Từ tối 23-8, tập trung cấp nước khu vực Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn

.

ĐNO – Từ rạng sáng 23-8 đến 14 giờ chiều, sông Cầu Đỏ giảm mặn với độ mặn thấp nhất là 760mg/l. Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) đã tăng cường lấy nước thô tại sông Cầu Đỏ để sản xuất, cải thiện áp lực, lưu lượng nước trong hệ thống đường ống vào các quận Hải Châu, Thanh Khê và chuẩn bị nguồn nước để tập trung cấp nước khu vực hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn từ tối 23-8.

Dawaco đang chuẩn bị trữ lượng nước lớn để tập trung cấp nước cho 2 quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn từ tối 23-8 đến sáng 24-8.
Dawaco đang chuẩn bị trữ lượng nước lớn tại Nhà máy nước Cầu Đỏ để tập trung cấp nước cho 2 quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn từ tối 23-8 đến sáng 24-8.

Từ nguồn nước của các hồ thủy điện xả về đẩy mặn của sông Cầu Đỏ vào đêm 22-8, từ 7 giờ sáng đến 14 giờ ngày 23-8, độ mặn của sông Cầu Đỏ luôn duy trì dưới mức 1.000mg/l, thấp nhất là 760mg/l.

Từ 5 giờ 30 sáng 23-8, sau khi thu được nguồn nước thô từ sông Cầu Đỏ với công suất hơn 3.000m3/giờ (tăng từ 500-1.000m3/giờ so với ngày 22-8), Dawaco bắt đầu vận hành trạm bơm cấp 2 để nạp nước vào mạng lưới với công suất đến 10.000m3/giờ nhằm cải thiện áp lực và lưu lượng nước trên hệ thống.

Đến 10 giờ trưa, áp lực và lưu lượng tại một số khu vực ở hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn đã cải thiện. Nhiều khu vực ở quận Ngũ Hành Sơn đã có nước để người dân sử dụng, số lượng điểm đặt bồn chứa để cấp nước lưu động bằng xe bồn đã giảm. Nhưng các khu vực cuối nguồn của quận Sơn Trà như ngã tư đường Chu Huy Mân – Ngô Quyền, đường Yết Kiêu, Lê Cảnh Tuân… thì nước có áp lực thấp nhưng lưu lượng vẫn có. Lưu lượng nước cấp cho quận Liên Chiểu đang ổn định.

Ông Hồ Hương, Tổng Giám đốc Dawaco, cho biết áp lực và lưu lượng nước trong hệ thống cấp nước đã được cải thiện nhờ sông Cầu Đỏ giảm mặn nên công suất thu nước sông Cầu Đỏ tăng lên so với sáng sớm.

“Tình hình khai thác trực tiếp nước sông Cầu Đỏ đang tiến triển tốt. Do tình hình cấp nước ở quận Hải Châu và Thanh Khê đã cải thiện rồi nên bắt đầu từ 20 giờ tối 23-8, Dawaco sẽ khép van ở quận Hải Châu, tập trung truyền nước qua cho hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn bởi nhu cầu lấy nước của hai quận này là rất lớn do tập trung nhiều cơ sở kinh doanh, dịch vụ lớn.

Dawaco sẽ tập trung điều tiết cho hai quận này trong hai đêm để có thể cấp nước được đến các khu vực cuối nguồn của phường Nại Hiên Đông, Thọ Quang…”, ông Hồ Hương cho biết.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
.
.
.