Chú trọng thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở

.

Ngày 19-8, báo cáo tại buổi làm việc với Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở thành phố về kết quả thực hiện QCDC ở cơ sở, Đảng ủy Tổng Công ty Điện lực miền Trung cho biết, hằng năm đều chú trọng quán triệt, triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tổng công ty thường xuyên kiện toàn lại Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Công tác đối thoại, giải đáp kiến nghị của người lao động về chế độ chính sách khi nghỉ hưu, tiền làm thêm, nghỉ phép, an toàn lao động,… được tổ chức thường xuyên.

Định kỳ hằng năm, Tổng công ty tổ chức hội nghị đối thoại với người lao động trên tinh thần minh bạch, cởi mở, lắng nghe nhằm tiếp thu, giải quyết các tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người lao động.

Công tác chăm lo, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể được Công đoàn chú trọng với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động.

Qua đó, phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công nhân viên, người lao động; huy động tinh thần sáng tạo, chủ động của tập thể, cá nhân, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Lê Văn Trung ghi nhận và đánh giá cao việc triển khai thực hiện CQDC ở Đảng ủy Tổng Công ty Điện lực miền Trung khá toàn diện trên các mặt; đề nghị đơn vị tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt các văn bản, chỉ thị, quy định của các cấp về thực hiện QCDC ở cơ sở đến toàn thể người lao động; chú trọng chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên; biểu dương, khen thưởng người lao động đạt thành tích tốt trong các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình “dân vận khéo” trong thực hiện nhiệm vụ.

KIM PHƯỢNG

;
;
.
.
.
.
.