Để người lao động gắn bó lâu dài

.

Những ngày cuối năm 2022, công nhân Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco)- chi nhánh miền Trung tích cực làm việc mỗi ngày để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhằm chia sẻ với người lao động về đặc thù công việc vất vả, công ty thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống, giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách.

Đại diện công ty tặng quà cho công nhân, nhằm động viên để người lao động gắn bó với công ty. Ảnh: DIỆP NHƯ
Đại diện công ty tặng quà cho công nhân, nhằm động viên để người lao động gắn bó với công ty. Ảnh: DIỆP NHƯ

Những ngày này, dù tiết trời mùa đông lạnh căm nhưng các công nhân của Chi nhánh Urenco miền Trung vẫn miệt mài đi thu gom rác từ sáng sớm. Anh Châu Quang Trường, công nhân vệ sinh môi trường khu vực các tuyến đường Trần Đình Tri - Nguyễn Chánh - Ngô Sĩ Liên, luôn được công ty đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm. Trung bình mỗi ngày anh liên tục đi thu gom, vận chuyển 16-18 chuyến xe rác đầy ắp đến điểm tập kết cố định.

“Biết là lượng rác thải mỗi ngày một nhiều sẽ càng gây áp lực lên sức khỏe bản thân, nhưng tôi luôn phải cố gắng để quán xuyến cho cả gia đình, vì vợ bị mất việc phải ở nhà, hai con nhỏ còn tuổi ăn, tuổi học. Đợt trước, trong quá trình đi thu gom, tôi bị trượt chân, thùng rác đè xuống phải nằm viện dài ngày. Biết hoàn cảnh khó khăn của tôi, công đoàn công ty cũng thăm hỏi kịp thời, tôi thấy mình như được an ủi rất nhiều về sức khỏe. Chính điều này là động lực để tôi tiếp tục gắn bó với công việc hơn nữa”, anh Trường chia sẻ.

Còn chị Trần Thị Thanh, công nhân được giao phụ trách một số tuyến đường trên địa bàn khu dân cư phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, bày tỏ: “Biết công việc của chúng tôi trực tiếp ngoài đường luôn phải hít khói bụi, xe cộ nguy hiểm nên công ty rất quan tâm. Hằng tháng, ngoài khoản tiền lương được nhận, chúng tôi còn được nhận các khoản phụ cấp là các phần quà như đường, sữa, viên sủi vitamin C... để tăng cường sức khỏe, thực hiện bảo đảm yêu cầu của nghề vệ sinh môi trường”.

Bà Phạm Thị Danh, người phụ trách làm sạch các tuyến đường trong Khu công nghiệp Hòa Khánh cho hay: “Tôi đã có gần 10 năm gắn bó với công ty và đã quen với công việc từ sáng sớm đến chiều muộn bất kể ngày mưa hay nắng. Thời điểm này, một số công ty vì không có đơn hàng đã cho công nhân nghỉ việc thì thấy mình vẫn may mắn hơn vì có việc làm đều đặn, có thu nhập đủ lo cho gia đình hằng tháng. Cuối năm rồi nên tôi cũng như nhiều người khác luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để được nhận lương, thưởng Tết”.

Chi nhánh Urenco miền Trung vẫn bảo đảm việc làm ổn định cho tổng số hơn 200 cán bộ, nhân viên với mức thu nhập bình quân 8,6 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, đơn vị thực hiện đúng, đủ mọi quyền lợi, chế độ đối với người lao động theo quy định của Nhà nước như: 100% được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp. Đặc biệt, từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 10 vừa qua, thành phố liên tiếp bị ảnh hưởng của 2 trận bão và các đợt mưa lớn khiến nhiều gia đình cán bộ, nhân viên công ty bị thiệt hại tài sản nặng nề. Để kịp thời động viên, khích lệ người lao động tập trung công việc, Công đoàn chi nhánh công ty còn phối hợp kêu gọi ủng hộ từ công ty mẹ và chính quyền địa phương. Trong đó, Công đoàn ngành và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội ủng hộ 70 triệu đồng; Công đoàn công ty mẹ ủng hộ 56 triệu đồng; Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng ủng hộ 7 suất quà trị giá 35 triệu đồng; Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Liên Chiểu ủng hộ 20 triệu đồng; Công đoàn Chi nhánh Urenco miền Trung ủng hộ 2 triệu đồng.

Bà Văn Thị Nga, Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh Urenco miền Trung cho biết, do tính chất công việc của lực lượng công nhân thu gom vệ sinh môi trường dưới cơ sở rất vất vả nên lãnh đạo công ty rất chú trọng đến các chế độ, chính sách cho người lao động. Đối với công tác hỗ trợ công nhân giảm tải sức lao động và bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, công ty mua sắm, cấp phát đầy đủ trang bị bảo hộ lao động; đồng thời thực hiện kiểm tra đôn đốc việc chấp hành các quy định  đối với từng cá nhân cũng như bộ phận đội xe cơ giới thu gom rác. Trong năm 2022, công ty đã tổ chức huấn luyện và cấp chứng chỉ an toàn lao động, an toàn hóa chất, phòng chống cháy nổ cho toàn thể người lao động. Ngoài ra, với bất cứ trường hợp nào gặp khó khăn hoặc đau ốm, bệnh tật là lãnh đạo công ty, công đoàn đều quan tâm động viên tinh thần cũng như thực hiện đầy đủ các khoản lương, thưởng, phụ cấp. Trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới, chi nhánh công ty sẽ cân đối nguồn chi bảo đảm cấp phát đầy đủ, kịp thời các chế độ lương, thưởng, qua đó, để người lao động yên tâm nỗ lực trong công việc và gắn bó lâu dài với công ty.

DIỆP NHƯ

;
;
.
.
.
.
.