Công đoàn là chỗ dựa của người lao động và doanh nghiệp

.

Nhiệm kỳ 2017-2022, Công đoàn Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Hòa Khánh có nhiều hoạt động chăm lo quyền lợi, đời sống của đoàn viên, người lao động (NLĐ), xây dựng phong trào và nhiều năm liền trở thành lá cờ đầu khối thi đua Công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Công đoàn Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Hòa Khánh đã làm tốt vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ cho đoàn viên, người lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa.  Trong ảnh: Đại hội Công đoàn công ty nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: P.TRÀ
Công đoàn Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Hòa Khánh đã làm tốt vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ cho đoàn viên, người lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa. TRONG ẢNH: Đại hội Công đoàn công ty nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: P.TRÀ

Hoàn thành các chỉ tiêu

Công đoàn Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Hòa Khánh (Công đoàn cơ sở thuộc Liên đoàn Lao động quận Thanh Khê) hiện có 211 đoàn viên, đạt 100% NLĐ là đoàn viên Công đoàn. Xác định công tác phát triển đoàn viên là nhiệm vụ sống còn của tổ chức Công đoàn, trong nhiệm kỳ 2017-2022, Công đoàn phối hợp chặt chẽ ban giám đốc công ty để thực hiện công tác này và đã phát triển mới 26 đoàn viên, hoàn thành 100% chỉ tiêu đề ra theo nghị quyết Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Hòa Khánh lần 2, nhiệm kỳ 2017-2022.

Cùng với đó, Công đoàn chú trọng phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, thương lượng và ký mới thỏa ước lao động tập thể gồm nhiều điều khoản có lợi hơn cho NLĐ so với quy định của pháp luật. Hằng năm, Công đoàn tổ chức đối thoại định kỳ và đột xuất giữa Ban lãnh đạo công ty với NLĐ. Các vấn đề phát sinh đều được lãnh đạo công ty quan tâm giải quyết. Điều này khiến công nhân lao động rất phấn khởi và an tâm làm việc, đồng thời tin tưởng và tích cực tham gia hoạt động do Công đoàn công ty tổ chức. Các phong trào thi đua yêu nước như “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” được Công đoàn công ty thường xuyên phát động với nhiều cách làm hay, hiệu quả đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong tác phong và lề lối làm việc của công nhân viên, NLĐ, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh trong năm của công ty.

Nỗ lực chăm lo đoàn viên, người lao động

Ông Phạm Công Lợi, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết, trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Công đoàn coi trọng công tác chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Công đoàn là thành viên tích cực trong Hội đồng thi đua khen thưởng của công ty; tham gia xét nâng lương thường xuyên cho 171 lượt công nhân viên; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, NLĐ mỗi dịp Tết Nguyên đán hằng năm với kinh phí gần 90 triệu đồng; tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề nhân ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3); tặng quà thiếu nhi là con đoàn viên, NLĐ nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6). Chính nhờ sự quan tâm của Công đoàn, nhiều công nhân đã yên tâm lao động và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương, người làm việc  tại công ty từ ngày đầu thành lập, cho biết đang có mức lương gần 10 triệu đồng/tháng cùng với nhiều chính sách ưu đãi,  giúp chị yên tâm làm việc. “Công đoàn công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực nhân các dịp lễ, Tết. Đây là cơ hội để chúng tôi được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau”, chị Hương tâm sự.

Hai năm qua, cùng với chăm lo cho NLĐ, Công đoàn còn chung tay cùng thành phố trong công tác phòng, chống Covid-19. Theo đó, Công đoàn công ty đề xuất hỗ trợ Trung tâm cấp cứu 115 thành phố 3.500 lít xăng; tặng đoàn xe cứu tế của Thành Đoàn 3.000 lít dầu diesel; ủng hộ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam 1.000 suất ăn trị giá 50 triệu đồng. Là doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng xăng dầu, công ty luôn coi trọng công tác an toàn vệ sinh lao động. Công đoàn chủ động phối hợp Ban Giám đốc tổ chức huấn luyện cho 100% đoàn viên, người lao động có kỹ năng, nghiệp vụ về an toàn vệ sinh lao động. Nhờ đó, công ty chưa xảy ra các vụ cháy nổ nghiêm trọng.

5 năm qua, Công đoàn Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Hòa Khánh đã làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa ổn định tại doanh nghiệp. Góp phần vào thành quả chung này, phải kể đến sự phối hợp nhịp nhàng và đầy trách nhiệm của Ban Giám đốc công ty. Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Giám đốc công ty, cho biết: “Công đoàn luôn chủ động trong mọi hoạt động của mình, đặc biệt là đề xuất, giải quyết tốt các vướng mắc của người lao động. Chúng tôi đánh giá rất cao”.

Phát huy thành quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2023-2028, với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Công đoàn Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Hòa Khánh xác định tiếp tục đổi mới nội dung và hoạt động Công đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả; tăng cường vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ cho đoàn viên, NLĐ; xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh, quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ, tất cả vì đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển của doanh nghiệp để thực sự là chỗ dựa tin cậy cho đoàn viên, NLĐ và doanh nghiệp.

PHƯƠNG TRÀ

;
;
.
.
.
.
.