Trao giải cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng

.

ĐNO - Chiều 31-12, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố và 25 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (1-1-1997 - 1-1-2022).

Tham dự buổi lễ có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ trao giải. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu tại buổi lễ trao giải. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố và 25 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương được Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức từ ngày 1-11-2021 đến ngày 28-11-2021 bằng hình thức trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử thành phố, với 4 tuần thi gồm 2 phần: thi trắc nghiệm và thi tự chọn.

Cuộc thi thu hút hơn 102.000 lượt cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố tham gia. Trong đó, phần thi tự chọn có gần 17.000 bài thi. Ban tổ chức sơ loại vòng 1 và chọn hơn 673 bài đạt cả về nội dung và hình thức.

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức trao 19 giải tập thể, trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 9 giải Khuyến khích và 1 giải dành cho tổ chức cơ sở Đảng tham gia xuất sắc nhất cuộc thi. Về giải cá nhân, có 26 giải, gồm: 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 4 giải phụ khác.

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Thành ủy, cuộc thi được tổ chức nghiêm túc, chu đáo, kỹ lưỡng và bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng nội dung và hình thức, hiệu quả mang lại. Cuộc thi thực hiện được mục tiêu và yêu cầu đề ra là nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận và nhất trí cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố về những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đạt được, có ý nghĩa quan trọng nhân 25 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương;

Tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân những nội dung quan trọng, cốt lõi của Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; đa dạng hóa các hình thức trong công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng; là hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 17-6-2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về chuyển đổi số trên địa bàn thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Phó bi
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết (bìa phải) và Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh (bìa trái) trao giải Nhất cho 2 cá nhân tại buổi lễ. Ảnh: TRỌNG HÙNG   

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết khẳng định, Thường trực Thành ủy đánh giá cao ý tưởng, quá trình tổ chức cuộc thi của Ban Tuyên giáo Thành ủy. Việc tổ chức cuộc thi bằng hình thức trực tuyến phù hợp xu thế phát triển của khoa học công nghệ và tình hình thực tiễn, nhất là vào thời điểm Covid-19 diễn biến phức tạp.

Đồng thời biểu dương Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao cùng các ban, ngành liên quan, Ban Tuyên giáo các cấp đã kịp thời tham mưu, tổ chức thực hiện; các cơ quan báo chí kịp thời tuyên truyền, đưa tinh thần cuộc thi đến các địa phương, đơn vị một cách nhanh nhất; cán bộ, đảng viên và đông đảo nhân dân trên địa bàn thành phố đã tích cực tham gia hưởng ứng cuộc thi.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết cũng đánh giá các Đảng bộ trực thuộc Thành ủy, các quận, huyện cùng các cấp cơ sở đã quan tâm chỉ đạo, vận động các tổ chức Đảng tích cực tham gia cuộc thi và đạt kết quả cao như: Đảng bộ quận Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu và Đảng bộ huyện Hòa Vang, Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố, thể hiện sự quan tâm rất cụ thể đến cuộc thi lần này.

“Cuộc thi lần này là đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi, phù hợp trong việc triển khai các nghị quyết của Đảng cũng như phương thức tổ chức sinh hoạt chính trị của chúng ta hiện nay. Qua cuộc thi đã thông tin, tuyên truyền, cổ vũ, động viên người dân thành phố thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Mặt khác, cuộc thi còn đánh giá 25 năm xây dựng và phát triển thành phố cũng như mỗi người dân thể hiện tình cảm với thành phố bằng việc hiến kế, đóng góp ý tưởng xây dựng và phát triển thành phố trong thời gian đến”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết, mặc dù không phải là hình thức thi mới, nhưng đây là lần đầu tiên thành phố triển khai thi trực tuyến và thu hút hơn 102.000 người dự thi; trong đó có hơn 17.000 bài viết tự luận. Mỗi bài viết dự thi thể hiện được tình yêu, tình cảm, trách nhiệm của mỗi người dân với sự phát triển của thành phố, với hoạt động của tổ chức Đảng để thành phố có thể sớm cụ thể hóa, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII của Đảng bộ thành phố vào cuộc sống.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.