Hoạt động HĐND thành phố ngày càng đáp ứng yêu cầu của cử tri

.

Tại buổi gặp mặt nguyên lãnh đạo HĐND thành phố và các ban của HĐND thành phố qua các thời kỳ với Thường trực HĐND thành phố tổ chức chiều 23-1 nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung thông tin về kết quả kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của thành phố trong năm 2018 và nhiệm vụ năm 2019; kết quả 15 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Bộ Chính trị và việc Bộ Chính trị sắp ban hành nghị quyết mới về sự phát triển của Đà Nẵng; nội dung hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ thành phố; chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy về “Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư 2019”, xác định các dự án trọng tâm, trọng điểm để tập trung hoàn thành, quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội trong thời gian đến.

Thông tin về hoạt động của HĐND thành phố, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung khẳng định, hoạt động của HĐND thành phố của Thường trực và các ban của HĐND thành phố có nhiều nỗ lực đổi mới, chủ động phối hợp giải quyết kịp thời nhiều vấn đề cử tri bức xúc, dư luận quan tâm. Việc ban hành nghị quyết của HĐND thành phố cũng có nhiều đổi mới, nội dung ngắn gọn, chỉ tập trung vào những việc có tính khả thi cao và có thời hạn hoàn thành. Hoạt động giám sát của HĐND thành phố ngày càng thiết thực, hiệu lực, hiệu quả.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, nguyên lãnh đạo Thường trực HĐND và các ban HĐND thành phố bày tỏ rất phấn khởi trước kết quả phát triển kinh tế-xã hội của thành phố, đặc biệt là trong tình hình Đảng bộ thành phố phải khắc phục khuyết điểm, sửa sai theo Kết luận số 292-KL/UBKTTW.

Đề cập hoạt động của HĐND thành phố, nhiều ý kiến đánh giá cao HĐND thành phố, Thường trực HĐND và các ban của HĐND thành phố hoạt động ngày càng hiệu lực, hiệu quả thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri thành phố; đồng thời bày tỏ mong muốn HĐND thành phố ngày càng quyết liệt giám sát đến cùng những vấn đề cử tri bức xúc, vấn đề dư luận quan tâm.

Cùng ngày, Thường trực HĐND thành phố gặp mặt các tổ trưởng tổ đại biểu HĐND thành phố và Chủ tịch HĐND các quận, huyện; nghe đại diện các địa phương báo cáo tình hình chăm lo đời sống, tổ chức cho nhân dân vui xuân Kỷ Hợi. Theo đó, các địa phương đều thực hiện tốt chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố về chăm lo Tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, cán bộ hưu trí, đối tượng xã hội, tổ chức các hoạt động vui xuân cho nhân dân, có phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Tết.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung lưu ý các địa phương ngoài việc chăm lo Tết cho nhân dân, cần bảo đảm tốt về an ninh trật tự, an toàn giao thông, giám sát việc các cơ quan, đơn vị địa phương triển khai ngay thực hiện nhiệm vụ năm 2019 sau Tết.

S.TRUNG

;
;
.
.
.
.
.