Trao quà cho đồng bào vùng biên tỉnh Quảng Bình

.

ĐNO - Hưởng ứng chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” và công tác hậu phương quân đội năm 2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ 2 phường Mỹ An và Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn) vừa đến thăm và tặng quà cho đồng bào tại tỉnh Quảng Bình.

ấ
Hội Liên hiệp Phụ nữ 2 phường còn hỗ trợ thêm 5 triệu đồng/hộ cho cho 3 hộ phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn kinh phí sinh kế trong chuyến đi.

Theo đó, 58 hộ dân là người đồng bào dân tộc thiểu số Chứt tại xã Thanh Hoá (huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình) đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ 2 phường trên trao những món quà thiết thực gồm cá khô và tiền mặt, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Đồng thời, Hội Liên hiệp Phụ nữ 2 phường còn hỗ trợ thêm 5 triệu đồng/hộ cho cho 3 hộ phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn kinh phí sinh kế trong chuyến đi.

Bà Nguyễn Thị Vân (trú tại thôn 4 Bắc Sơn, xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) nghẹn ngào: “Nhận được tin xã báo gia đình sẽ được nhận hỗ trợ sinh kế, cả nhà mừng không ngủ được chờ đón Đoàn. Với nguồn vốn 5 triệu đồng, gia đình đầu tư làm chuồng và mua gà giống về nuôi. Từ nay, gia đình có thêm nguồn thu nhập, có tiền mua gạo, mua cá cho mấy đứa nhỏ ăn, mừng lắm”.

Cùng chung tâm trạng với bà Nguyễn Thị Vân, hộ bà Hồ Thị Khuôn, ông Hồ Bợt, Hồ Rừng...cũng phấn khởi cho biết: Bà con vui lắm, có tiền về mua gạo ăn, có cá khô để dành kho lên mà ăn, ngon lắm.

Ông Phạm Anh Minh, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Hóa (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) cho biết: “Đảng ủy rất vinh dự được đón Đoàn của Hội LHPN 2 phường Mỹ An và Khuê Mỹ đến với bà con bản Cà Xen. Những món quà được trao tặng mang ý nghĩa động viên tinh thần và vật chất, đặc biệt là các hộ khó khăn được hỗ trợ sinh kế giúp bà con cải thiện chất lượng cuộc sống”.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Mỹ An cho biết: “Chương trình đã góp phần hỗ trợ một bộ phận phụ nữ phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, cải thiện cuộc sống; tạo cơ hội, điều kiện để nhiều hội viên phụ nữ phát huy và khẳng định vị trí, vai trò trong gia đình và cộng đồng. Đồng thời, nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ về quốc gia, quốc giới; ý thức, trách nhiệm trong tham gia bảo vệ biên giới quốc gia”.

 NGUYỄN NHƯ Ý

;
;
.
.
.
.
.