Quan tâm chăm lo trẻ em và lao động nữ

.

Năm 2022, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đoàn viên, lao động nữ và trẻ em là con em công nhân, viên chức, lao động.

Công đoàn ngành giáo dục tổ chức sinh hoạt chuyên đề và trao quà cho nữ đoàn viên, nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10. Ảnh: PHAN HÀ
Công đoàn ngành giáo dục tổ chức sinh hoạt chuyên đề và trao quà cho nữ đoàn viên, nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10. Ảnh: PHAN HÀ

Dành cho trẻ những điều tốt đẹp nhất

“Lần đầu con được trải nghiệm cảm giác xa ba mẹ nhưng lại rất an toàn”, “Con được tham gia nhiều hoạt động tập thể, rất vui và ý nghĩa. Con biết ơn các cô chú Công đoàn nhiều lắm”… Đó là chia sẻ của các em học sinh là con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) khi tham gia hoạt động ngày hội “Chia sẻ và kết nối” và tuyên dương, trao học bổng cho con CNVCLĐ năm học 2021 - 2022 do LĐLĐ thành phố tổ chức.Trong hoạt động này, LĐLĐ thành phố tuyên dương, khen thưởng và trao 352 suất học bổng, tổng trị giá gần 250 triệu đồng cho con đoàn viên xuất sắc và các học sinh vượt khó học giỏi.

Theo đánh giá của nhiều phụ huynh, đây là hoạt động rất thiết thực và là sân chơi bổ ích dành cho trẻ em mà rất lâu rồi LĐLĐ thành phố tổ chức lại. Vì vậy, đoàn viên rất mong muốn Công đoàn duy trì hoạt động này vào mùa hè mỗi năm để trẻ em có thêm hoạt động bổ ích.

“Covid-19 ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý học sinh, do đó, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố mong muốn có hoạt động nhằm giúp các em được vui chơi, giao lưu, học hỏi, rèn luyện tính tự lập, từng bước quen với cuộc sống tập thể, kỹ năng thực hành xã hội”, ông Lê Trọng Nguyên, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ thành phố chia sẻ.

Cũng hướng đến trẻ em, Tết Trung thu 2022, LĐLĐ thành phố dành 2.000 suất quà dành cho con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Trong đó, LĐLĐ thành phố tổ chức đêm hội Trăng rằm với các hoạt động sôi nổi như ảo thuật, kịch rối, đố vui, phá cỗ rước đèn, biểu diễn lân và trao quà cho các cháu. 11 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cùng tổ chức Tết Trung thu dành cho các cháu thiếu nhi con đoàn viên. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 của LĐLĐ thành phố để họ an tâm gắn bó với tổ chức, nỗ lực lao động, sản xuất. Mới đây, tham gia khắc phục hậu quả bão số 5, LĐLĐ thành phố hỗ trợ gần 3.500 bộ sách giáo khoa lớp 1-12 đến các em học sinh trên địa bàn thành phố để các em nhanh chóng ổn định, không để việc học bị gián đoạn.

Chăm lo cho lao động nữ

Chiếm khoảng 59% trong tổng số CNVCLĐ của thành phố, sự đóng góp của nữ CNVCLĐ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội rất lớn. Chính vì vậy, LĐLĐ thành phố luôn chú trọng đến công tác nữ, các phong trào thi đua, nhất là công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, CNVCLĐ. Nhận suất quà 1 triệu đồng từ LĐLĐ thành phố vào đúng kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), chị P.T.T., đoàn viên Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng rất xúc động: “Công đoàn dành nhiều sự quan tâm đến đoàn viên như tặng quà Tết, tặng quà ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), hay những lúc khó khăn đột xuất đều có sự quan tâm đến đoàn viên, người lao động chúng tôi”.

Có gần 1.100 đoàn viên nữ được nhận quà hỗ trợ từ Công đoàn nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 với tổng trị giá gần 1,1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, LĐLĐ thành phố tổ chức sinh hoạt chuyên đề về bình đẳng giới dành cho đoàn viên nữ và cán bộ nữ công. Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đồng loạt tổ chức hoạt động chăm lo cho nữ đoàn viên, CNVCLĐ như: hội thao, sinh hoạt chuyên đề về giới và bình đẳng giới, chuyên đề sức khỏe sinh sản. 

Phó Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Phan Thị Thục Anh cho biết, Công đoàn ngành tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Phụ nữ để yêu thương”, qua đó, nữ cán bộ Công đoàn và nữ đoàn viên trong ngành giáo dục được nghe báo cáo viên tuyên truyền về vấn đề bình đẳng giới, vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội chia sẻ nhiều nội dung thiết thực, vì vậy chị em rất hào hứng với hoạt động này. Tại quận Cẩm Lệ, LĐLĐ quận tổ chức hội thao “Phụ nữ vui khỏe” với gần 100 nữ đoàn viên tranh tài ở 4 bộ môn: Gym, Yoga, Group X và Kickfit, tạo nên không khí phấn khởi giúp đoàn viên trân quý hơn những hoạt động thiết thực do Công đoàn tổ chức.

“Các cấp Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi hướng đến đối tượng lao động nữ nhân các ngày lễ. Trong hoạt động Công đoàn của năm nay, đoàn viên nữ được thụ hưởng tất cả các hoạt động do Công đoàn tổ chức. Mục tiêu của chúng tôi là tất cả đoàn viên nữ đều là những người được quan tâm, là những đoàn viên hạnh phúc nhất”, ông Lê Trọng Nguyên nhấn mạnh.

PHAN HÀ

;
;
.
.
.
.
.