ĐNO - Chiều 3-10, đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn dẫn đầu thăm và làm việc tại Singapore.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn (thứ tư từ phải sang) và đoàn công tác của Đà Nẵng làm việc với Hãng hàng không Singapore Airlines trong khuôn khổ chuyến công tác. Ảnh: Đoàn công tác cung cấp. |
Tại Hãng hàng không Singapore Airlines, bà Lau Huiling, Tổng Giám đốc thương hiệu và marketing cùng bà Soraya Salim, Giám đốc Marketing&Media tiếp đoàn và thảo luận về việc tăng cường hợp tác giữa hai bên. Theo đó, Singapore là một trong những thị trường trọng điểm với sức mua lớn tại khu vực Đông Nam Á. Từ trước Covid-19, Singapore luôn thuộc top 15 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng, top 3 thị trường khách Đông Nam Á đến Đà Nẵng (sau Thái Lan và Malaysia).
Bà Lau Huiling nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng. Sau khi hoạt động du lịch được khôi phục, Singapore Airlines đã mở lại đường bay đến Đà Nẵng, đến nay đạt tần suất 7 chuyến/tuần với công suất hành khách khá cao.
Singapore Airlines cam kết tiếp tục duy trì và mở rộng đường bay trong thời gian tới; đồng thời sẽ phối hợp với thành phố tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch, kết nối đường bay đến các thị trường mới như Úc, Ấn Độ, Indonesia. Trước mắt, hai bên sẽ lên kế hoạch cụ thể nhằm tập trung xúc tiến thị trường du lịch đầy tiềm năng tại Úc.
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn đánh giá cao nỗ lực của Singapore Airlines trong việc nối lại và duy trì đường bay Singapore - Đà Nẵng. Singapore Airlines cũng là hãng hàng không đầu tiên mở lại đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng vào ngày 27-3.
Đà Nẵng có lợi thế nằm ở trung điểm kết nối các di sản văn hóa thế giới, là điểm cuối của tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây, rất thuận lợi cho việc kết nối phát triển các đường bay cũng như dịch vụ logistics về hàng không.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn (thứ ba từ phải sang) và đoàn công tác của Đà Nẵng làm việc với Công ty Asian Tour trong khuôn khổ chuyến công tác. Ảnh: Đoàn công tác cung cấp |
Thành phố cũng có chính sách riêng khuyến khích du lịch MICE. Lãnh đạo thành phố đề nghị Singapore Airlines nghiên cứu mở rộng hoạt động dịch vụ tại Đà Nẵng; tiếp tục hợp tác, hỗ trợ xúc tiến du lịch vào Đà Nẵng; trong đó, tập trung quảng bá du lịch Đà Nẵng trên các kênh truyền thông của Singapore Airlines, phối hợp tổ chức các đoàn famtrip, presstrip từ Singapore, châu Âu, Úc, Mỹ đến Đà Nẵng.
Thành phố cũng đề nghị Singapore Airlines hỗ trợ kết nối mời các lữ hành quốc tế (buyers) tham gia Hội chợ du lịch Việt Nam (VITM), dự kiến tổ chức tại thành phố Đà Nẵng vào tháng 12-2022.
* Trước đó, ngày 1-10, đoàn công tác của thành phố đã làm việc với Công ty Asian Tour. Ông David Rollo, Giám đốc điều hành Asian Tour và ông Ken Kudo, Phó Giám đốc Hợp tác quốc tế Asian Tour tiếp và trao đổi với đoàn về các nội dung hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới. Trong đó, trọng tâm chương trình nhằm xúc tiến các hoạt động du lịch, đặc biệt là du lịch golf và xúc tiến đầu tư liên quan đến ngành công nghiệp golf.
Phát biểu tại buổi làm việc với Công ty Asian Tour, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn cho biết, với mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, thành phố đang đẩy mạnh hướng đến nguồn khách có mức chi tiêu cao, phát triển du lịch và dịch vụ chất lượng cao gắn với bất động sản nghỉ dưỡng.
Đặc biệt sau những kết quả tích cực của Lễ hội du lịch golf Đà Nẵng và giải golf Phát triển châu Á (ADT) đầu tháng 9-2022, việc phối hợp với Asian Tour tổ chức giải golf Phát triển châu Á tại Đà Nẵng liên tục trong 3 năm 2022 -2024 nhằm định vị thương hiệu du lịch golf của Đà Nẵng trên bản đồ du lịch golf của khu vực và thế giới. Thành phố mong muốn các giải đấu golf trong 2 năm tiếp theo sẽ thu hút được các golfer ở đẳng cấp cao đến với Đà Nẵng.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn đề nghị Asian Tour hỗ trợ kết nối, quảng bá các sân golf của Đà Nẵng, mong muốn công ty hỗ trợ các đoàn famtrip và presstrip đến tìm hiểu về tiềm năng du lịch golf tại Đà Nẵng; đồng thời hỗ trợ mời các KOLs (người có sức ảnh hưởng) tham gia giới thiệu, quảng bá về du lịch Đà Nẵng trên các kênh truyền thông; giao Sở Du lịch làm đầu mối phối hợp Asian Tour triển khai các hoạt động hợp tác; đồng thời, phối hợp Tập đoàn BRG, Công ty VGS sớm triển khai công tác chuẩn bị và vận động tài trợ cho giải golf phát triển châu Á năm 2023.
Ông David Rollo, Giám đốc điều hành Asian Tour cho hay, Đà Nẵng có đủ điều kiện đăng cai các giải golf ở đẳng cấp khu vực và thế giới. Ông gợi ý, trước mắt thành phố có thể đăng cai giải golf mang chính thương hiệu Asian Tour với giá trị giải thưởng hàng triệu USD; đồng thời, đề nghị thành phố nghiên cứu tham gia mạng lưới các điểm đến Asian Tour, qua đó giới thiệu về tiềm năng du lịch golf Đà Nẵng đến các golfer hàng đầu châu Á….
P.V