Nghĩa tình trong từng đường kim, mũi chỉ...

.

Để thiết thực phòng, chống Covid-19, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Thanh Khê đã vận động các phường, các chi hội có khả năng tham gia phong trào “May khẩu trang vải” để giúp những người dân không có điều kiện sắm những chiếc khẩu trang phòng dịch bệnh.

Phụ nữ phường Thanh Khê Tây và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Lộc phát khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí cho người dân.       Ảnh: BẢO AN
Phụ nữ phường Thanh Khê Tây và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Lộc phát khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí cho người dân. Ảnh: BẢO AN

Là một trong những địa phương được xem là “có điều kiện” trong quận, các hội viên Hội LHPN phường Vĩnh Trung đã tự nguyện đóng góp mua vải, vận động những chị em biết nghề may và có điều kiện thời gian tham gia may khẩu trang. Vừa qua, Hội LHPN phường Vĩnh Trung đã phát 380 chiếc khẩu trang cho người dân trên địa bàn phường và mục tiêu trong thời gian tới là may đạt số lượng 2.000 chiếc khẩu trang. Theo chị Bùi Thị Mỹ Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN phường Vĩnh Trung, các hội viên và phụ nữ tham gia phong trào rất vui khi góp một phần vào việc phòng, chống Covid-19 của thành phố.

Tại Hội LHPN phường Thạc Gián, một không khí “May khẩu trang vải” sôi động được duy trì thường xuyên ở 7 chi hội, với sự tham gia của 25 hội viên. Chị Bùi Đỗ Thu Hậu, Chủ tịch Hội LHPN phường cho biết, Hội đã kêu gọi và nhận được sự ủng hộ từ các mạnh thường quân, cả vải để may khẩu trang lẫn tiền mặt. Bên cạnh đó, UBND phường còn hỗ trợ thêm một phần kinh phí từ nguồn kinh phí phòng, chống dịch của phường. Nhờ đó, đến nay, 7 tổ may khẩu trang của phường đã cung cấp đến các khu dân cư hơn 3.500 chiếc khẩu trang và việc may khẩu trang vẫn tiếp tục được thực hiện trong thời gian tới với mục tiêu cung cấp đủ khẩu trang cho toàn bộ cư dân của phường.

Tại phường Thanh Khê Tây, không chỉ Hội LHPN phường mà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phú Lộc (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố), Công an phường cùng chung tay thực hiện việc may khẩu trang, phát miễn phí cho người dân để phòng, chống Covid-19. Sự nhiệt tình của phụ nữ phường Thanh Khê Tây được chị Lê Thị Tuyết Vân, Chủ tịch Hội LHPN phường xác nhận: “Ngoài vải từ nguồn hỗ trợ của các mạnh thường quân, chúng tôi vận động các hội viên đưa máy may đến. Có hơn 20 chị tham gia, suốt từ sáng đến 22 giờ mỗi ngày và thường xuyên thay phiên ngồi máy, đóng bao”.

Chỉ trong chưa đến 1 tuần nhưng từ sự nỗ lực của các phụ nữ phường, đã có 20.000 chiếc khẩu trang được phát miễn phí cho bà con tại các khu dân cư trên địa bàn, bà con đến làm việc tại UBND phường, chợ Phú Lộc... Theo kế hoạch, Hội LHPN phường sẽ cố gắng hoàn thành số lượng 30.000 chiếc khẩu trang trong đợt này. Cùng với Hội LHPN các phường Vĩnh Trung, Thạc Gián, Thanh Khê Tây..., Hội LHPN phường An Khê cũng vừa cùng Ban quản lý chợ Thuận An triển khai, bố trí 5 điểm công cộng treo các bình nước rửa tay sát khuẩn dùng chung miễn phí tại chợ. Đồng thời, Chi hội Phụ nữ số 6 Thuận An phát 400 chiếc khẩu trang từ mô hình “May khẩu trang vải” do hội viên chi hội tự may, phát cho các hội viên tiểu thương và các hộ gia đình đi chợ tại chợ Thuận An.

Theo chị Đỗ Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Khê, đến nay, toàn quận đã có 9/10 phường, 33 điểm với 115 các cô, các chị là hội viên tham gia phong trào may khẩu trang. Dĩ nhiên, thành công của  phong trào không thể thiếu sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, sự ủng hộ của người dân. Song trên tất cả, chính tấm lòng nhân ái, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng đã thôi thúc các chị thực hiện công việc với tất cả nhiệt tâm. Có thể nói rằng, đằng sau những chiếc khẩu trang là nghĩa tình của phụ nữ Thanh Khê trong từng đường kim, mũi chỉ...

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.