Sớm khắc phục tình trạng thiếu giáo viên

.

ĐNO - Đây là chỉ đạo của Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 10, HĐND thành phố diễn ra chiều 14-12.  

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Thị Bích Thuận trả lời chất vấn tại kỳ họp. Ảnh: NGỌC PHÚ
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Thị Bích Thuận trả lời chất vấn tại kỳ họp. Ảnh: NGỌC PHÚ

Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu ngành giáo dục trước hết phải sớm khắc phục tình trạng thiếu giáo viên; cân đối giáo viên ở các địa phương, các trường học để tham mưu với các địa phương bố trí cho phù hợp.

Đồng thời, chủ động phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư trong việc đề xuất thành phố tăng thêm nguồn vốn trung hạn cho các công trình trường học phù hợp với tình hình thực tế ở mỗi địa phương. 

Trước đó, trả lời chất vấn của các đại biểu về tình trạng thiếu giáo viên, trang thiết bị dạy học, quá tải trường lớp và giải pháp xử lý trong thời gian đến, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Thị Bích Thuận cho biết, thời gian qua, ngành giáo dục đã tham mưu UBND thành phố, phối hợp các quận, huyện quan tâm triển khai nhiều chương trình, đề án phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn thành phố. 

Theo đó, UBND thành phố đã giao cho ngành giáo dục phối hợp UBND các quận, huyện tiến hành rà soát các trường học cần được đầu tư, để đề xuất thành phố bố trí nguồn vốn.

Theo bà Thuận, qua rà soát đến thời điểm hiện tại, một  số trường có điều kiện cơ sở vật chất chưa bảo đảm đã được UBND thành phố giao cho các quận, huyện thực hiện các công đoạn đầu tư trong năm 2023.

Đối với quận Liên Chiểu là địa bàn có mật độ số lượng học sinh tăng nên việc học 2 buổi/ngày gặp khó khăn. Do vậy, thành phố rất quan tâm đến việc đầu tư trường lớp trên địa bàn này.

Năm học 2022-2023, quận Liên Chiểu sẽ được đầu tư 3 trường học gồm: 2 trường THCS và 1 trường tiểu học. Bên cạnh đó, quận bố trí vốn tiến hành sửa chữa Trường Tiểu học Phan Phu Tiên, Trường Tiểu học Trưng Nữ Vương…

Liên quan đến việc bố trí bàn ghế chưa phù hợp với học sinh tiểu học và vấn đề ô nhiễm mỗi trường tại các nhà vệ sinh trong trường học, bà Thuận thừa nhận đây là vấn đề mà người dân và ngành giáo dục hết sức quan tâm nhưng do hạn chế về nguồn vốn nên việc đầu tư phải được phân ra nhiều giai đoạn, tiến độ để phân nguồn vốn đầu tư phù hợp.

“Vấn đề này, ngành giáo dục xin tiếp thu ý kiến của các đại biểu và trong thời gian đến sẽ tiến hành rà soát tất cả các trường học để có báo cáo với thành phố đề xuất  mức đầu tư phù hợp, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng học tập cho các em trong thời gian đến”, bà Thuận cho hay.

Liên quan đến việc thiếu giáo viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong thời gian đến, ngành giáo dục sẽ tiếp tục ưu tiên nguồn lực thực hiện Đề án "Xây dựng, nâng cấp mở rộng trường học giai đoạn 2021-2025" với mục tiêu phấn đấu đạt mục tiêu 100% học sinh tiểu học được học 2 buổi/ngày trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, chủ động phối hợp các ngành chức năng và địa phương đẩy mạnh tổ chức tuyển dụng, bố trí đủ giáo viên nhằm bảo đảm nhu cầu dạy học, nhất là ở bậc mầm non và tiểu học…

TRỌNG HÙNG - LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.