Lãnh đạo thành phố gặp mặt, chúc Tết

.

Nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, chiều 25-1, Thường trực Thành ủy gặp mặt, chúc Tết các cán bộ hưu trí cao cấp, tướng lĩnh; nguyên Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng (cũ) và thành phố Đà Nẵng nghỉ hưu đang sinh sống trên địa bàn thành phố.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa ân cần gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới tới các lãnh đạo cao cấp, các tướng lĩnh tại buổi gặp mặt. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa ân cần gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới tới các lãnh đạo cao cấp, các tướng lĩnh tại buổi gặp mặt. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung.

Tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí thông báo tình hình kinh tế-xã hội cũng như công tác xây dựng Đảng của thành phố trong năm 2018; kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm sẽ thực hiện trong năm 2019.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới tới các lãnh đạo cao cấp, các tướng lĩnh, đồng thời tiếp thu các ý kiến góp ý để thực hiện tốt hơn các mặt công tác trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh: năm 2019, Đảng bộ thành phố sẽ triển khai thực hiện nghị quyết mới của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Đà Nẵng. Đây sẽ là tiền đề thuận lợi trong việc xây dựng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố của nhiệm kỳ tới.

“Năm 2019, thành phố sẽ chủ động lựa chọn nhà tư vấn uy tín quốc tế để điều chỉnh những bất cập trong công tác quy hoạch chung của thành phố cả về không gian cũng như kinh tế-xã hội, vì vậy thành phố mong muốn được chia sẻ, trao đổi nhằm xin ý kiến rộng rãi để làm sao thành phố có được tư vấn tốt nhất để xây dựng thành phố Đà Nẵng phát triển bền vững về môi trường, kinh tế, văn hóa-xã hội và đời sống của người dân ngày một tốt đẹp hơn”, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho hay.

Tại buổi gặp mặt, các cán bộ cao cấp, tướng lĩnh nghỉ hưu bày tỏ vui mừng với kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, chính quyền giúp thành phố đạt được những thành tựu mới; đồng thời tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo thành phố hiện nay, Đà Nẵng sẽ đạt được những kết quả tốt hơn trong năm 2019 và những năm tiếp theo.(TRỌNG HÙNG)

* Sáng 25-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa chủ trì buổi tiếp đoàn cán bộ đại diện Đảng ủy, Chỉ huy Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân và đại diện cán bộ, thủy thủ Tàu ngầm 186 Đà Nẵng do Thượng tá Nguyễn Văn Quán, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân dẫn đầu đến thăm và chúc Tết Đảng bộ thành phố. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Báo cáo với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, Thượng tá Nguyễn Văn Quán cho biết, trong năm qua, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân và Tàu ngầm 186 Đà Nẵng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhất là trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Đặc biệt, Lữ đoàn 189 nói chung và Tàu ngầm 186 Đà Nẵng nói riêng có nhiều sáng kiến, sáng tạo nhằm phát huy tốt tính năng kỹ chiến thuật của tàu ngầm, nâng cao hiệu quả sử dụng và tiết kiệm chi phí.

Thay mặt cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 189 Hải quân và Tàu ngầm 186 Đà Nẵng, Thượng tá Nguyễn Văn Quán trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm động viên của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng; đồng thời khẳng định quyết tâm trong năm 2019 sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng, không ngại hy sinh, gian khổ, sẵn sàng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, là lực lượng nòng cốt trong đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chúc mừng kết quả mà cán bộ, thủy thủ Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân nói chung và Tàu ngầm 186 Đà Nẵng đạt được trong năm qua; khẳng định, kết quả đó đã góp phần vào thành tích chung của lực lượng Hải quân Việt Nam, hòa chung với sự phát triển của thành phố Đà Nẵng và đất nước.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa gửi lời chúc đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân, Tàu ngầm 186 Đà Nẵng và các tàu ngầm trong Lữ đoàn đón Tết Kỷ Hợi 2019 mạnh khỏe, nhiều niềm vui; tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, phát huy tinh thần và kết quả trong những năm qua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, từng bước làm chủ phương tiện khí tài, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin yêu của người dân cả nước nói chung, thành phố Đà Nẵng nói riêng.

Sáng cùng ngày, Đoàn cán bộ Đảng ủy, Chỉ huy Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân và đại diện cán bộ, thủy thủ Tàu ngầm 186 Đà Nẵng do Thượng tá Nguyễn Văn Quán dẫn đầu đến thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết các gia đình thân nhân liệt sĩ tham gia trận chiến đấu bảo vệ đảo Gạc Ma (huyện đảo Trường Sa) năm 1988, gồm: bà Hồ Thị Lai (sinh năm 1940, trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) có con trai là liệt sĩ Trương Quốc Hùng, chiến sĩ Tiểu đoàn 887, Trung đoàn 83 Hải quân và bà Lê Thị Muộn (sinh năm 1932, trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) có con trai là liệt sĩ Phan Văn Sự, chiến sĩ Tiểu đoàn 887, Trung đoàn 83 Hải quân.

Tại những nơi đến thăm, Thượng tá Nguyễn Văn Quán ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống các gia đình; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự hy sinh của các liệt sĩ trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chung tay xây dựng quê hương, đất nước. (Q.KHẢI)

* Chiều 25-1, UBND thành phố tổ chức gặp mặt thân mật người nước ngoài sinh sống và công tác tại Đà Nẵng nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Đến dự có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên; các Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và Lê Trung Chinh, cùng gần 300 khách mời là đại diện các cơ quan ngoại giao, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp (DN) nước ngoài đang hoạt động trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh điểm lại những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội của Đà Nẵng trong năm 2018. Theo đó, kinh tế thành phố duy trì đà tăng trưởng với tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn ước tăng 7,86% so với năm 2017; du lịch tiếp tục phát triển sôi động với việc thu hút hơn 7,66 triệu lượt khách, tăng 15,5% so với năm 2017; quan hệ hữu nghị, hợp tác tiếp tục được duy trì, mở rộng với 41 địa phương của 19 quốc gia và vùng lãnh thổ đã thiết lập quan hệ với thành phố trong những năm qua.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh, những thành quả trên có phần đóng góp không nhỏ từ sự hỗ trợ và hợp tác hiệu quả của các tổ chức quốc tế, các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài; đặc biệt là đã có nhiều chương trình, dự án hợp tác và tài trợ của cá nhân, tổ chức, DN nước ngoài trên các lĩnh vực du lịch, cơ sở hạ tầng, y tế, giáo dục-đào tạo, an sinh xã hội cùng các hoạt động xúc tiến đầu tư, liên doanh liên kết đã được triển khai hiệu quả trên địa bàn thành phố.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cảm ơn sự gắn kết, hợp tác và cống hiến của những cá nhân, tập thể người nước ngoài đang sinh sống và công tác tại thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua; đồng thời cho biết, năm 2019 được xác định là “Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư”, do đó mong muốn nhận được sự hợp tác chặt chẽ của các tổ chức, cá nhân nước ngoài trong phát triển kinh tế-xã hội của thành phố, đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố giành thắng lợi trong công cuộc xây dựng, phát triển Đà Nẵng văn minh, hiện đại.

Dịp này, 24 cá nhân và 31 tổ chức nước ngoài được tặng Bằng khen của UBND thành phố vì những đóng góp tích cực trong các hoạt động tăng cường tình hữu nghị quốc tế, trong hoạt động nhân đạo tại Đà Nẵng và sự phát triển kinh tế-xã hội của thành phố trong năm 2018. (Q.KHẢI)
 

;
;
.
.
.
.
.