Triển khai đồng bộ các biện pháp phòng cháy, chữa cháy

.

Ngày 27-10, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp PCCC. Đồng thời, tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC đối với các cơ sở nguy cơ cháy, nổ cao, nhất là cơ sở kinh doanh karaoke, bar, vũ trường; chợ, các cơ sở trong khu công nghiệp; chung cư, nhà cao tầng, nhà ở kết hợp kinh doanh…; qua đó, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn cho rằng, tình hình cháy trên địa bàn thành phố cơ bản được kiềm chế song vẫn có nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND quận, huyện tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác PCCC và CNCH. Các đơn vị, địa phương tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, giáo dục pháp luật về PCCC và thực tập phương án chữa cháy đối với cơ sở, khu dân cư nằm trong các kiệt, hẻm nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật PCCC cũng như tăng cường khả năng sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy tại chỗ, xử lý với các tình huống cháy, nổ xảy ra, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản nhân dân.

Theo báo cáo, trong 10 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn thành phố xảy ra 57 vụ cháy dân sự, Công an thành phố triển khai 210 lượt phương tiện cùng gần 1.500 lượt cán bộ, chiến sĩ tiếp cận và tổ chức chữa cháy; qua điều tra, nguyên nhân cháy chủ yếu do chập điện, sơ suất, bất cẩn trong sử dụng lửa, nhiệt... Các vụ cháy không có thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản ước tính hơn 148 triệu đồng. Riêng trong đợt ra quân tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, bar, vũ trường, công an các đơn vị, địa phương tiến hành kiểm tra hơn 156 lượt, xử lý vi phạm hành chính 17 trường hợp với tổng số tiền 31,55 triệu đồng; tạm đình chỉ hoạt động 22 cơ sở và đình chỉ hoạt động 1 cơ sở.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.