Phát huy năng lực cán bộ trẻ

.

Thời gian qua, quận Ngũ Hành Sơn đặc biệt quan tâm công tác tạo nguồn cán bộ, nhất là cán bộ trẻ để bảo đảm tính kế thừa. Trong quá trình đó, cấp ủy, chính quyền các cấp nghiêm túc thực hiện công khai, minh bạch trong tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ.

Quận Ngũ Hành Sơn đặc biệt quan tâm công tác tạo nguồn cán bộ, nhất là cán bộ trẻ để đảm bảo tính kế thừa. TRONG ẢNH: Cán bộ trẻ Lê Thị Thanh Duyên (bên trái), Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy đang trao đổi công việc cùng đồng nghiệp
Quận Ngũ Hành Sơn đặc biệt quan tâm công tác tạo nguồn cán bộ, nhất là cán bộ trẻ để đảm bảo tính kế thừa. TRONG ẢNH: Cán bộ trẻ Lê Thị Thanh Duyên (bên trái), Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy đang trao đổi công việc cùng đồng nghiệp

Đặt niềm tin vào người trẻ

Là người con của quận Ngũ Hành Sơn, năm 2005, chị Lê Thị Thanh Duyên (SN 1983) tốt nghiệp Học viện Hành chính quốc gia cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh và quyết định trở về, gắn bó với quê hương tại Văn phòng HĐND-UBND quận. Cống hiến trong công việc, chị được lãnh đạo quận tin tưởng bổ nhiệm vào vị trí Phó Bí thư Đảng ủy phường Hòa Quý rồi tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ quận, giữ chức Phó ban thường trực Ban Tổ chức Quận ủy. Sau đó, chị được tạo điều kiện, giới thiệu tham gia Đề án 165 của Ban Tổ chức Trung ương. Hoàn thành chương trình thạc sĩ ngành Hành chính công tại Anh, chị tiếp tục cống hiến sức trẻ ở các vị trí: Chánh Văn phòng Quận ủy; Trưởng phòng Nội vụ; Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND quận.

Dù được phân công công tác ở những vị trí khác nhau với không ít khó khăn, thách thức nhưng chị Duyên luôn nỗ lực hết mình với công việc. Từ đó, chị đã góp phần vào thành công chung của quận Ngũ Hành Sơn ở các lĩnh vực, như: công tác cải cách hành chính, công tác cán bộ… Đặc biệt, năm 2015, khi giữ chức Trưởng phòng Nội vụ, chị là một trong những nhân tố tích cực giúp quận Ngũ Hành Sơn bứt phá ngoạn mục từ vị trí chót bảng lên vị trí quán quân ở bảng xếp hạng cải cách hành chính của thành phố với những tham mưu thiết thực, hiệu quả, như: tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, rút ngắn thủ tục hành chính, tổ chức khảo sát mức độ hài lòng của công dân…

Cũng như chị Duyên, tốt nghiệp Trường Đại học Luật thuộc Đại học Huế, anh Huỳnh Đức Vinh (SN 1983) trải qua các công việc như chuyên viên Phòng Tài nguyên-Môi trường, chuyên viên Văn phòng UBND quận, Phó Chánh Văn phòng UBND quận, Phó phòng Tư pháp, Trưởng phòng Tư pháp quận. Ở vị trí nào, anh Vinh cũng năng động, tận tâm với công việc được giao. Anh tâm sự: “Lãnh đạo quận luôn đặt niềm tin vào các cán bộ trẻ và tạo nhiều điều kiện để chúng tôi phát huy năng lực nên bản thân tôi luôn nỗ lực không ngừng, cố gắng trau dồi kiến thức và phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để xứng đáng với niềm tin ấy”. Đây là hai trong số nhiều cán bộ trẻ của quận Ngũ Hành Sơn được đào tạo bài bản, phấn đấu nỗ lực trong công tác và từng bước trưởng thành.

Đánh giá đúng thực chất

Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn Lê Trung Chinh khẳng định: “Vấn đề cán bộ là khâu quan trọng, do đó kể từ khi thành lập cho đến nay, Đảng bộ quận Ngũ Hành Sơn đã luôn coi trọng công tác cán bộ. Trong đó, việc tạo ra các lớp cán bộ trẻ tuổi kế tiếp nhau, có phẩm chất, có trình độ, năng lực lãnh đạo, quản lý chính là công việc cốt lõi của công tác quy hoạch cán bộ của địa phương”.

Theo Trưởng ban Tổ chức Quận uỷ Ngũ Hành Sơn Trần Văn Thích, quận Ngũ Hành Sơn hiện có tổng số 1.290 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại các phòng, ban, đơn vị, địa phương thuộc quận quản lý. Trong đó, có 18/128 người dưới độ tuổi 35 được giao nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong các cơ quan, địa phương thuộc quận, góp phần trẻ hóa đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, tạo nguồn cán bộ đủ chuẩn trong tương lai. Theo ông Trần Văn Thích, nhằm tạo nguồn nhân lực kế thừa có chất lượng, Đảng bộ quận luôn sớm phát hiện những nhân tố trẻ, những điển hình tiên tiến từ các phong trào thi đua cũng như lựa chọn, tiếp nhận những sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi ở các trường đại học có uy tín về công tác, rèn luyện, thử thách trong thực tiễn. Từ đó, chọn ra những cán bộ có triển vọng đưa đi đào tạo, bồi dưỡng và mạnh dạn sắp xếp, bố trí, đề bạt cán bộ trẻ có phẩm chất đạo đức và trình độ năng lực vào các chức danh chủ chốt.

“Đảng bộ quận đã xây dựng đồng bộ quy chế xét tuyển hợp đồng lao động; trong đó, ưu tiên tiếp nhận sinh viên tốt nghiệp chính quy loại khá, giỏi, người có trình độ sau đại học về công tác tại quận. Bên cạnh đó, để đánh giá đúng thực chất, hằng năm, đều có nhận xét đánh giá, lấy phiếu tín nhiệm cán bộ trẻ để làm cơ sở xem xét, đánh giá, bố trí và sử dụng. Qua đó, từng bước phát triển và trọng dụng người tài phục vụ có hiệu quả sự phát triển của địa phương”, ông Trần Văn Thích cho hay.

Bài và ảnh: TRÂM ANH

;
.
.
.
.
.