Tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề tồn đọng

.

Đây là yêu cầu của Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung tại phiên họp thường kỳ tháng 1-2019 giữa Thường trực HĐND thành phố với lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố vào chiều 22-1.

Dự phiên họp có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Bá Sơn.

Kết luận phiên họp, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đánh giá cao sự phối hợp của UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố trong thời gian qua khi đẩy nhanh hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2018; chủ động phối hợp với HĐND thành phố chuẩn bị tốt nội dung, chương trình làm nên thành công của kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố.

Thời gian tới, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đề nghị UBND thành phố cần tập trung chỉ đạo, có biện pháp đôn đốc quyết liệt các ngành, địa phương nghiêm túc thực hiện nghị quyết; chọn những vấn đề trọng tâm, cấp bách để triển khai; đồng thời ưu tiên giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn đọng để người dân vui đón Tết.

Trong đó, tập trung đẩy nhanh triển khai các dự án chậm tiến độ; chấn chỉnh việc thu gom rác; chủ động hỗ trợ Tết cho các đối tượng chính sách; đẩy nhanh việc chỉnh trang đường phố, kiệt hẻm, bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội thời gian trước, trong và sau Tết để tạo điều kiện cho người dân đón Tết yên vui, no ấm.

Liên quan việc giải quyết đơn thư kiến nghị của công dân, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đề nghị UBND thành phố giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri, nhất là các vấn đề cử tri kiến nghị nhiều lần.

Tại cuộc họp, HĐND thành phố thông báo tình hình triển khai các nghị quyết của HĐND thành phố, đặc biệt là giải pháp để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra; việc chuẩn bị Tết Nguyên đán 2019; tình hình xử lý đơn thư và ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Qua quá trình giám sát, các ban HĐND thành phố, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố nêu lên các vấn đề nổi cộm, bức xúc liên quan đến việc xây dựng bãi giữ xe; việc bảo đảm an toàn giao thông trong thời gian trước, trong và sau Tết; việc thu gom rác vẫn còn chưa hiệu quả, nhất là ở các tuyến đường trung tâm và tập trung đông khách du lịch; vẫn còn xảy ra tình trạng chiếm dụng vỉa hè để buôn bán, đậu đỗ xe; đề nghị thành phố có chính sách hỗ trợ Tết cho các xã trên địa bàn huyện Hòa Vang.

Thường trực HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố và các sở, ngành cần có giải pháp căn cơ trong xử lý ô nhiễm môi trường ở bãi rác Khánh Sơn (quận Liên Chiểu); cần có chính sách hỗ trợ bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số; chấn chỉnh việc thu gom rác trong thời gian cận Tết.

Tại phiên họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng tiếp thu, giải trình các vấn đề được nêu lên; đồng thời khẳng định từ nay đến Tết Nguyên đán, UBND thành phố sẽ triển khai quyết liệt các giải pháp, chấn chỉnh các mặt công tác để người dân yên tâm đón Tết.

QUỐC KHẢI

;
;
.
.
.
.
.