Sớm giải quyết ùn tắc giao thông khu vực gần Ga Đà Nẵng

.

Thời gian gần đây, tình hình ùn tắc giao thông cục bộ tại khu vực gần Ga Đà Nẵng (đoạn trước Trường tiểu học Trần Cao Vân, Trường THCS Nguyễn Trãi, Trường mầm non Cẩm Nhung) đang có chiều hướng gia tăng, gây ảnh hưởng việc đi lại, sinh hoạt của người dân.

Đáng chú ý là đoạn từ ngã tư Ông Ích Khiêm - Hải Phòng xuôi về Ga Đà Nẵng và đoạn đường Hoàng Hoa Thám (từ trước ga đến giáp đường Lê Duẩn) đang trở thành “điểm đen” ùn tắc giao thông.

Ùn tắc cục bộ trước Trường tiểu học Trần Cao Vân. 				              Ảnh: THÀNH LÂN
Ùn tắc cục bộ trước Trường tiểu học Trần Cao Vân. Ảnh: THÀNH LÂN

Tại khu vực trước Ga Đà Nẵng, ngoài việc hằng ngày có lượng lớn khách đi và đến trên 30 đoàn tàu ra vào ga, còn có 3 trường học là Trường mầm non Cẩm Nhung, Trường THCS Nguyễn Trãi và Trường tiểu học Trần Cao Vân tập trung nhiều phụ huynh đưa đón con đi học, nên có những lúc gây ùn tắc cục bộ.

Không ít phụ huynh trong lúc chờ đưa đón con đã đậu, đỗ xe dưới lòng đường khiến việc lưu thông của các phương tiện thêm khó khăn. Bên cạnh đó, nhiều người lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán làm giao thông trong khu vực thêm phức tạp.  

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố cho biết: “Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực gần Ga Đà Nẵng (đoạn trước Trường tiểu học Trần Cao Vân, Trường THCS Nguyễn Trãi, Trường mầm non Cẩm Nhung), thời gian đến, các đơn vị chức năng của thành phố sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý các phương tiện đậu, đỗ sai quy định, chở quá tải trọng cho phép...; bố trí đứng chốt vào giờ cao điểm để hướng dẫn, điều tiết giao thông; đồng thời nghiên cứu đề xuất lắp đặt thêm biển báo cấm dừng, đỗ xe phù hợp theo tình hình thực tế”.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần tăng cường tuần tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý các phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông để sớm xóa “điểm đen” ùn tắc giao thông nói trên.  

THÀNH LÂN

;
.
.
.
.
.