụng thương mại điện tử để bứt phá. Điển hình như LINN Design, một thương hiệu thời trang Việt Nam, đã tiêu thụ từ 1.000 đến 3.000 sản phẩm mỗi tháng nhờ kết hợp kinh doanh trực tuyến và trực tiếp.
Thương mại điện tử đã trở thành xu hướng trong thời đại mới. |
Tiềm năng bức tốc vô cùng mạnh mẽ
Tại Việt Nam, thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng và trở thành động lực thúc đẩy hội nhập quốc tế. Theo Báo cáo Thương mại điện tử năm 2023, doanh thu bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam đã đạt 20,5 tỷ USD. Con số này tăng 25% so với năm trước, đưa Việt Nam vào nhóm các quốc gia có tốc độ tăng trưởng bán hàng xuyên biên giới nhanh nhất thế giới.
Tại Hội nghị TMĐT xuyên biên giới 2024, ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, nhấn mạnh rằng doanh số thương mại điện tử bán lẻ toàn cầu năm 2023 ước đạt 5,8 nghìn tỷ USD. Con số này dự kiến sẽ tăng thêm 39%, vượt 8 nghìn tỷ USD vào năm 2027. Ông khẳng định, với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính sách Nhà nước và đà tăng trưởng toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử để tận dụng tối đa tiềm năng xuất khẩu của mình.
Sự bùng nổ không dừng lại ở đó. Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam tham gia chương trình đăng ký thương hiệu của Amazon tăng gấp 35 lần. Trong khi số nhà bán hàng triệu đô tăng gấp 10 lần so với khu thương mại điện tử xuyên biên giới bắt đầu được khai thác. Đây là những minh chứng cho tiềm năng dồi dào và khả năng bứt phá mạnh mẽ của Việt Nam trong sân chơi toàn cầu.
Sân chơi bán hàng xuyên biên giới tại Việt Nam bùng nổ. |
Vận chuyển xuyên biên giới đơn giản cùng EFEX
Trong bối cảnh thương mại điện tử toàn cầu phát triển mạnh mẽ, EFEX đã trở thành một trong những giải pháp vận chuyển xuyên biên giới hàng đầu. Đơn vị sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường quốc tế một cách hiệu quả và đáng tin cậy. Với cam kết mang đến dịch vụ vận chuyển toàn diện EFEX không ngừng khẳng định vị thế là đối tác tin cậy của nhiều công ty trong và ngoài nước.
Giải pháp vận chuyển xuyên biên giới EFEX có tỷ lệ giao hàng thành công lên đến 98%. Đây là lợi thế lớn giúp doanh nghiệp đảm bảo được sự hài lòng của khách hàng cũng như uy tín thương hiệu. Ngoài ra, điểm đặc biệt của EFEX chính là sự linh hoạt trong lựa chọn hãng vận chuyển. Hệ thống tự động của đơn vị sẽ tự đề xuất các phương án tối ưu nhất về chi phí và thời gian giao hàng Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu.
Bên cạnh đó, EFEX còn cung cấp dịch vụ hỗ trợ khai thuê hải quan chuyên nghiệp. Với đội ngũ nhân viên có trên 10 năm kinh nghiệm, EFEX đảm bảo việc khai báo hải quan được thực hiện nhanh chóng, chính xác. Đặc biệt, dịch vụ này luôn cập nhật các chính sách và yêu cầu mới nhất từ cơ quan hải quan nên sẽ mang đến sự an tâm tối đa cho doanh nghiệp.
Giải pháp vận chuyển xuyên biên giới EFEX. |
Bán hàng xuyên biên giới thông qua thương mại điện tử đã trở thành xu hướng của nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Với sự hỗ trợ từ các nền tảng kỹ thuật số, chính sách khuyến khích từ Nhà nước, đây là cơ hội vàng để bạn tạo nên những bước nhảy vọt về doanh thu. Với chiến lược phù hợp và lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín, bán hàng xuyên biên giới sẽ trở thành đòn bẩy giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế vững chắc trong chuỗi giá trị toàn cầu.