Sự hài lòng của dân là thước đo hiệu quả công tác

.

Với phương châm lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng cải cách hành chính, quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục siết chặt kỷ cương, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 nhằm phục vụ tổ chức, công dân ngày càng tốt hơn.

Người dân luôn hài lòng khi đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa ở UBND quận Ngũ Hành Sơn.
Người dân luôn hài lòng khi đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa ở UBND quận Ngũ Hành Sơn.

Đến làm thủ tục nhà đất tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính (bộ phận “một cửa”) UBND quận Ngũ Hành Sơn, chị Lê Thị Vân (ở phố Thuốc Bắc, phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) mang theo nỗi lo lắng làm sao cho kịp chuyến bay đặt trước về Hà Nội. Đến đây, nỗi âu lo của chị Vân như được xóa tan. Chị được các đoàn viên thanh niên của Tổ hướng dẫn công dân tại bộ phận “một cửa” hướng dẫn làm hồ sơ tiếp nhận trực tuyến và nhận kết quả hồ sơ qua đường bưu điện. Chị Lê Thị Vân cho biết: “Tôi rất hài lòng với dịch vụ công tại đây. Tôi cứ lo lắng mình phải mất thời gian quay vào Đà Nẵng thêm một lần để nhận kết quả nhưng bây giờ hồ sơ của tôi sẽ về đến tận nhà. Cách làm này tiết kiệm cho tôi nhiều thời gian và chi phí đi lại”. Cũng đang làm thủ tục tại đây, anh Hồ Văn Vinh ở phường Hòa Hải hào hứng chia sẻ: “Nhờ sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của các thành viên Tổ hướng dẫn thủ tục hành chính, hồ sơ của tôi nhanh chóng được giải quyết. Tôi cảm thấy rất hài lòng với cách thức giao dịch thuận tiện này. Tôi mong muốn UBND quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục phát huy cách làm này để người dân luôn thuận tiện khi đến giao dịch”.

Trưởng phòng Nội vụ quận Ngũ Hành Sơn Trần Văn Minh cho biết, từ đầu năm 2018, quận Ngũ Hành Sơn đặt ra yêu cầu phải tăng cường cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Theo đó, quận đã triển khai tuyên truyền bằng việc xây dựng video clip hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại máy tính đặt ở bộ phận “một cửa” trên Trang thông tin điện tử và Group Facebook Thông tin quận Ngũ Hành Sơn. Phòng Nội vụ quận cũng đã phối hợp với Quận Đoàn Ngũ Hành Sơn để lựa chọn những đoàn viên thanh niên là cán bộ, công chức am hiểu về các thủ tục hành chính làm cộng tác viên tại Tổ hướng dẫn công dân thực hiện thủ tục hành chính. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay, có hơn 600 hồ sơ được tiếp nhận qua môi trường trực tuyến. Đây là một tín hiệu vui trong việc khuyến khích người dân tham gia làm quen với dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4.

Mới đây, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã hợp đồng với Bưu điện Đà Nẵng triển khai dịch vụ tiếp nhận và chuyển trả kết quả hồ sơ theo yêu cầu của tổ chức, công dân qua đường bưu điện. Công dân có thể nhận kết quả tại nơi nhận theo yêu cầu với mức chi phí trên địa bàn thành phố là 26.000-28.500 đồng/1 hồ sơ; ở các tỉnh, thành khác là 30.500-40.500 đồng/1 hồ sơ. Dịch vụ này mới triển khai được gần 2 tháng nhưng đã có gần 100 công dân đăng ký sử dụng. Tính đến 30-10, bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ của công dân, tổ chức của địa phương đã tiếp nhận hơn 25.300 hồ sơ, trong đó không có hồ sơ trễ hẹn.

Để có được kết quả trên, theo Chủ tịch UBND Nguyễn Thị Anh Thi, UBND quận luôn đặc biệt quan tâm đến công tác cải cách hành chính; trong đó luôn chú trọng quán triệt và phát huy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị. Ngoài ra, địa phương cũng tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, đổi mới phong cách phục vụ, tăng cường bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, công chức và người lao động khi tiếp xúc với người dân.

Bài và ảnh: ĐẶNG NỞ

;
.
.
.
.
.
.