2 người bị đuối nước, lũ cuốn trôi

.

ĐNO - Chiều 15-10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thông tin, theo báo cáo từ các quận, huyện, đến 15 giờ cùng ngày, thành phố có 2 người chết, gồm một người đàn ông 68 tuổi trú ở phường Hòa Minh bị nước cuốn trôi khi đi làm về và một nữ sinh 16 tuổi trú phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) bị đuối nước di chuyển sang chỗ cao để tránh ngập lụt. 

Đoàn viên thanh niên phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) giúp đỡ người dân dọn vệ sinh nhà.
Đoàn viên thanh niên phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) tổng dọn vệ sinh tại nhà có người bị đuối nước.

Hiện có 7,5ha rau màu ở vùng rau La Hường (Cẩm Lệ) bị ngập, thiệt hại; hồ Hố Dư (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang) bị sạt lở.

Tính đến 15 giờ chiều cùng ngày, ngành điện đã khôi phục 1.032 trạm biến áp mất điện, chưa khôi phục 1.492 trạm biến áp tương đương với 134.385 khách hàng chưa có điện.

Các khu vực còn mất điện phần lớn là ở quận Sơn Trà và khu vực dọc tuyến đường Trường Sa, một phần quận Hải Châu, Liên Chiểu, Cẩm Lệ. Thanh Khê và các xã Hòa Liên, Hòa Bắc, Hòa Ninh, Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang).

Hiện Chủ tịch UBND các quận, huyện đang trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại trên địa bàn do mưa lớn gây ra; vận động các hộ gia đình, cá nhân, các tổ chức trên địa bàn tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường sau bão, lũ; chủ động thăm hỏi, động viên gia đình có người bị nạn; quan tâm hỗ trợ các gia đình khó khăn, không để người dân thiếu lương thực, thực phẩm...

Các địa phương, cơ quan, đơn vị cũng tiếp tục tổng hợp, thống kê thiệt hại. 

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.